Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ đâm xuống chợ ở Syria, 23 người chết

Máy bay chiến đấu của quân đội Syria rơi trúng một khu chợ ở phía tây bắc thành phố Ariha thuộc tỉnh Idlib hôm 3/8, khiến ít nhất 23 người chết.

Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: BBC

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh các vụ ném bom đang diễn ra trong khu vực. Cũng theo SOHR, hàng chục người bị thương trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, SOHR chưa thể xác định máy bay chiến đấu của quân đội Syria bị bắn rơi hay gặp nạn vì trục trặc, BBC đưa tin.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy vụ tai nạn gây hậu quả rất lớn. Ngoài khu chợ, các tòa nhà xung quanh cũng biến dạng nghiêm trọng. Trong khi đó, mảnh vỡ từ máy bay gặp nạn nằm rải rác khắp nơi. Người dân địa phương đang nỗ lực tìm các nạn nhân mắc kẹt bên dưới những đống đổ nát.

Reuters dẫn lời Ghazal Abdullah, một cư dân địa phương, cho biết: “Máy bay thả một quả bom trên con đường dẫn tới khu chợ đông đúc của thành phố vài giây trước khi nó rơi. Khi thả bom, máy bay di chuyển khá thấp”.

Ariha là một trong những thành trì cuối cùng của chính phủ Syria ở tỉnh Idlib trước khi lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm nó hồi tháng 5. Sự sụp đổ của thành phố này khiến hầu hết các khu vực nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ của tỉnh Idlib rơi vào tay IS.

Vụ tai nạn xảy ra không lâu sau khi máy bay chở hàng của quân đội Syria rơi ở Idlib khiến 35 binh sĩ thiệt mạng. Theo giới truyền thông Syria, chiếc máy bay gặp nạn vì thời tiết xấu trong khi phiến quân al-Nusra, tổ chức có quan hệ với mạng lưới al-Qaeda, tuyên bố họ bắn rơi máy bay chở hàng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm