Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh nhí IS hành quyết hai người bị kết tội gián điệp

Tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video ghi hình chiến binh nhí hành quyết 2 người đàn ông bị buộc tội làm gián điệp cho Nga.

Chiến binh nhí hành quyết hai người đàn ông bị buộc tội gián điệp. Ảnh: NBC News

Trong đoạn video, cả hai người đàn ông đều nói trước máy quay rằng họ làm gián điệp cho Nga. Tuy nhiên, người ta chưa thể xác định được họ tình nguyện khai điều đó hay bị ép buộc. Không lâu sau, một chiến binh IS trưởng thành và một cậu bé thực hiện vụ hành quyết các tù nhân, NBC News đưa tin.

Video này được kênh truyền thông của IS đăng tải nhằm mục đích đe dọa những kẻ nội gián. Flashpoint Partners, chuyên gia theo dõi các tổ chức Hồi giáo, cho rằng chiến binh nhí là Kazakh, từng hiện diện trong hai video trước đó của IS. Cậu bé là thành viên của “gia đình” gồm 150 thành viên tới Syria từ hơn 2 năm trước. Chúng đang chiến đấu cho lực lượng này.

Đài NCB News cho biết, IS tuyển mộ những đứa trẻ và đào tạo chúng trở thành các chiến binh. Thậm chí, lực lượng này còn sử dụng trẻ em làm lá chắn sống hoặc phần tử đánh bom liều chết. Truyền thông của IS gọi chúng là những chiến binh nhí trong loạt video có tiêu đề “Mầm non của Nhà nước Hồi giáo”.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm