Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Chia tay Denilson, XMHP thua trắng Bình Dương

Được hàng ngàn CĐV tiếp lửa ở Lạch Tray, lại vừa tháo được "quả bom nổ chậm" Denilson nhưng XM Hải Phòng vẫn thua trắng 0-3 trước B.Bình Dương.

Chia tay Denilson, XMHP thua trắng Bình Dương

Được hàng ngàn CĐV tiếp lửa ở Lạch Tray, lại vừa tháo được "quả bom nổ chậm" Denilson nhưng XM Hải Phòng vẫn thua trắng 0-3 trước B.Bình Dương.

Cơn mưa chiều trút xuống ngay trước trận đấu đã làm giảm đi rất nhiều cái nắng gắt oi nồng những ngày cuối tháng 6, giúp các cầu thủ đỡ mất nhiều sinh lực hơn cho cuộc quyết đấu. Ấy vậy mà thầy trò HLV Vương Tiến Dũng lại trở nên đuối sức hơn bao giờ hết, và thể lực giảm sút nhanh chóng là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của đội bóng gắn "mác" xi măng duy nhất còn lại của V.League 2009.

Thực tế XM Hải Phòng là đội nhập cuộc tốt hơn và có nhiều cơ hội trong hiệp một trước khung thành đội bóng đất Thủ. Trong vòng 15 phút đầu, họ liên tục tung ra những cú sút xa nhằm tận dụng triệt để lợi thế sân trơn. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với thầy trò Mai Đức Chung khi cơ hội rõ ràng nhất của XM Hải Phòng từ cú sút phạt hàng rào do đội trưởng Leandro thực hiện ở phút thứ 8 đã bị xà ngang khước từ.

Chia tay Denilson, XMHP thua trắng Bình Dương
XM Hải Phòng (đỏ) bế tắc trước hàng phòng ngự của Bình Dương.

Trong khi đó, B.Bình Dương kiên trì với đấu pháp phòng ngự phản công. Đội bóng của ông thầy họ Mai tuy không sắc sảo trong phản công nhưng chơi chặt chẽ và đánh chặn rất tốt những đường bóng bổng từ hai biên của đội chủ nhà, nhờ cặp trung vệ chơi rất ăn ý là Như Thành và Helio. Thế trận đó khiến XMHP rơi dần vào thế bế tắc và tốn rất nhiều sức.

Sang hiệp hai chỉ chưa đầy 3 phút, XMHP nhận bàn thua đầu tiên từ một pha đá phạt góc bên cánh phải. Bóng được treo ra khá xa khung thành nhưng các trung vệ cao to của XMHP lại để cho Heilo bật cao hơn, đánh đầu trong tư thế với. Bóng tiếp tục đi bổng thoát khỏi tầm kiềm soát của thủ thành Tuấn Điệp vào góc xa khung thành, mở tỷ số cho đội khách.

Sau bàn thua này, XMHP mặc dù đã dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, cứ nhìn vào cách các học trò HLV Vương Tiến Dũng tiếp cận khung thành Minh Quang thì rất nhiều người hiểu rằng bàn gỡ ấy còn xa lắm. XMHP tấn công bằng một thứ bóng đá thiếu sinh khí và thiếu độ sắc sảo cần thiết. Phút 78, Huỳnh Kesley dập tắt hy vọng của đội bóng đất cảng bằng bàn thắng thứ hai cho B.Bình Dương. Bàn thắng tiếp tục xuất phát từ một tình huống phạt góc bên cánh phải. Lần này thì các trung vệ XMHP còn buông lỏng tiền đạo đội khách hơn cả bàn thua đầu tiên, và không khó khăn gì cho Kesley trong tư thế trống trải đệm bóng cận thành hạ gục Tuấn Điệp.

Chia tay Denilson, XMHP thua trắng Bình Dương
Kesley (xanh) ghi bàn thứ hai, chặt đứt hy vọng gỡ hòa của XMHP.

Đến lúc này, khán giả Hải Phòng dù rất yêu mến đội bóng quê hương cũng không khỏi buồn bã bỏ ra về khi trận đấu vẫn còn hơn chục phút. Lần thứ hai trong vòng một tháng qua, người đất cảng như rơi vào cái cảm giác bất lực, họ bị tâm lý đè nặng và rồi suy sụp hoàn toàn.

Lần trước đó là trong trận đấu với M.Nam Định tại Thiên Trường, song sự cố gắng bám trụ cho hết giờ của XMHP lại may mắn có được bàn gỡ của Minh Đức ở những phút bù giờ. Còn lần này, không những không có bàn gỡ mà họ còn bị muối mặt hơn khi nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 90+2 cũng từ một pha đá phạt góc bên cánh phải. Người ghi bàn cho B.Bình Dương là tiền đạo được đưa vào sân ở những phút cuối nhằm câu giờ, Nguyễn Anh Đức.

Thêm một chiến thắng thuyết phục nữa cho các nhà ĐKVĐ, nó tuy chưa giúp họ bám sát SHB Đà Nẵng trên BXH nhưng lại giúp họ có thể toàn tâm hơn ở đấu trường châu lục trong cuộc chinh phục AFC Cup 2009, mặt trận mà họ coi là chủ đạo ở thời điểm này.

Còn với XMHP, họ còn rất nhiều việc phải làm cho dù 2/3 quãng đường của mùa giải đã đi qua. Đặc biệt, họ sẽ phải ra sức tăng cường thể lực nếu không muốn bị nắng quái miền Tây vật ngã trong chuyến làm khách ở sân Cao Lãnh của CS Đồng Tháp trong vòng đấu tới.

Theo VTC News

Theo VTC News

Bạn có thể quan tâm