Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc bánh tét dài 39 mét, giá 110 triệu đồng

Tối 2/2, chiếc bánh tét dài kỷ lục vừa được ra mắt du khách tại khuôn viên khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang (Khánh Hòa) sau 10 giờ đun ngay trên vỉa hè đường Trần Phú.

Bánh do đội ngũ nhân viên khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang làm để bán lấy tiền ủng hộ vào quỹ từ thiện.
Đây là năm thứ 11 liên tiếp khách sạn này làm chiếc bánh tét đạt chiều dài kỷ lục Việt Nam. Khởi đầu từ năm 2004, chiếc bánh tét có chiều dài 29m, mang ý nghĩa kỷ niệm 29 mùa Xuân giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (1975-2004). Cứ mỗi năm bánh lại được tăng thêm một mét.
Bánh được gói và nấu từ chiều mùng 2 Tết (ngày 1/2/2014) xuyên đêm đến chiều mùng 3 (2/2/2014) chính thức ra mắt và chuẩn bị bán cho du khách.

Cây bánh Tét quá dài nên phải vừa nấu bằng gas và đun thêm than đá, củi khô. Chiếc bánh có đường kính 20cm, nặng 860kg do 20 đầu bếp cùng các chuyên gia ẩm thực của khách sạn thực hiện.

Chiều mùng 2 Tết nhân viên đang sửa soạn cho cây bánh Tét đã chín. Bánh gồm có gạo nếp và nhân đậu xanh, thịt lợn, chuối, gấc, đậu đen, đậu phộng.
Rất đông người dân địa phương và khách du lịch đến xem lễ cắt bánh.
Trước khi đặt lên chiếc bàn có độ dài tương đương bánh đã được nấu trong 10 giờ đồng hồ.
Những khách du lịch người Nga đang ngồi chờ đến giờ cắt bánh Tét để mua dùng thử.
18h tối mùng 3 Tết, ban giám đốc khách sạn làm lễ cắt bánh. Mỗi mét bánh được cắt thành 50 lát và bán với giá 60.000 đồng/lát. Tổng cộng số tiền của chiếc bánh này sẽ là hơn 110 triệu đồng, được sử dụng làm công tác từ thiện của doanh nghiệp và địa phương.
Rất đông người dân hào hứng mua bánh.

Hai vợ chồng người nước ngoài thích thú thưởng thức.

Do quá đông người, một ông bố cõng con gái lên cổ để xem.
Nghi lễ còn được một đội múa Lân phục vụ khiến một đoạn đường Trần Phú tắc nghẽn.

Huỳnh Văn Nam

Bạn có thể quan tâm