Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chiếc Android vừa bị khai tử vẫn đáng mua hơn iPhone SE 2020'

Đáng tiếc là chiếc smartphone này đã bị chính nhà sản xuất "khai tử" vào năm 2020.

Bài viết là quan điểm của cây viết Jerry Hildebrand, Android Central.

Bạn sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ nếu bạn luôn muốn sở hữu cho mình những chiếc điện thoại đời mới nhất của các hãng. Nhưng nếu bạn là tôi, bạn sẽ không chi ra khoản tiền lên tới 1.000 USD chỉ để mua những chiếc điện thoại mà bạn có thể lựa chọn những mẫu rẻ hơn với chức năng gần như tương đồng.

doi thu iphone se chay android anh 1

Không phải những mẫu Android mới, Galaxy S10e ra đời năm 2019 mới là đối thủ xứng tầm với iPhone SE 2020. Ảnh: Android Central.

Với tôi, trong mức giá từ 400-500 USD, tôi sẽ lựa chọn chiếc Samsung Galaxy S10e, mẫu điện thoại được phát hành trong năm 2019 thay vì chiếc iPhone SE mới được Apple ra mắt vào tháng 4 vừa qua.

iPhone rất tuyệt, nhưng tôi không mê được iOS

Về cơ bản, Apple đã đưa vào iPhone tất cả những gì cần có ở một chiếc điện thoại như phần cứng, phần mềm, kiểu dáng… Có thể nói, tất cả những gì người dùng điện thoại cần đều có trên iPhone.

Tuy nhiên, iOS vẫn có những khuyết điểm. Nếu bạn muốn vừa xem video vừa nhắn tin hoặc lướt twitter hay nói chuyện với nhiều người cùng một lúc và cần những dòng trạng thái thông báo tốt, hệ điều hành Android có thể sẽ làm việc hiệu quả hơn.

doi thu iphone se chay android anh 2

iPhone SE co ưu điểm lớn nhất là giá rẻ, cấu hình mạnh mẽ. Ảnh: Cnet.

Apple cũng biết điều này và họ đang cố gắng thay đổi để iOS trở nên tốt hơn. Chiếc iPhone SE vừa được tung ra thị trường mới đây là một mẫu điện thoại tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi cần một chiếc điện thoại tốt hơn thế trong năm 2020.

Với tôi, Galaxy S10e là chiếc S10 tốt nhất

Dòng điện thoại Samsung Galaxy S10 là một trong những dòng điện thoại được đánh giá thành công ngoài mong đợi của công ty đến từ Hàn Quốc. Mặc dù vậy, nếu phải chọn ra chiếc Galaxy S10 tốt nhất, tôi sẽ chọn Galaxy S10e.

Với S10e, bạn có thể sở hữu một chiếc điện thoại có kích thước hợp lý, màn hình cảm ứng rất tốt, camera chất lượng cao cùng với đó là vô vàn tính năng đáng mơ ước từ một chiếc Galaxy đầu bảng.

Ngoài ra, với dung lượng pin lên tới 3.100 mAh, cao gần gấp đôi so với dung lượng 1.821 mAh của iPhone SE, chiếc Galaxy S10e sẽ cho bạn tận hưởng cảm giác giải trí một cách thoải mái hơn.

Dù vậy, nó không phải là hoàn hảo. Điều đầu tiên, nó đã được ra mắt từ cách đây 1 năm. Và đối với những người ưa thích sắm cho mình những mẫu điện thoại đời mới nhất, đây có thể là một điểm trừ. Điều này trái ngược hoàn toàn với iPhone SE phiên bản 2020 vừa được ra mắt cách đây 1 tháng.

doi thu iphone se chay android anh 3

Mặc dù có mức giá rẻ, người mua dòng Galaxy S210 thường bỏ qua S10e khi chỉ có 22% số người chọn dòng sản phẩm này. Ảnh: GSM Arena.

iPhone SE sở hữu cho mình con chip A13 đầy mạnh mẽ, thứ được Apple trang bị cho iPhone 11. Tuy nhiên, với con chip Snapdragon 855, Galaxy S10e tỏ ra không hề kém cạnh khi so với iPhone SE. Bạn sẽ không thật sự cảm nhận được sự khác biệt khi sử dụng 2 mẫu máy này. Galaxy S10e có thể làm được hầu hết mọi thứ mà iPhone SE có thể làm.

Tuy vậy, về sức mạnh thuần tuý thì Apple A13 vẫn vượt trội hoàn toàn Snapdragon 855. Do vậy, iPhone SE có thể đáp ứng nhu cầu, chạy tốt các game mới trong thời gian dài hơn chiếc Galaxy S10e.

Android 10 giúp tôi tự tin hơn

Bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu bạn có ý định so sánh phần cứng, phần mềm, camera hay bất kỳ tính năng nào giữa iPhone SE và Galaxy S10e vì chúng đều rất tuyệt vời.

Nhưng lý do khiến tôi quyết định chọn Galaxy S10e trong dòng điện thoại giá rẻ chính là hệ điều hành Android. Galaxy S10e sử dụng hệ điều hành Android 10, mang đến một số thay đổi tuyệt vời về quyền riêng tư và bảo mật. Thêm vào đó, Samsung đã nâng cấp một số chức năng của camera và codec HD Bluetooth, giúp mọi thứ trở nên tốt hơn.

doi thu iphone se chay android anh 4

Với fan Android, việc từ bỏ hệ điều hành mở để chuyển sang iOS vẫn là điều khó chấp nhận. Ảnh: Cnet.

Tôi thậm chí còn chưa sử dụng đến một nửa tính năng được trang bị trên hệ điều hành Android 10, nhưng những sửa đổi của Samsung khiến tôi cảm thấy thoải mái.

Tôi có thể nhấn phím bảo mật vào mặt sau của điện thoại để đăng nhập vào email của mình hoặc có thể tham gia vào một cuộc trò chuyện nhóm chỉ bằng việc nhấn vào các dòng thông báo. Đây là những điều làm cho Android trở thành sự lựa chọn tốt với nhiều người.

Có thể với nhiều người, Pixel 3a hay iPhone SE là những mẫu điện thoại giá rẻ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Dù vậy, đối với tôi, Galaxy S10e là lựa chọn hợp lý nhất.

Trải nghiệm nhanh iPhone SE 2020 vừa về VN: Hơi lag, gọn nhẹ iPhone SE 2020 phù hợp với người dùng thích smartphone nhỏ gọn, cấu hình tốt và camera chất lượng. Điểm trừ trên model này đến từ viền đen khá dày, pin dung lượng thấp.

Lý do tôi không muốn sạc nhanh trên iPhone

So với điện thoại Android, tốc độ sạc của iPhone không ấn tượng bằng, tuy nhiên, việc này lại có lợi cho tuổi thọ pin.

Quốc Anh

Theo Android Central.

Bạn có thể quan tâm