Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ rơi bất ngờ ở Tây Ban Nha, phi công thiệt mạng

Một phản lực cơ chiến đấu của Tây Ban Nha đột nhiên rơi trong khi nó đáp xuống căn cứ không quân hôm 9/6 khiến phi công tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra ngay cạnh đường băng của căn cứ không quân Moron de la Frontera, tỉnh Sevilla vào lúc 2h chiều 9/8 theo giờ địa phương , Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha thông báo.

"Máy bay Eurofighter rơi trong khi đang hạ cánh xuống đường băng của căn cứ không quân Moron. Phi công trên máy bay đã thiệt mạng", AFP dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha.

Khói đen bốc lên từ khu vực nạn xảy ra, gần căn cứ không quân Moron, phía nam Tây Ban Nha. Ảnh: Jorge Gargallo

Người điều khiển chiến đấu cơ là Fernando Lluna Carrascosa, phi công 30 tuổi thuộc lực lượng không quân Tây Ban Nha. Anh đã thực hiện 600 giờ bay với máy bay chiến đấu. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Đây là vụ tai nạn thứ ba liên quan đến chiến đấu cơ Eurofighter ở Tây Ban Nha trong vòng chưa đầy một thập kỷ. Trong chuyến bay huấn luyện năm 2010, một chiến đấu cơ Eurofighter của Ả rập Xê út cũng gặp nạn gần căn cứ Moron ngay sau khi cất cánh khiến một phi công trên máy bay bị thương.

Chiến đấu cơ Eurofighter là sản phẩm của sự kết hợp giữa công ty quốc phòng BAE tại Anh, hãng Airbus và tập đoàn Finmeccanica tại Italy.

http://www.bbc.com/news/world-europe-27768001

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm