Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch tiếp thị bằng âm nhạc của 'Chuyển tiền - MoMo liền'

Bài hát “Chuyển tiền – MoMo liền” với giai điệu vui tươi cùng vũ đạo cuốn hút, ví điện tử 25 triệu người dùng thể hiện khả năng tiếp thị bằng âm nhạc khôn ngoan.

Ca khúc này được tung ra ngay sau khi MoMo vừa hoàn tất việc “khoác áo mới” cho tính năng chuyển tiền trên ứng dụng. Trong thời điểm thanh toán không tiền mặt đang rất được ủng hộ như hiện nay, nước đi này của ví điện tử được cho là vô cùng nhanh nhạy và tinh tế.

“Cần chuyển tiền thì MoMo liền”

Cách đây 2 tuần, MoMo chính thức ra mắt “Chuyển tiền – MoMo liền” với ca từ đơn giản, vui tươi, vũ đạo trẻ trung, cuốn hút. Chỉ với 12 câu hát được lặp lại trên nền nhạc bài hát Tập đếm quen thuộc, “Chuyển tiền – MoMo liền” khiến ai cũng có thể ngân nga và hát theo ngay. Nội dung lồng ghép thông điệp “cần chuyển tiền thì Momo liền” xuất hiện ngay từ câu hát đầu tiên.

Sáng tác được nhạc sĩ, ca sĩ trẻ Bùi Công Nam dành nhiều tâm huyết. Là nhạc sĩ có nhiều bài hát được yêu thích như Chí Phèo, Vợ tương lai, Có ai thương em như anh…, Bùi Công Nam nhận được nhiều chú ý với tác phẩm mới.

Bui Cong Nam anh 1

Bùi Công Nam là nhạc sĩ trẻ rất được yêu thích hiện nay.

Anh cho biết: “Cơ duyên Nam kết hợp với ví MoMo từ chiến dịch Lắc Xì 2020 và 2021, nên khi được lời mời cộng tác với “đề bài” tạo ra giai điệu vui tươi, dễ nhớ cho tính năng chuyển tiền của MoMo, mình đã nghĩ ngay đến bài Tập đếm”.

“Ban đầu cũng tính viết một bài mới nhưng khi cùng trao đổi với ekip thì Nam chọn bài Tập đếm để cho khi cất tiếng hát lên khán giả sẽ thấy thân quen và dễ hát theo được. Hiểu rõ những tiện ích của tính năng Chuyển tiền trên Ví MoMo nên khi viết ‘Chuyển tiền - MoMo liền’, ý tưởng và cảm xúc dạt dào đến rất nhanh”, Bùi Công Nam chia sẻ thêm.

Bùi Công Nam cũng là một trong hàng chục triệu người dùng lâu năm của ví MoMo và tính năng chuyển tiền, mua vé xem phim được anh sử dụng rất thường xuyên.

Như nhạc sĩ trẻ chia sẻ, giai điệu bắt tai, lời bài hát dễ thuộc là yếu tố quan trọng để bài hát lan tỏa và có thể “gây ám ảnh” người nghe. Thực tế, với một sản phẩm music marketing (tiếp thị bằng âm nhạc) đó là yếu tố cần và đủ để tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả nhất.

Qua giai điệu dễ nhớ dễ thuộc, những thông điệp đậm chất MoMo xoay quanh 3 thế mạnh chính của tính năng chuyển tiền: Nhanh - miễn phí - chỉ cần số điện thoại được khéo léo lồng ghép, chuyển tải uyển chuyển qua ca từ gọn gàng. Đặc biệt, slogan “cần chuyển tiền thì MoMo liền” lặp đi lặp lại nhưng không gây khó chịu vì được nâng đỡ bởi âm nhạc vui tươi, lôi cuốn. Mặt khác, câu hát còn tạo ra hiệu ứng thôi thúc khách hàng mở ví và hành động.

Bui Cong Nam anh 2

Hậu trường thực hiện “Chuyển tiền – MoMo liền”.

Chưa dừng lại ở đó, nếu Bùi Công Nam tạo ra ca từ dễ thuộc cho bài hát thì Lâm Vinh Hải đã tạo ra những động tác vũ đạo đơn giản nhưng cuốn hút và vui nhộn khiến ai cũng có thể nhảy theo. Lâm Vinh Hải tin rằng bài hát sẽ gây “sốt” và tạo trend thách đố nhau tham gia thử thách hát và nhảy “vũ điệu chuyển tiền”.

Suốt 2 tuần qua, giai điệu “Chuyển tiền – MoMo liền” thu hút cộng đồng mạng. Loạt ca sĩ, nghệ sĩ, các bạn trẻ cover giai điệu và điệu nhảy thú vị này.

Ngoài Bùi Công Nam cùng màn biểu diễn ấn tượng chính tác phẩm của mình, “Chuyển tiền – MoMo liền” được cover bởi các nghệ sĩ như: ca sĩ Dương Hoàng Yến, diễn viên Mạc Văn Khoa, danh hài Minh Dự, Diệu Nhi, Long Chun… Vũ điệu chuyển tiền cũng tạo không khí vui tươi, khác biệt trên mạng xã hội và showbiz Việt.

Về phía người xem, chị Minh Thư (nhân viên văn phòng, TP. Thủ Đức, TP.HCM) cho rằng: “Tôi nghe lời bài hát 2 lần là thuộc, vũ điệu cũng lôi cuốn và bản thân rất muốn nhún nhảy theo. Đang trong giai đoạn làm việc tại nhà và thực hiện giãn cách xã hội thì ngoài việc cần dùng ví điện tử nhiều hơn, tôi có thêm sự giải trí vui vẻ khi xem, hát và nhảy theo giai điệu này.”

Chuyển tiền - chuyển cảm xúc

Theo bình chọn của cộng đồng thành viên một diễn đàn công nghệ, MoMo là ví điện tử được yêu thích nhất nhiều năm liền. Trong đó, chuyển tiền là một trong những tính năng được nhiều người dùng sử dụng nhất trên nền tảng này.

Bên cạnh thế mạnh về tốc độ nhanh, miễn phí, có thể giao dịch khi chỉ cần số điện thoại, tính năng “Chuyển tiền” của MoMo còn thu hút người dùng ở khả năng tạo ra cảm xúc cho giao dịch tưởng chừng rất khô khan này. Đây là điều mà các app ngân hàng chưa làm được.

Với việc đọc vị nhu cầu chuyển tiền của khách hàng như chia tiền theo nhóm, đòi tiền, nhắc trả tiền, gửi tiền mừng trong các dịp kỷ niệm cùng với việc tạo ra những sticker dễ thương, hóm hỉnh, những tin nhắn đáng yêu như: “Ăn ít ăn nhiều vẫn ‘xẻ’ đều”, “Món quà nhỏ gửi tặng, san sẻ hạnh phúc to”... MoMo mang đến cho người dùng nhiều cảm xúc thú vị.

Có thể nói, chuyển tiền – chuyển cảm xúc là điểm khác biệt tinh tế ở ví điện tử này. Với giai điệu vừa tung ra, MoMo một lần nữa chuyển tải thông điệp này trọn vẹn hơn đến người dùng. Hơn nữa, bản thân “Chuyển tiền – MoMo liền” cũng là một sản phẩm âm nhạc tạo cảm xúc cho người dùng, tập trung vào quảng bá tính năng chuyển tiền theo cách riêng.

Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) chia sẻ: “Trong giai đoạn này, dịch bệnh vẫn căng thẳng khiến mọi người không khỏi lo lắng, do đó chúng tôi quyết định lựa chọn âm nhạc để mọi người tiếp nhận thông điệp sản phẩm dễ dàng hơn. MoMo cũng mong muốn giai điệu vui vẻ của bài hát sẽ giúp mọi người có thêm niềm vui trong thời gian thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ của mình, của gia đình và xã hội. Mong rằng bài hát vui tươi, cùng giai điệu và vũ đạo dễ thương giúp mọi người có khoảng thời gian giải trí vui vẻ khi ở nhà trong những ngày này”.

Đây không phải lần đầu MoMo sử dụng music marketing trong các chiến dịch của mình. Người dùng MoMo đã từng “ám ảnh” với các bài hát quảng bá cho “Lắc Xì” hay chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại”. Trước đó cũng phải kể đến MV 021 kết hợp cùng rapper Binz hay Tingting là Tết về (G Ducky). “Chuyển tiền – MoMo liền” thêm một lần nữa thể hiện khả năng tiếp thị bằng âm nhạc thú vị của Ví điện tử 25 triệu người dùng này.

Cao roi Da LAB hinh anh

Cào rời Da LAB

0

Cào cho biết MV ra mắt đầu tháng 10 sẽ là sản phẩm cuối của anh với nhóm Da LAB. Rapper bày tỏ đây là thời điểm thích hợp để theo đuổi hướng đi riêng.

Vương Minh - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm