Cách đây 5 năm, người nông dân gần như không có cơ hội sở hữu các thiết bị điện máy tiên tiến như tivi, máy lọc nước, máy lạnh… vì điều kiện kinh tế chưa cho phép và khả năng tiếp cận hệ thống bán hàng, hậu mãi rất khó khăn.
Khi ra đời, Asanzo đã tìm cách khắc phục những hạn chế này. Hãng thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của bà con như dòng tivi LCD có tích hợp bình ắc-quy hay tivi LED kích thước nhỏ dưới 30 inch.
Áp dụng chiến lược “bình dân hóa công nghệ”, hãng trang bị các công nghệ mới trên sản phẩm giúp nâng cao chất lượng, độ bền đồng thời lược bỏ những chi tiết và tính năng không cần thiết với người dùng bình dân như cổng HDMI và USB.
Chủ tịch Phạm Văn Tam hướng dẫn công nhân kiểm tra sản phẩm tại nhà máy. |
Các mẫu tivi Asanzo có chất lượng hiển thị tốt, mẫu mã đẹp, dễ sử dụng và quan trọng nhất là có giá thấp hơn 30-40% so với các sản phẩm cùng phân khúc. Điều này giúp sản phẩm của thương hiệu điện tử Việt nhanh chóng cháy hàng sau khi ra mắt.
Trong năm đầu, hãng bán ra đến 122.000 chiếc tivi. Năm 2015, con số con số này đã tăng gấp đôi lên 255.000. Đến nay, Asanzo đã bán ra gần 1 triệu chiếc tivi mỗi năm.
Các sản phẩm gia dụng khác như nồi cơm điện, ấm nấu điện, lò vi sóng, máy lạnh, máy làm mát, máy lọc nước, loa karaoke... cũng đạt lượng bán vài triệu sản phẩm một năm nhờ chiến lược này.
Tivi Asanzo là lựa chọn của người dân ở các vùng nông thôn. |
Bên cạnh chiến lược sáng tạo, không thể không kể đến vai trò của hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp cả nước với 2.000 đại lý, 15.000 điểm bán trải dài từ đất mũi Cà Mau đến Mù Cang Chải, Hà Giang.
Nhà sản xuất Việt còn được lòng người tiêu dùng nhờ chế độ hậu mãi. Chính sách bảo hành tại nhà của Asanzo được áp dụng ở tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước. Khách hàng dù ở bất cứ vùng nào, khi cần sửa chữa sản phẩm chỉ cần gọi điện sẽ có nhân viên bảo hành đến tận nơi phục vụ.
Nhờ những bước đi bài bản, đáp ứng nhu cầu thực của thị trường, Asanzo đã thành công trong việc thay đổi thói quen mua sắm điện máy của các gia đình nông thôn: chủ động thay mới các thiết bị hiện đại để nâng tầm chất lượng sống.
Trong chuyến thăm nhà máy Asanzo ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc, ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đánh giá cao thành quả của Asanzo. Ông cho rằng người nông dân sở hữu sản phẩm công nghệ cao sẽ có điều kiện tiếp cận tốt hơn các thông tin, kiến thức về nông nghiệp, qua đó có thể áp dụng vào hoạt động sản xuất, từng bước nâng cao chất lượng và giá trị của nông sản Việt Nam.
Ông Phạm Văn Tam (Phải) giới thiệu với ông Thào Xuân Sùng (trái) các linh kiện cấu thành một chiếc tivi Asanzo. |
Ông nhận định: “Những thành quả Asanzo đạt được trong thời gian qua là minh chứng cho thấy doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đã có thể tự đứng trên đôi chân của mình, sẵn sàng học hỏi và cạnh tranh để rút ngắn khoảng cách về công nghệ, đủ sức giành chiến thắng trên sân nhà và vươn ra thế giới”.
Cũng trong dịp này, Chủ tịch Phạm Văn Tam đã giới thiệu với ông Thào Xuân Sùng về các dây chuyền sản xuất tivi, smartphone và các sản phẩm gia dụng khác tại nhà máy chính. Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam rất ấn tượng khi biết 99% công nhân viên của Asanzo đều đến từ các vùng nông thôn và được đào tạo bài bản trong 3 tháng bởi các chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ nước ngoài.
Ông Thào Xuân Sùng động viên nữ công nhân dân tộc Thái đang làm việc tại nhà máy của Asanzo ở TP.HCM. |
Ông Phạm Văn Tam cho biết tập đoàn đang có 6 nhà máy, trong đó, 5 nhà máy tại miền Nam và 1 nhà máy tại miền Bắc (Hải Dương) với hơn 2.000 công nhân viên làm việc liên tục để cung cấp trung bình 3.000 sản phẩm ra thị trường mỗi ngày.
Dự kiến cuối năm 2018, Asanzo sẽ khánh thành thêm một nhà máy lớn tại khu công nghệ cao, quận 9 TP.HCM. Hãng cũng sẽ ra mắt thêm sản phẩm tủ lạnh tiết kiệm điện năng cùng những dòng sản phẩm công nghệ cao như smartphone, laptop, tablet… với nhiều cải tiến hướng tới người dùng nông thôn trong thời gian tới.