Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia tay Úc mở rộng, Nadal sắp bị bật khỏi Top 4

Mặc dù đã hồi phục chấn thương nhưng với việc dính virus dạ dày, Rafael Nadal đã chính thức chia tay giải Úc mở rộng 2013.

Chia tay Úc mở rộng, Nadal sắp bị bật khỏi Top 4

Mặc dù đã hồi phục chấn thương nhưng với việc dính virus dạ dày, Rafael Nadal đã chính thức chia tay giải Úc mở rộng 2013.

Cựu số 1 thế giới này đã bị viêm gân đầu gối trái kể từ khi thua Lukas Rosol ở vòng 2 Wimbledon vào tháng 6. Vì chấn thương này Nadal đã nghỉ thi đấu tại hàng loạt giải đấu lớn trong 6 tháng cuối năm 2012 như Olympic 2012, Mỹ mở rộng, chung kết Davis Cup cũng như ATP World Tour Finals. Mới đây, anh cũng rút lui khỏi giải đấu mang tính chất khởi động cho mùa giải 2013 ở Abu Dhabi.

“Đầu gối của tôi đã tốt hơn rất nhiều và tiến trình hồi phục đúng như dự đoán của các bác sỹ nhưng virus dạ dày đã không cho tôi tập luyện suốt 1 tuần qua. Vì vây, tôi xin lỗi khi không thể tham dự giải ở Doha cũng như Úc mở rộng như dự kiến ban đầu”, Nadal cho biết trong một tuyên bố chính thức.

Nadal sẽ bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng trên mặt sân cứng trong đầu năm 2013.

Nadal đã cho biết trên mạng xã hội về việc các bác sỹ khuyến cáo anh không nên tham dự các giải đấu trong thời gian tới bởi việc nhiễm trùng dạ dày khiến anh bị sốt cao liên tục trong vài ngày. Mặc dù rất khó khăn nhưng Nadal vẫn quyết định rút lui khỏi giải Grand Slam thứ 4 liên tiếp.

Dự kiến, Nadal sẽ trở lại thi đấu vào ngày 25/2 tại giải Abierto Mexicano Telcel ở Acapulco. Đó là giải đấu trên mặt sân đất nện sở trường của Nadal.

Với việc không tham dự hàng loạt các giải đấu quan trọng trong tháng 1 nhiều khả năng Nadal sẽ bị bật khỏi top 4 trong thời gian tới. Hiện tại, anh chỉ hơn người đúng sau là David Ferrer có 185 điểm. Nếu Ferrer thi đấu tốt tại giải Doha và Úc mở rộng, anh sẽ chiếm vị trí của Nadal.

Một thông tin chú ý khác liên quan đến quần vợt đó là việc tay vợt số thế giới Novak Djokovic đã dễ dàng vào chung kết giải Mubadala tại Abu Dhabi sau khi hủy diệt David Ferrer 6/0, 6/3 ở bán kết. Đối thủ của Nole ở trận đấu cuối cùng là Nicolas Almagro, người đã đánh bại Janko Tipsarevic 2/6, 7/6, 6/2 ở trận bán kết còn lại.

Djokovic thể hiện quyết tâm chiến thắng rất cao ở giải Mubadala.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm