Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiêu thông minh để hưởng nhiều ưu đãi trong ngày không tiền mặt

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt (16/6), nhiều ngân hàng và đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán tung khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng chi tiêu qua các phương thức mới.

Sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng, bởi tính tiện ích và an toàn.Tại Việt Nam, 88 triệu tài khoản cá nhân được mở, trong tổng số gần 96 triệu dân. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng nhiều dịch vụ tài chính - ngân hàng, đặc biệt là phương thức thanh toán hiện đại, tiện ích, an toàn, không dùng tiền mặt như: Thẻ, mã QR, chuyển khoản…

MSB anh 1

Mua sắm không dùng tiền mặt là xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Chỉ cần sử dụng thẻ thanh toán hay tiện ích ngân hàng điện tử (Internet banking/Mobile banking), chủ tài khoản không chỉ mua hàng trực tuyến bất cứ lúc nào mà còn dễ dàng thanh toán hóa đơn mua sắm tại trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng nhỏ; hoặc chi trả các dịch vụ thiết yếu như y tế, giáo dục, điện, nước, viễn thông…

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, trong 5 năm trở lại đây, số lượng và giá trị giao dịch hoạt động thanh toán qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 456,9% và 1.801%; giao dịch tài chính qua kênh Internet tăng tương ứng 233,6% và 208,6%; giao dịch qua POS tăng tương ứng 218,4% và 141,8%; giao dịch qua ATM tăng tương ứng 39,8% và 54%. Thanh toán qua mã QR năm 2019 có tốc độ tăng trưởng đến 1.655% so với năm 2018...

Sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt không còn là phong trào, mà trở thành xu hướng và nhu cầu tất yếu của khách hàng. Chính vì thế, đây cũng là “cuộc đua” không hồi kết đối với các đơn vị cung ứng dịch vụ.

Để thu hút người dùng, các đơn vị liên tục tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, trong đó có gói tài khoản (gồm số tài khoản, thẻ debit và Internet banking/Mobile banking) phù hợp từng phân khúc khách hàng, với nhiều ưu đãi.

MSB anh 2

Ngân hàng tung khá nhiều ưu đãi hưởng ứng “Ngày không tiền mặt”.

Trong các gói tài khoản đó, khách hàng nên xem xét, cân nhắc dựa trên khả năng tài chính và thói quen tiêu dùng, để chọn sản phẩm phù hợp và nhận được những ưu đãi tối ưu từ ngân hàng. Bởi cùng gói tài khoản, các ngân hàng có thể thu nhiều loại phí, nhưng cũng có đơn vị như MSB hoàn toàn miễn phí giao dịch.

Nhân sự kiện Ngày không tiền mặt, trong tuần lễ 10-16/6, các tổ chức tín dụng, ngân hàng, trung gian thanh toán, sàn thương mại điện tử… có những chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng.

Điển hình như MSB tiếp tục đẩy mạnh chương trình hoàn tiền cho khách hàng khi chi tiêu bằng thẻ, với chuỗi ưu đãi Hôm nay thứ mấy, hoàn tiền từng ấy (thứ 2 hoàn 20%, thứ 3 hoàn 30%, thứ 4 hoàn 40%, thứ 5 hoàn 50%...).

Bên cạnh đó, nhà băng này triển khai chương trình khuyến mãi Siêu miễn phí, quà hết ý. Khách hàng sẽ được tặng 50.000 đồng khi mở mới gói tài khoản và phát sinh giao dịch trên Internet banking hoặc ứng dụng MSB mBank, với giá trị từ 50.000 đồng. Đồng thời, khách hàng nhận mã may mắn để bốc thăm trúng thưởng hàng chục máy lọc không khí Sharp hiện đại (mỗi tuần 5 máy).

MSB anh 3

Riêng với gói tài khoản MSB M-PRO, khi tận hưởng các ưu đãi mua sắm và thanh toán bằng thẻ MSB Visa Debit, khách hàng được hoàn tiền đến 3,6 triệu/năm.

Trong đó, hoàn 1%, tối đa 200.000 đồng/tháng cho chi tiêu qua thẻ MSB Visa Debit tại nhà hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm, trạm xăng dầu...; hoàn 5%, tới 100.000 đồng/tháng khi thanh toán hóa đơn điện, điện thoại, Internet tự động trên Internet banking/ứng dụng MSB mBank.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm