Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược đơn giản giúp Apple duy trì thành công

Apple tạo ra các sản phẩm riêng biệt, không chồng chéo lên nhau và đặt mục tiêu mỗi sản phẩm đó phải là tốt nhất so với các đối thủ.

Tuần trước, biên tập viên Matt Weinberger có dịp đến thăm trụ sở Apple tại Cupertino. Trong cuộc trò chuyện, ông hỏi người đại diện trong nhóm phát triển iPad về việc, Apple có lo sợ người dùng sẽ chuyển sang mua iPad Pro, thay vì một chiếc MacBook mới. Đây cũng là điều nhiều người thắc mắc, nhất là sau tuyên bố của CEO Tim Cook về việc iPad Pro có thể thay thế laptop đối với nhiều khách hàng.

Người đại diện này trả lời bằng cách vẽ một biểu đồ trên màn hình của chiếc iPad Pro.

Đây là toàn bộ chiến lược của Apple.

Nói cách khác, Apple suy nghĩ về sản phẩm của họ giống với biểu đồ này. Từ trái qua phải, bắt đầu từ vòng tròn, họ có Apple Watch, iPhone, iPad (bao gồm cả iPad Pro), MacBook và dòng máy bàn iMac.

Trong bất cứ trường hợp nào, họ muốn tất cả các sản phẩm này phải là tốt nhất. Apple Watch phải là smartwatch tốt nhất. iPhone phải là smartphone tốt nhất và tương tự.

Khi họ làm được điều đó, mỗi sản phẩm sẽ giúp các sản phẩm khác trong việc thu hút người dùng. Tuy nhiên, kiểu dáng và sự tồn tại của mỗi sản phẩm sẽ riêng biệt hoàn toàn, không có sự chồng chéo.

Apple không lo lắng về việc có một sản phẩm nào đó ảnh hưởng đến sản phẩm còn lại, đại diện hãng cho biết. Mục tiêu của hãng là tạo ra từng sản phẩm tốt nhất và để khách hàng tự lựa chọn cách chúng phù hợp với cuộc sống của họ.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm