Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh thánh chiến bị truy nã trở thành đao phủ của IS

Australia đang xác minh thông tin về đao phủ trong đoạn video hành quyết gián điệp do Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố rất giống với phần tử cực đoan mà nước này đang truy nã.

Hai chiến binh IS rất giống với 2 đối tượng mà Australia đang truy nã gắt gao là Khaled Sharrouf (giữa, cầm dao) và Mohamed Elomar. Ảnh: Daily Mail
Đao phủ mới của IS rất giống với đối tượng mà Australia đang truy nã gắt gao. Ảnh: Daily Mail

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng một đoạn phim quay cảnh phiến quân xử tử một người đàn ông bị cáo buộc là "gián điệp". Báo Daily Telegraph ngày 17/2 đưa tin, hai chiến binh thánh chiến mà Australia đang ráo riết truy nã đã xuất hiện trong video. Trong đó, một người đóng vai trò đao phủ để hành quyết phạm nhân của IS.

Trong video, người cầm dao và đứng giữa một nhóm phiến quân rất giống với Khaled Sharrouf vốn là người dân sống ở Sydney. Người đàn ông cầm súng trường và đứng bên trái Sharrouf (từ góc nhìn máy quay) cũng rất giống Mohamed Elomar, một phần tử thánh chiến khác mà Australia đang truy nã.

Vợ và con của Sharrouf cũng đã gia nhập phiến quân IS.
Vợ và con của Sharrouf cũng đã gia nhập phiến quân IS. Ảnh: Daily Mail

Cơ quan an ninh Australia cho biết, Sharrouf và Elomar đã rời khỏi Australia, gia nhập phiến quân IS ở Syria và Iraq từ năm 2013. Cơ quan cảnh sát liên bang Australia đã phát lệnh truy nã hai đối tượng này từ tháng 7/2014. Vợ của Sharrouf sau đó mang 5 con đến Trung Đông và đoàn tụ với chồng.

Khoảng 100 công dân Australia đã gia nhập tổ chức khủng bố IS, tuy nhiên Sharrouf và Elomar là hai đối tượng gây chú ý nhất sau khi những tấm hình họ cầm đầu các nạn nhân bị hành quyết xuất hiện trên mạng. Thậm chí, Sharrouf còn tung bức hình khiến toàn thế giới gây sốc khi y chụp hình con trai 7 tuổi đang cầm thủ cấp của một nạn nhân.

Giải mã nhóm khủng bố IS gây chấn động thế giới

Nhà nước Hồi giáo (IS) gồm các phần tử cực đoan kiểm soát nhiều khu vực ở Syria và Iraq. Tổ chức này liên tiếp gây ra các vụ hành quyết con tin nước ngoài trong thời gian gần đây.

35 tay súng IS bị tiêu diệt tại Syria

Ít nhất 35 tay súng thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chết trong các cuộc đụng độ với lực lượng vũ trang người Kurd tại Syria.

Nhà nước Hồi giáo hành quyết công khai các 'gián điệp'

Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa hành quyết công khai hai “gián điệp” và đóng đinh một người khác giữa thành phố Al-Bab của Syria.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm