Vốn nổi danh trên thị trường ôtô hiện đại bằng những mẫu siêu xe, ít người biết rằng Porsche từng sản xuất cả máy kéo phục vụ nông nghiệp. Thực tế, Porsche đã bắt đầu nghiên cứu và thiết kế máy kéo từ thập niên 1930. |
Porsche-Diesel Standard 218 là thế hệ thứ ba của dòng máy kéo Standard, được sản xuất trong giai đoạn 1957-1963. Mẫu máy kéo này được phủ màu sơn Carmine Red nổi bật vốn vẫn được Porsche dùng trên các dòng xe thể thao hiện đại. |
Thay vì sử dụng đồng hồ đo quãng đường trên ôtô thông thường, máy kéo Porsche-Diesel Standard sẽ hiển thị số giờ hoạt động. Ở chiếc Porsche-Diesel Standard 218 này, đồng hồ cho biết thời gian hoạt động chỉ vừa chạm mốc 25 giờ kể từ thời điểm được phục chế vào năm 2016. |
Máy kéo Porsche-Diesel Standard được trang bị động cơ diesel hai xy-lanh có dung tích 1.6L, sản sinh công suất 25 mã lực và kết hợp cùng hộp số 6 cấp. |
Porsche-Diesel chỉ sản xuất khoảng hơn 12.000 mẫu máy kéo thuộc dòng này tại Friedrichshafen (Đức). Ở thời điểm hiện tại, máy kéo mang thương hiệu Porsche được đánh giá khá cao trong giới sưu tầm máy kéo cổ điển. Đồng thời chúng cũng được xem là một bổ sung đáng giá cho bất kỳ bộ sưu tập ôtô Porsche nào. |
Theo những gì được kể lại, trước khi Thế chiến II bắt đầu, Adolf Hitler đã chỉ đạo Ferdinand Porsche - nhà sáng lập Porsche - chế tạo một mẫu ôtô đơn giản dành cho mọi người, cùng với một chiếc máy kéo bình dân. |
Đó cũng là câu chuyện về sự ra đời của Porsche-Diesel Standard, cũng như nguồn gốc của mẫu xe bình dân mang tính biểu tượng Volkswagen Beetle. |
Mẫu máy kéo Porsche-Diesel Standard 218 đã được mang ra đấu giá trên website Collecting Cars. Mức giá dành cho chiếc máy kéo này ở thời điểm viết bài đang dừng lại ở con số 8.100 EUR, tương đương khoảng 8.393 USD. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.