Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Chiến thắng cảm xúc của Man Utd

Liên tiếp những "cú đấm" của Bruno Fernandes và Luke Shaw khiến Man City choáng váng, để rồi nhận thất bại 0-2 ngay tại Etihad.

Bình luận

Man Utd anh 1

Vào thời gian này, Man City là đội bóng mạnh nhất nước Anh. Họ đang tiến gần tới chức vô địch.

Thế nhưng, Man Utd lại làm được việc rất khó khăn, vào dịp tất cả nghĩ họ sẽ thất bại. "Quỷ đỏ" nhấn chìm thầy trò Pep Guardiola trong trận derby thứ 185 của nước Anh.

Man Utd thành công trong việc phá bĩnh kình địch, ngăn đối thủ lấy cúp một cách dễ dàng.

Chiến thắng cho tương lai

Man City vẫn có hơn Man Utd tới 11 điểm. Và chỉ trong những giấc mơ hoang đường nhất, "The Citizens" mới để mất chức vô địch.

Với "Quỷ đỏ", chiến thắng trước gã hàng xóm dường như chỉ mang ý nghĩa cảm xúc. Man Utd vẫn khó tạo ra được điều gì "điên rồ" ở phần còn lại mùa giải.

"Bất cứ đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng trong trận derby. Đây là trận đấu tính cảm xúc nhiều hơn tất cả", nhà báo Nick Atkin của SCMP nói với Zing.

Man Utd có thể thua bất cứ đội bóng nào, nhưng đó không thể là Man City. Dù cho "The Citizens" nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch, "Quỷ đỏ" vẫn không đầu hàng.

Tuy vậy, trong bóng đá hiện đại, không ai nhớ đến kẻ về nhì. Và chỉ người chiến thắng mới có được mọi thứ.

Kết quả 2-0 mà Man Utd giành được trên sân Etihad ở vòng 27 Premier League có lẽ khiến những cổ động viên của họ cảm thấy tiếc nuối nhiều hơn. Họ ước rằng Man Utd không để mất điểm trước Sheffield United, Arsenal, Everton, West Brom hay Crystal Palace.

Nếu kịch bản ấy xảy ra, cuộc đua vô địch đã thay đổi theo hướng khác. Và sau trận derby thành Manchester, "Quỷ đỏ" có thể không còn phải ngước nhìn đối thủ.

Man Utd anh 2

Bruno Fernandes ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Man Utd trước Man City tối 7/3. Ảnh: Getty.

Kết quả "khó tin" ở trận derby Manchester trở thành cú hích để Man Utd hướng tới tương lai. Đó cũng trở thành lời nhắc nhở cho Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành câu lạc bộ Ed Woodward.

Ole Gunnar Solskjaer đang đưa đội nhà đi đúng hướng. Dưới thời chiến lược gia người Na Uy, Man Utd bắt đầu thi đấu có "chất" hơn. Họ cũng tỏ ra lỳ lợm và không dễ bị đánh bại.

"So với 12-18 tháng trước, Man Utd đã thi đấu khởi sắc hơn", HLV Solskjaer phát biểu sau trận derby thành Manchester.

Sau đó, chiến lược gia người Na Uy cũng chỉ ra một sự thật: "Man City vẫn vượt xa tới mức bạn không thể tưởng tượng ra bất cứ điều gì ngoài việc chỉ biết cố gắng thi đấu và hy vọng mọi thứ sẽ ổn".

Lúc này, Man City vẫn là đội bóng số một thành Manchester. Thứ bóng đá của họ quá xuất sắc. Man Utd đánh bại được Man City ngay tại Etihad, nhưng điều đó không có nghĩa đẳng cấp hai đội ngang nhau.

Diễn biến trên sân Etihad đã nói lên tất cả. Nhìn cách Man City luân chuyển bóng, người ta thấy sự nhịp nhàng và cũng đáng sợ.

Cách "The Citizens" tiếp cận khung thành đối thủ quá nhanh. Đôi lúc, thứ bóng đá của chủ nhà khiến tất cả tưởng rằng họ sắp "nuốt chửng" đối thủ.

Man Utd thắng được Man City, đó là tín hiệu tích cực. Nhưng nhìn tổng thể, "Quỷ đỏ" còn thiếu sự ổn định.

Ed Woodward phải hành động

Vào đầu mùa, nếu bỏ qua 2 thất bại trước Tottenham Hotspur và Arsenal, "Quỷ đỏ" có thể đánh bại bất kỳ đội nào, dù cho đó là PSG hay Leipzig. Tuy vậy, việc đội hình thiếu chiều sâu và chất lượng khiến Man Utd trả giá khi bước vào giai đoạn then chốt mùa giải.

Để hiểu rõ vấn đề này, hãy nhìn vào danh sách những cầu thủ dự bị của "Quỷ đỏ" và chủ nhà. Trong khi Man City có Sergio Aguero, Kyle Walker, Aymeric Laporte, Bernardo Silva, Ferran Torres, Benjamin Mendy, Fernandinho và Phil Foden, thì Man Utd sở hữu Eric Bailly, Nemanja Matic, Alex Telles cùng một số cầu thủ trẻ.

Khác biệt ấy giải thích vì sao chủ nhà có thể luân chuyển bóng nhanh và giành chiến thắng đến 21 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Còn Man Utd, mọi thứ thật sự mông lung.

Chất lượng đội hình của Man Utd thiếu sự cân bằng. Điều này khiến HLV Solskjaer phải liên tục sử dụng Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay Harry Maguire. Ở bên kia chiến tuyến, không có cầu thủ nào trong đội hình Man City chơi hơn 40 trận mùa này.

Man Utd anh 3

Anthony Martial không phải tiền đạo đáng tin cậy của Man Utd. Ảnh: Getty.

Ed Woodward không thể ngồi yên. Man Utd cần được bổ sung thêm binh lực để tạo ra đội hình có chiều sâu. Bằng không, chiến thắng trước Man City sau mỗi mùa có thể sẽ vô nghĩa.

Nếu ai đó cần thêm dữ kiện để thấy Man Utd vẫn chưa ổn, pha bỏ lỡ của Anthony Martial trong hiệp 2 nói lên tất cả. Tiền đạo người Pháp rõ ràng không phải tiền đạo mũi nhọn đáng tin cậy.

Mùa này, Martial, Rashford, Mason Greenwood và Edinson Cavani mới mang về 36 bàn thắng cho Man Utd. Đó không phải con số thuyết phục. Nếu "Quỷ đỏ" sở hữu Erling Haaland, Harry Kane hoặc Robert Lewandowski, số trận hòa và thua của họ có thể được chuyển thành chiến thắng.

HLV Solskjaer đã đúng khi nói Man Utd tiến bộ hơn trước. Những tín hiệu tích cực "Quỷ đỏ" có được chỉ đủ giúp họ đứng thứ hai trên bảng xếp hạng.

Ở khía cạnh nào đó, chiến thắng của Man Utd trước Man City sẽ giúp "Quỷ đỏ" nhận được thêm sự tôn trọng. Tuy vậy, kết quả thầy trò Solskjaer có được cũng trở thành lời tuyên bố gửi tới nhà Glazer.

Man Utd sẽ đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với Man City nếu được tăng cường thêm một tiền đạo cắm, tiền vệ phòng ngự và trung vệ. Còn không, những chiến thắng trước Man City hay bất kỳ đội nào trong tốp 6 có lẽ chẳng mang nhiều ý nghĩa.

Man Utd anh 4
Ở Manchester bây giờ, Man City là số một Phó tổng biên tập Joe Brewin của tạp chí FourFourTwo (Anh) tin rằng chiều sâu đội hình lý tưởng là yếu tố giúp Man City tiến gần chức vô địch Premier League mùa 2020/21.

'Chỉ Cavani không đủ giúp Man Utd khôi phục quyền uy'

Phó tổng biên tập Joe Brewin của tạp chí Four Four Two cho rằng Man Utd phải mất 5-10 năm mới bắt kịp Man City. Ông gửi riêng cho Zing nhận định về trận derby thành Manchester.

MU nhấn chìm Man City tại Etihad

"Quỷ đỏ" đánh bại kình địch 2-0 ở trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng 27 Premier League đêm 7/3.

Dang cap Luke Shaw hinh anh

Đẳng cấp Luke Shaw

0

Hậu vệ cánh của Man Utd chơi thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp với màn trình diễn ấn tượng và bàn thắng vào lưới Man City tối 7/3 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm