Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết The Sero - chiếc TV đầu tiên có thể tự động xoay ngang, dọc

TV The Sero mang đến trải nghiệm mới mẻ. Thiết bị có thể kết nối với smartphone, nhận biết được nội dung đang trình chiếu từ đó xoay theo chiều ngang hoặc dọc cho phù hợp.

Trai nghiem TV The Sero anh 1

Trong nửa đầu năm 2020, Samsung đã giới thiệu 3 mẫu TV mới tại thị trường Việt Nam bao gồm The Frame, The Serif và The Sero. Trong đó, mẫu The Sero có khả năng tự động xoay ngang và dọc.

Trai nghiem TV The Sero anh 2

TV được gắn vào đế nhựa không thể tháo rời cùng hệ thống loa bên trong. Vì thế, sản phẩm có khối lượng 33,3 kg, nặng hơn so với những mẫu TV thông thường. Model này không có bánh xe phía dưới nên việc di chuyển khá khó khăn.

Trai nghiem TV The Sero anh 3

TV có kích thước màn hình 43 inch, độ phân giải 4K, công nghệ QLED. Model này được trang bị bộ xử lý Quantum 4K có thể nâng cấp hình ảnh độ phân giải thấp lên chất lượng đạt chuẩn 4K. Ở chế độ mặc định, TV nằm dọc. Tuy nhiên, khi người dùng mở YouTube TV sẽ tự động xoay ngang.

Trai nghiem TV The Sero anh 4

Phần viền màn hình khá dày, điều này làm cho tổng thể sản phẩm không quá thanh mảnh như xu hướng thiết kế hiện tại.

Trai nghiem TV The Sero anh 5

Remote điều khiển TV được làm nhỏ gọn và ít phím bấm. Samsung tích hợp sẵn phím xoay màn hình của thiết bị ở góc trên bên phải.

Trai nghiem TV The Sero anh 6

Ngoài remote, tôi có thể điều khiển TV bằng smartphone thông qua tính năng Smart View (Android) hay ứng dụng SmartThings (iOS). Tôi đang dùng Galaxy Note10+ và kết nối với TV The Sero bằng tính năng Smart View. Tốc độ kết nối nhanh và không có độ trễ trong quá trình sử dụng.

Trai nghiem TV The Sero anh 7

Màn hình TV tương thích tốt với những ứng dụng hiển thị nội dung theo chiều dọc như Facebook, TikTok. Khi trải nghiệm những ứng dụng này trên TV The Sero, tôi có cảm giác như đang dùng smartphone với màn hình phóng to. Các thông tin, hình ảnh hiển thị lớn và dễ nhìn hơn.

Trai nghiem TV The Sero anh 8

Tuy nhiên, đó là về phần nhìn. Khi muốn bình luận hay bày tỏ cảm xúc với những bài đăng trên Facebook, tôi vẫn phải nhìn vào điện thoại để gõ nội dung.

Trai nghiem TV The Sero anh 9

Ngoài ra, ở chế độ dọc, người dùng có thể trình chiếu những bức ảnh yêu thích, menu món ăn hay poster lên màn hình của TV The Sero.

Trai nghiem TV The Sero anh 10

Tôi chơi game Sky Dancer, Asphalt 9 và Liên Quân Mobile trên điện thoại khi kết nối với TV. Với một màn hình lớn, tôi có cảm giác phấn khích hơn khi chơi game. Nhưng TV không hiển thị các phím chức năng nên đôi khi tôi vẫn phải nhìn vào điện thoại để thao tác.

Trai nghiem TV The Sero anh 11

TV được trang bị hệ thống loa 60 W, đặt dưới chân đế thẳng đứng. Loa được lắp đặt hướng thẳng về phía trước. Điều này giúp cho TV mang đến âm thanh chi tiết và âm lượng lớn.

Trai nghiem TV The Sero anh 12

Mặt sau TV được làm tối giản, phần cổng kết nối dây nguồn được giấu đi.

Trai nghiem TV The Sero anh 13

Nhìn chung, với mức giá 28,9 triệu đồng, mẫu TV The Sero mang đến trải nghiệm mới lạ với khả năng tự động xoay ngang, dọc theo nội dung. Chất lượng hiển thị của TV tốt cùng âm thanh chi tiết. Theo tôi mẫu TV này cũng sẽ phù hợp để hiển thị Menu ở nhà hàng, quán cà phê. Tuy nhiên, trong tầm giá dưới 30 triệu, kích thước TV khá nhỏ nếu so với LG 65SM8100PTA (65 inch, 4K, giá 26,5 triệu đồng) hay Sony KD-65X8500G (4K, 65 inch, giá 27,9 triệu đồng).

Samsung ra mắt màn hình cong T55, giá dưới 6,5 triệu đồng

Màn hình T55 có độ cong 1000R, phần viền mỏng giúp mang đến trải nghiệm xem phim và chơi game tốt.

Samsung khắc phục hạn chế lớn nhất của Galaxy Fold

Samsung giờ đây có thể tự tin cho ra mắt các mẫu smartphone dáng gấp trong tương lai với cam kết chống nước và bụi bẩn xâm nhập.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm