Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ bay tốc độ 560 km/h suýt đâm hai người nhảy dù trên không

Hai tiêm kích F-15 của Mỹ đóng quân ở Anh đang bay với tốc độ 560 km/h suýt va chạm với hai người nhảy dù tự do. Vụ việc được xếp loại nguy hiểm cấp độ 2.

Những người nhảy dù tự do đã ghi lại cảnh chiến đấu cơ F-15 của Mỹ bay vụt qua họ bằng camera gắn trên mũ bảo hiểm, khi họ đang rơi tự do ở tốc độ 190 km/h. Những chiếc F-15 đóng quân tại căn cứ RAF Lakenheath, Suffolk, Anh, BBC cho biết.

Các phi công của Mỹ lẽ ra phải nhận được thông báo từ kiểm soát không lưu về việc có người đang nhảy dù trong khu vực đường bay của họ, theo Ủy ban điều tra tai nạn hàng không của Anh.

Ủy ban không thể xác định sự cố suýt va chạm xảy ra như thế nào trong vụ việc ở sân bay Chatteris vào ngày 17/4 và xếp nó vào loại nguy hiểm cấp độ 2. “Ủy ban đã được xem đoạn phim quay bằng Go-Pro gắn trên mũ bảo hiểm của người nhảy dù và có thể thấy rõ những chiếc F-15 vụt qua phía bên dưới”, báo cáo cho biết.

Su co hang khong o Anh anh 1
Tiêm kích F-15 của Mỹ suýt va chạm với 2 người nhảy dù. Ảnh minh họa: Getty.

Những chiếc F-15 đã quay ngược trở lại để tránh máy bay tiếp dầu cất cánh từ căn cứ RAF Coningsby ở Lincolnshire, Anh. Tuy nhiên, liên lạc vô tuyến có thể đã bận vào thời điểm những chiếc F-15 thông báo cho kiểm soát không lưu yêu cầu được cất cánh.

Các phi công lẽ ra phải biết vị trí và hoạt động của những người nhảy dù như là một phần của của thói quen giao ban bình thường.

Những người nhảy dù tự do thường thông báo cho kiểm soát không lưu sân bay Chatteris vào mỗi sáng về hoạt động nếu có của họ.

Những người nhảy dù không kiểm soát được tốc độ hoặc hướng của họ trong khi rơi tự do, họ chỉ có thể mở dù để giảm tốc độ, báo cáo cho biết.

Vụ 'rơi máy bay' khiến cảnh sát Anh náo loạn có thể chỉ là thiên thạch

Vật thể phát sáng xuất hiện trên bầu trời Anh mới đây có thể không phải vụ tai nạn máy bay mà chỉ là một thiên thạch đang rơi xuống Trái Đất.

Hai chiến đấu cơ của Đức đâm nhau trên không

Hai chiến đấu cơ của Không quân Đức đã đâm nhau và rơi xuống khu vực miền Bắc nước này. Hai phi công đã kịp thoát khỏi máy bay.


Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm