Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược đầu tư cho đời sống nhân viên của Mela

Hướng đến xây dựng văn hóa công sở thân thiện, an toàn, vui vẻ và sáng tạo, Mela triển khai nhiều hoạt động chăm sóc và nâng cao đời sống nhân viên.

Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động giải trí giảm căng thẳng sau giờ làm, cũng như đảm bảo phúc lợi lương thưởng cho nhân sự.

“Tháp nhu cầu” của nhân viên

Được phát minh bởi nhà tâm lý học Mỹ Abraham Maslow, lý thuyết nhu cầu Maslow làm rõ 5 nhu cầu của con người (từ cao đến thấp) gồm: Thể chất và sinh lý, an toàn và an ninh, giao tiếp, tôn trọng, thể hiện bản thân.

Mela,  my pham anh 1

Tháp nhu cầu Maslow. Ảnh: Mela.

Khảo sát của Anphabe về nguồn nhân lực và môi trường làm việc cuối năm 2020 cho thấy người lao động tại Việt Nam ngày càng giảm sự gắn kết với công ty (từ 71% năm 2016 còn 53% năm 2020).

Trong buổi hội thảo: “Tuyển dụng truyền thông” nội bộ của công ty vào năm 2021, ông Trần Trung Hiếu - CEO của TopCV chia sẻ: “Chi phí trung bình mà mỗi doanh nghiệp phải trả để có được 20 bộ hồ sơ ứng tuyển là 15 triệu đồng”. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường xuất hiện xuất hiện cụm từ “quiet quitting - nghỉ việc trong yên lặng”. Điều này khiến các công ty, doanh nghiệp gặp khó khăn khi tìm nhân sự mới, đồng thời tổn thất tài chính khi không thể giữ chân nhân sự cũ.

Cách Mela đầu tư cho đời sống nhân viên

Thực tế nhiều tổ chức, doanh nghiệp muốn nhân viên gắn bó lâu dài nhưng lại bỏ qua “mắt xích” quan trọng: Tạo điều kiện để nhân sự cảm thấy muốn ở lại và cống hiến. Thấu hiểu điều đó, Mela không ngừng nỗ lực tạo ra môi trường công sở toàn diện, giúp nhân sự được hưởng đãi ngộ tốt nhất. Dựa trên tháp nhu cầu Maslow, công ty thực hiện chính sách chăm sóc đời sống nhân viên ở mọi khía cạnh.

Mela,  my pham anh 2

Góc làm việc của nhân viên Mela thoải mái, được cá nhân hóa theo sở thích.

Tại Mela, người lao động được hưởng mức lương cao hơn trung bình của nhân viên mới. Hơn thế, người lao động thường xuyên nhận những món quà “sạch” từ thiên nhiên - vừa an toàn sức khỏe, vừa làm đẹp hiệu quả.

Mela,  my pham anh 3

Nhân viên nhận phần quà ý thiết thực từ Mela.

Mong muốn đội ngũ nhân viên thoải mái, đồng thời “cạnh tranh” vừa đủ để thúc đẩy hiệu quả công việc, Mela tạo ra những sân chơi giải trí sau giờ làm như chơi bida, các loại cờ, ngồi ghế massage, ăn vặt… Chiếu theo tháp nhu cầu Maslow, nhu cầu ăn, chơi, ngủ nghỉ, giải trí tuy nằm ở mức thấp nhưng là đòi hỏi cơ bản cần được đáp ứng.

Mela không chỉ hướng đến sức khỏe người tiêu dùng, mà còn quan tâm đời sống của nhân sự - những người chung tay tạo nên thành công cho công ty. Một trong những yếu tố khiến nhân viên Mela luôn hài lòng là làm việc trong không gian xanh, đảm bảo an toàn sức khỏe. Song song đó, công ty chú trọng và tiếp thu ý kiến từ nhân viên để thay đổi, hoàn thiện.

Mela,  my pham anh 4

Hoạt động giải trí sau giờ làm tại Mela.

Hàng tuần, mỗi team sẽ họp để nhìn lại công việc thời gian qua và lên ý tưởng làm việc cho tuần tiếp theo. Hàng tháng, công ty trích quỹ để nhân sự tham gia các khóa học (do nhân viên tự tìm hiểu theo nhu cầu). Ngoài ra, nhân viên có các buổi học về tư duy, mindset do tổng giám đốc chia sẻ; giao lưu với đối tác trong nhiều ngành nghề để mở rộng mối quan hệ.

Không chỉ hỗ trợ toàn diện cho nhân sự chính thức, ở Mela, trong quá trình tuyển dụng, ứng viên được tư vấn để tìm ra vị trí công việc phù hợp nhằm phát triển sự nghiệp tốt nhất. Trong quá trình làm việc, nếu kết quả công việc không như mong muốn hoặc khao khát thử sức lĩnh vực mới, nhân viên sẽ được tư vấn hoặc chuyển đổi phòng ban để tiếp tục công việc.

Mela,  my pham anh 5

Nhân sự Mela được định hướng và tư vấn vị trí phù hợp.

Nỗ lực hoàn thiện từng ngày

Thực tế, không có cá thể hay tập thể nào hoàn hảo. Mela nhận thức rõ những thiếu sót hiện hữu và cố gắng thay đổi, đồng thời lập ra định hướng phù hợp cho nhân viên. Thời gian tới, công ty tập trung vào mục tiêu lo chỗ ăn, ở cho nhân viên và quan tâm tận tình hơn đến nhu cầu từng người. Tất cả góp phần tạo ra môi trường lý tưởng để nhân viên an tâm gắn bó.

Việc đầu tư cho đời sống nhân viên rất cần thiết. Các tổ chức, doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài cần giữ chân nhân sự, tạo nên tập thể vững mạnh. Nếu như bạn yêu thiên nhiên, quan tâm đến môi trường, yêu thích skincare, Mela sẽ là bạn đồng hành tuyệt vời trên hành trình hướng đến đam mê.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm