Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược quảng cáo thông minh của Loship

Đưa khách hàng vào chính những câu chuyện thương hiệu của mình, Loship đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa tích cực.

Những ngày gần đây, người tiêu dùng không khó để bắt gặp hình ảnh thương hiệu giao đồ ăn Loship “phủ sóng” nhiều cung đường ở thành phố lớn. Bằng cách đưa bình luận của khách hàng lên các phương tiện quảng cáo ngoài trời, Loship đã chứng minh độ chiều khách hiếm có.

Thành lập cuối năm 2017, Loship là ứng dụng giao đồ ăn được phát triển bởi người Việt, đang tăng trưởng nhanh và hiện diện trên hơn 12 tỉnh thành lớn khắp cả nước. Không chạy theo những chiến dịch marketing rầm rộ, thương hiệu từng bước khẳng định chỗ đứng thông qua các hoạt động truyền thông sáng tạo, hướng về khách hàng và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

Cụ thể, trong chiến dịch marketing mới nhất, Loship đã trao cho khách hàng toàn quyền sáng tạo nội dung hiển thị trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời OOH (Out-Of-Home). Chiến dịch được khởi xướng từ một bài đăng trên fanpage Loship để trưng cầu ý kiến khách hàng về nội dung in trên bạt che mái hiên. Sau đó, thương hiệu nhanh chóng thi công và lắp đặt miễn phí tại các cửa hàng đối tác.

Loship quang cao anh 1

Các câu đối vần, gieo chữ xuất hiện trên bạt che của cửa hàng đối tác.

Điều thú vị là khách hàng được khuyến khích tham gia đối thoại cùng thương hiệu, thỏa sức đóng góp và đề xuất thông điệp. Cách làm này giúp Loship tiếp cận khách hàng một cách gần gũi và chân thực, đồng thời mang đến cảm giác đặc biệt khi được trở thành một phần của thương hiệu.

Đại diện Loship nhận định khách hàng đã không còn mặn mà với các thông điệp tiếp thị độc thoại, một chiều, nơi họ không thể bày tỏ ý kiến hay tình cảm của mình. Là một startup công nghệ với tư duy tươi mới, Loship kỳ vọng thúc đẩy sự gắn kết với khách hàng thông qua những ý tưởng tương tác sáng tạo. Một chiến dịch truyền thông không nhất thiết phải rầm rộ, nhưng phải độc nhất trong tâm trí khách hàng.

“Chúng tôi muốn mang đến niềm vui cho khách hàng khi họ trực tiếp nhìn thấy bình luận của mình hiển thị trên các phương tiện quảng cáo. Tôi tin rằng những khoảnh khắc kết nối tưởng chừng đơn giản ấy có thể tạo nên sự khác biệt mạnh mẽ, trở thành lợi thế cạnh tranh lớn trong cuộc chiến giành tâm trí khách hàng” - đại diện Loship cho biết thêm.

Loship quang cao anh 2

Chiến dịch gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng, với hơn 1.000 thông điệp được khách hàng gửi đến và hơn 300 bạt che được lắp đặt.

Trước đây khi nhắc đến OOH, hầu hết mọi người đều nghĩ đến những billboard cỡ lớn ngoài đường phố, hoặc những biển quảng cáo đặt ở trung tâm thương mại. Gần đây, thị trường dần xuất hiện một loại hình OOH mới là bạt che tại các cửa hàng bán lẻ. Bằng cách lồng ghép nội dung dí dỏm và độc đáo, Loship góp phần mang đến “bộ mặt” mới sinh động hơn cho các bạt che mái hiên - nơi thường chỉ in tên tuổi người bán.

Đại diện Loship chia sẻ: “Khách hàng đóng vai trò then chốt xuyên suốt. Chúng tôi tự hào khi là công ty Việt Nam đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, trao quyền kể chuyện thương hiệu cho họ. Chúng tôi tin rằng khách hàng chính là người kể chuyện tài ba nhất hơn tất cả mọi nhà tiếp thị khác”.

Loship quang cao anh 3

Loship gây ấn tượng với cách quảng cáo độc đáo.

Có thể thấy hầu hết hoạt động marketing của Loship đều lấy sự đơn giản và vui tươi làm chủ đạo. Sự khéo léo trong từng câu từ giúp thông điệp tạo được sự thích thú và giữ chân người xem lâu hơn. Vì vậy, tuy không dành quá nhiều ngân sách cho các kế hoạch marketing, startup này vẫn có thể tạo ra độ nhận diện thương hiệu cũng như chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm