Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chicharito ăn đứt Rooney, Persie, CR7 và Messi

Những số liệu thống kê không biết nói dối và nó chỉ ra rằng tiền đạo người Mexico có hiệu suất làm bàn hơn hẳn Rooney, Van Persie tại Man United cũng như bỏ xa Ronaldo, Messi ở cấp độ ĐTQG.

Pha dứt điểm đầy tinh tế của Chicharito giúp Man United vượt qua kình địch Liverpool tại League Cup.

Chicharito ẩn chứa tài năng lớn trong một cơ thể nhỏ bé. Hồi giữa tuần anh đã có một pha làm bàn đầy tinh tế vào lưới Liverpool. Chicharito nhẹ nhàng thoát khỏi sự đeo bám của Jose Enrique, nhảy lên dứt diểm tinh tế bằng chân phải, đánh bại Simon Mignolet.

Chicharito có thể dứt điểm ghi bàn ở những tư thế rất khó như bàn thắng bằng gáy vào lưới Stoke City cách đây 3 năm.

Bàn thắng này cho thấy tất cả những điểm mạnh nhất của cầu thủ được mệnh danh là “Hạt đậu nhỏ”. Đây không chỉ là pha lập công duy nhất giúp Man United đánh bại Liverpool mà nó còn nhắc nhở David Moyes về việc tại sao không sử dụng anh thường xuyên. Chicharito phải chờ đến cuối tháng 9 mới được đá chính trong khi hiệu suất làm bàn của anh ăn đứt Rooney, Van Persie và cả Welbeck.

Đây là bất công đối với Chicharito. Thống kê mùa trước cho thấy anh đã ghi đến 18 bàn trong 22 trận đá chính mùa trước cho Man United, trong khi Rooney là 16 bàn trong 31 trận đá chính, Welbeck 2 bàn trong số 23 trận đá chính. Về khả năng chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng, Chicharito cũng ăn đứt Van Persie.

Anh lập hat-trick giúp Man United đánh bại Aston Villa 3-2 mùa trước sau khi bị dẫn 0-2.

Chicharito cũng là cầu thủ của những trận cầu lớn và đem đến sự đột biến cao. Mùa trước anh ghi đến 3 bàn vào lưới Chelsea. Tính tổng cộng anh đã ghi đến 7 bàn trong 12 trận gặp đội bóng thành London. Chắc chắn mọi người cũng không thể quên cú hat-trick mà Chicharito ghi vào lưới Aston Villa mùa giải trước, giúp Man United thắng ngược 3-2 sau khi đã để thua 0-2 trong hiệp 1.

Thống kê không bao giờ nói dối. Mùa trước, Chicharito ghi 13 bàn trong 28 trận đá cho Man United tại Champions League và NH Anh. Con số này đối với Rooney là 13/33, Robin Van Persielà 29/44 và Danny Welbeck là 2/34. Tính ra, trung bình Chicharito chỉ cần 106,9 phút là ghi được một bàn thắng, hơn hẳn Van Persie (123,8 phút), Rooney (190,8) phút và Welbeck (847 phút).

Thống kê mùa trước cho thấy Chicharito hiệu quả hơn hẳn so với Rooney, Van Persie và cả Welbeck.

Trong 3 mùa giải qua, Chicharito đã ghi hơn 50 bàn thắng cho Man United, dù phần lớn thời gian anh đá dự bị. Thật bất công khi một tiền đạo hiệu quả như thế lại không được trọng dụng một cách xứng đáng. Mùa hè vừa qua, Man United đã có ý định gán Chicharito kèm theo 1 khoản tiền cho Tottenham để mua Gareth Bale.

Ở cấp độ ĐTQG, hiệu suất làm bàn của Chicharito cũng cực kỳ ấn tượng khi ghi đến 35 bàn trong 55 trận thi đấu cho Mexico. Về hiệu quả, Messi với 39 bàn/78 trận cho Argentina hay Ronaldo 43 bàn/106 trận cho Bồ Đào Nha không thể sánh bằng.

Ở cấp đội ĐTQG, Chicharito cũng có hiệu suất làm bàn rất cao.

Chicharito khác biệt hoàn toàn với 3 chân sút còn lại của Man United. Anh quẩn quanh trong vòng cấm, chạy chỗ cực kỳ thông minh, đánh hơi cơ hội cực tốt và dứt điểm rất gọn gàng. Không quá khéo léo như Van Persie, không toàn năng như Rooney nhưng Chicharito dứt điểm rất đa dạng. Quan trọng hơn, anh là mẫu cầu thủ cầu tiến, chăm chỉ luyện tập, hoàn thiện các kỹ năng, luôn ra sân thi đấu với nụ cười thường trực trên môi.

Một cầu thủ như Chicharito xứng đáng được xem trọng hơn tại Man United.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm