Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Chiếc áo Siêu nhân không dễ mặc

Việc thay thế Henry Cavill trong vai diễn huyền thoại Superman không hề dễ dàng. Thế nhưng, David Corenswet vẫn đang nỗ lực để mang đến một phiên bản tốt nhất trong khả năng.

Sau màn dứt áo ra đi của Henry Cavill, người hâm mộ dường như vẫn chưa thể chấp nhận bất kỳ ai thay thế anh trong vai diễn Superman. Vậy nên, việc David Corenswet đánh bại các ứng viên nặng ký khác để khoác lên mình bộ giáp anh hùng này từng gây tranh cãi suốt một thời gian dài.

Cụ thể, chủ tịch hãng phim DC đã lên tiếng xác nhận nam diễn viên sinh năm 1993 sẽ hóa thân Siêu nhân trong dự án điện ảnh Superman: Legacy. Tác phẩm mang ý nghĩa quan trọng khi là phát súng mở màn Vũ trụ DC (DCU), đồng thời tái khởi động loạt phim về Người đàn ông thép.

Khép lại 1 thập kỷ thăng trầm của DCEU

Kể từ khi Zack Snyder khởi động Vũ trụ mở rộng DC bằng Man of Steel, dàn nhân vật trong DC Comics lần lượt đổ bộ màn ảnh rộng. Những gương mặt như Superman, Batman hay Wonder Woman dần trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng, được khán giả đón nhận nồng nhiệt không kém các đối thủ từ nhà Marvel.

Aquaman and the lost Kingdom là dự án thứ 15, cũng chính thức khép lại hành trình tròn 1 thập kỷ của DCEU để tiến tới cuộc “cải tổ” vũ trụ điện ảnh này với quy mô khủng. Thế nhưng, dù dưới thời Zack Snyder hay James Gunn và Peter Safran, thành công của DC chắc chắn vẫn gắn với bộ ba gương mặt trụ cột, nổi bật là Siêu nhân - một trong số nhân vật comic đình đám nhất lịch sử.

Vị anh hùng với dòng máu ngoài hành tinh lần đầu ra mắt trong DC Comics cách đây gần 1 thế kỷ. Kể từ đó tới nay, hình ảnh một anh chàng với thể hình vạm vỡ, trong bộ giáp với logo chữ S trước ngực đã in sâu vào tâm thức nhiều thế hệ khán giả. Superman dường như đã trở thành chuẩn mực cho các siêu anh hùng khác, với việc mang nặng trọng trách giúp đỡ nhân loại trên vai, luôn hướng về lẽ phải, về người yếu thế.

Sieu nhan anh 1

Tên tuổi Henry Cavill gắn liền với vai diễn Superman.

Dưới bàn tay của DC Studios, Người đàn ông thép được đưa lên màn ảnh rộng đầy thành công, nhất là khi nó được hóa thân bởi Henry Cavill. Năm 2013, tài tử ra mắt với vai diễn Superman trong bom tấn Man of Steel. Dự án do Zack Snyder cầm trịch thu về hơn 660 triệu USD, trở thành phim riêng về Superman ăn khách nhất lịch sử. Sự nghiệp thăng hoa, tên tuổi của Henry Cavill cũng theo đó được cả thế giới biết đến, một bước lên hàng ngũ siêu sao tại kinh đô điện ảnh.

Nam diễn viên sinh năm 1983 trong bộ giáp Siêu nhân đã trở thành hình tượng không thể thay thế trên màn ảnh rộng suốt hàng chục năm qua. Tới mức, đông đảo khán giả đồng tình rằng Henry Cavill không phải là Siêu nhân đầu tiên, nhưng là Siêu nhân ấn tượng và “chuẩn mực” nhất, gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Không ít lời ngợi khen thân hình và gương mặt nam tính không góc chết của Henry như sinh ra để hóa thân vai diễn huyền thoại.

Thế nhưng, không phải ngẫu nhiên mà Superman dưới thời Henry Cavill lại được yêu thích đến thế. Đằng sau thể hình vạm vỡ như tượng tạc đó là cả quá trình rèn luyện cực khổ, với hàng nghìn giờ miệt mài tập luyện với cường độ cao. Thế nên không chỉ khán giả, ngay cả đồng nghiệp cũng dành sự ngưỡng mộ và niềm yêu thích đặc biệt với nam diễn viên người Anh. Ngôi sao The Rock từng thừa nhận rằng "Henry Cavill là Superman vĩ đại nhất".

Sức ép trên vai David Corenswet

Khi lời tạm biệt của Henry Cavill còn để lại không ít tiếc nuối, việc DC lựa chọn David Corenswet là gương mặt thay thế gây tranh cãi là điều khó tránh khỏi. Anh chàng ngay lập tức thu hút đông đảo sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ.

Nhận vai Superman ở tuổi 30, David Corenswet thường xuyên bị đặt lên bàn cân với Henry Cavill, nhất là khi sự nghiệp của anh trước đó không có nhiều dấu mốc đáng nhớ. Corenswet từng tham gia một vài dự án truyền hình, điện ảnh lớn nhỏ, song chưa gây nhiều ấn tượng về diễn xuất với khán giả.

Anh chàng sở hữu vóc dáng lí tưởng với chiều cao 1,93m (so với 1,85m của Henry Cavill), song gương mặt và thể hình được nhận xét chưa quá ấn tượng như đàn anh. Dẫu vậy, công bằng mà nói, David Corenswet vẫn có ngoại hình sáng, dễ tạo thiện cảm. Đó cũng là lý do khiến anh được một bộ phận khán giả kỳ vọng sẽ có cơ hội “làm nên chuyện” khi thay thế Henry.

“Nếu nói tôi không cảm thấy áp lực là không đúng. Dù có một chút lo lắng, nhưng khi cơ hội đến, tôi sẽ nắm bắt và thực hiện tốt nhất trong khả năng của mình”, Corenswet chia sẻ về áp lực vai diễn Superman đè nặng trên vai.

Sieu nhan anh 4

David Corenswet nỗ lực tập gym để hóa thân Superman.

Mới đây, DC đã tung ra bức ảnh đầu tiên về Superman mới dưới thời David Corenswet. Trái ngược với những phản ứng trước đó, đa số khán giả lại tỏ ra khá bất ngờ và hài lòng với phiên bản này. Cũng chỉ trong thời gian ngắn, hashtag #superman đã leo thẳng lên vị trí top 1 trending trên X (tiền thân là Twitter) tại Mỹ.

Tạo hình của David trong vai Người đàn ông thép nhận được nhiều lời khen ngợi. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng đây là tạo hình Siêu nhân đẹp nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, người hâm mộ phát hiện bộ giáp của Superman mới còn có những chi tiết đặc biệt giúp nó khác hẳn với những phiên bản tiền nhiệm.

Không chỉ phục trang, hình thể của David Corenswet cũng nhận được không ít lời tán dương. Paolo Mascitti, huấn luyện viên thể hình của nam diễn viên, tiết lộ thể trạng anh vốn khá gầy. Mặc dù David đã tập luyện rất chăm chỉ trước đó, nhưng ê-kíp vẫn muốn anh to lớn hơn khi lên hình. Vậy nên nam diễn viên đã phải nỗ lực tập luyện để tăng cơ, đồng thời nâng khối lượng cơ thể từ 200 pound lên khoảng 240 pound.

“Anh ấy hiện rất bận nên chúng tôi chỉ tập ba hoặc bốn buổi một tuần, nhưng vẫn duy trì tập luyện hai giờ mỗi ngày”, Mascitti chia sẻ. Để giúp Corenswet duy trì lộ trình và đảm bảo cơ thể của anh ấy có khả năng đối phó với rất nhiều bài tập luyện, Mascitti đã tuân theo công thức được thử nghiệm, với việc lặp lại tuần hoàn những ngày tập kéo, đẩy và tập chân...

Cũng theo lời Mascitti, James Gunn rất giỏi trong việc chọn người và David Corenswet cũng giống như Henry Cavill - “sinh ra để trở thành Superman”. “Hãy hỏi bất kỳ diễn viên hoặc thành viên đoàn phim nào, David là chàng trai tử tế nhất, và tôi nghĩ anh ấy là Siêu nhân hoàn hảo”, Mascitti khẳng định.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

‘Hành tinh khỉ: Vương quốc mới’ được tán dương

“Kingdom of the Planet of the Apes” được nhiều cây bút phê bình khen ngợi sau buổi chiếu sớm. Bộ phim đổ bộ rạp Việt từ ngày 10/5, hứa hẹn tạo nên cơn sốt phòng vé.

Nối gót ‘Quật mộ trùng ma’ không dễ

Dù sở hữu nhiều điểm sáng ý tưởng, "Tà khúc triệu vong" khó lòng trở thành hiện tượng như đàn anh vì những điểm trừ trong kịch bản.

Ứng viên hoàn hảo của Người Dơi

Màn thể hiện của Alan Ritchson trong những dự án gần đây cho thấy anh là ứng viên tiềm năng để trở thành Kỵ sĩ bóng đêm tiếp theo.

Hoàng Nhi

Ảnh: X, Warner Bros.

Bạn có thể quan tâm