Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Vsmart Star 4: Tân binh trong tầm giá 2 triệu

Smartphone mới nhất của VinSmart được nâng cấp về cấu hình so với mẫu Vsmart Star 3 vừa ra mắt hồi tháng 2, nhưng vẫn có nhiều đối thủ xứng tầm trong cùng tầm giá.

Chi tiet Vsmart Star 4 anh 1

Vsmart Star 4 vừa được giới thiệu vào đầu tháng 7. Mẫu smartphone này có giá từ 2,19 triệu, cao hơn một chút so với mẫu Star 3 mà nhà sản xuất này vừa giới thiệu vào tháng 2 nhưng cũng có cấu hình mạnh hơn. Giống như mẫu smartphone anh em, Vsmart Star 4 vẫn sử dụng thiết kế màn hình "giọt nước" cho phần camera trước. Viền của màn hình khá dày, đặc biệt là phần viền dưới. Phần viền bao quanh camera trước cũng hơi rộng, nhưng đây cũng là điểm chấp nhận được với những điện thoại giá rẻ.

Chi tiet Vsmart Star 4 anh 2

Mặt lưng máy sử dụng chất liệu nhựa nhưng được xử lý mịn chứ không bóng như Vsmart Star 3. Chất liệu này khá dễ bám vân tay. Kích thước máy không quá lớn, phần lưng được bo tròn nên dễ cầm nắm, sử dụng bằng một tay. Cảm biến vân tay vẫn được đặt ở mặt lưng giống thế hệ trước.

Chi tiet Vsmart Star 4 anh 3

Màn hình của Vsmart Star 4 có kích thước 6,09 inch và độ phân giải HD+ (720 x 1.560). Độ chi tiết màn hình không cao, nhưng khả năng hiển thị màu sắc của màn hình lại ấn tượng. Máy hiển thị màu đậm, nịnh mắt, độ sáng cao nên có thể nhìn thoải mái khi dùng ngoài trời.

Chi tiet Vsmart Star 4 anh 4

Cấu hình của máy với vi xử lý MediaTek Helio P35, RAM 2 GB hoặc 3 GB đủ để đáp ứng những công việc thông thường. Máy sẽ không mang lại cảm giác hoàn toàn mượt mà, đôi lúc vẫn hơi khựng, nhưng cấu hình này vẫn có thể chơi các game như Call of Duty hay Liên quân Mobile. Trong Call of Duty, máy sẽ tự động nhận thiết lập đồ hoạ thấp nhất. Ở mức thiết lập này, khung hình ổn định ở 30 fps, đủ chơi ở mức cơ bản.

Chi tiet Vsmart Star 4 anh 5
Hệ thống camera kép của Star 4 có thông số giống với Star 3, gồm camera chính 8 megapixel f/1.9 ống kính góc rộng cùng camera 5 megapixel f/2.2 với ống kính góc siêu rộng 120 độ. Người dùng chỉ cần ấn nút bấm trên giao diện là có thể chuyển đổi giữa hai ống kính. Camera trước của máy có độ phân giải 8 megapixel, f/2.0 với chế độ chụp chân dung xoá phông.
Chi tiet Vsmart Star 4 anh 6Chi tiet Vsmart Star 4 anh 7

Ứng dụng camera dễ làm quen với nhiều tính năng, nhưng tốc độ chụp hay chuyển giữa các tính năng không nhanh. Camera selfie của Vsmart Star 4 có phần trội hơn nhờ độ phân giải cao, ghi nhận chi tiết tốt, chế độ làm đẹp cũng khá hiệu quả.

Chi tiet Vsmart Star 4 anh 8

Dung lượng pin trên Star 4 giữ nguyên ở mức 3.500 mAh giống như Star 3. Con số này thấp hơn một số smartphone cùng tầm như Redmi 8A hay Vsmart Joy 3. Khi dùng thực tế để lướt web, chụp ảnh và chơi một vài game Call of Duty, máy có thể dùng được gần 1 ngày. Cục sạc theo máy có công suất 10 W cũng không đạt chuẩn sạc nhanh. Rất may là Vsmart Star 3 vẫn "gỡ gạc" được bằng cổng kết nối USB-C, dễ cắm sạc hơn và dây kết nối cũng dễ kiếm.

Chi tiet Vsmart Star 4 anh 9Chi tiet Vsmart Star 4 anh 10

Star 4 là smartphone Vsmart đầu tiên được cài đặt phiên bản hệ điều hành VOS 3.0. Phiên bản mới có nhiều cải tiến như được cập nhật lên nền tảng Android 10, chế độ tối, khóa ứng dụng, kiểm soát thiết bị tập trung, che bớt một phần màn hình hoặc ghi âm cuộc gọi.

Chi tiet Vsmart Star 4 anh 11

Trong cùng tầm giá với Vsmart Star 4 còn vài lựa chọn đáng chú ý như Realme C2 (2,19 triệu), Xiaomi Redmi 8A (2,29 triệu) hoặc Vsmart Joy 3 của chính VinSmart (2,29 triệu). Chiếc Star 4 có lợi thế về vi xử lý so với hai đại diện của Realme và Xiaomi, nhưng lợi thế này không còn so với Joy 3. Có lẽ Star 4 sẽ chỉ thực sự nổi bật trong phân khúc nếu VinSmart dừng bán chiếc Joy 3 trong thời gian tới.

5 mẫu smartphone từ giá rẻ đến cao cấp hút khách tại hệ thống bán lẻ

iPhone 11 Pro Max, Galaxy S20 Plus, Oppo Reno 3 Pro, Redmi Note 9S, Vsmart Active 3 là 5 cái tên nổi bật ở phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp, được nhiều người dùng ưa chuộng.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm