Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết chiếc cup Man Utd bỏ quên ở Thái Lan

Chiếc cup Manchester United giành được sau trận giao hữu đêm 12/7 thực tế là một dàn máy tính, được chế tác theo mô hình của sân vận động Rajamangala.


Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 1

Manchester United giành chiến thắng 4-0 trước Liverpool trong trận giao hữu tối 12/7 tại Bangkok, Thái Lan. Đội bóng được ban tổ chức trao tặng một chiếc cup có kích thước lớn, với hình thù độc đáo. Thực tế, đây là một dàn máy tính với đầy đủ linh kiện bên trong.

Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 2

Người thực hiện dàn máy này là Suchao, một modder (người chế tạo vỏ máy) nổi tiếng của Thái Lan. Chiếc cup được làm theo đặt hàng từ Advice, hệ thống kinh doanh thiết bị, linh kiện điện tử ở nước này. Đây cũng là một trong những nhà tài trợ chính của trận giao hữu giữa Manchester United và Liverpool.

Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 3

Hình dáng của chiếc cup được thiết kế mô phỏng theo sân vận động Rajamangala. Theo đơn vị chế tác, phần lớn sản phẩm này được tạo ra bằng cách in 3D các bộ phận nhỏ. Sau đó, modder ráp những chi tiết này lại với nhau và thêm vào nhiều bộ phận bằng mica, cát...

Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 4

Ở giữa sân là mô hình trong suốt của mặt cỏ diễn ra trận đấu. Các linh kiện của bộ máy cũng có thể được quan sát ở góc nhìn từ phía trên.

Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 5

Người lắp máy trang bị nhiều đèn LED để trang trí cho chiếc cup. Ở bên hông, Suchao bố trí hai quạt tản nhiệt kích thước lớn nhằm làm mát cho linh kiện bên trong. Ngoài ra, nút nguồn, các kết nối ngoại vi cũng có thể dễ dàng được tiếp cận.

Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 6

Vì không gian bên trong chiếc cup khá nhỏ hẹp, các linh kiện được sử dụng có kích thước vừa phải và công suất không cao. Tổng giá trị của những bộ phận phần cứng dàn PC này vào khoảng 25 triệu đồng.

Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 7

Những linh kiện nổi bật của dàn máy gồm có CPU Intel Core i3 12100, card đồ họa Gigabyte GTX 1650, kit RAM từ Apacer và SSD Kingston 250 GB cùng tản nhiệt Nocture. Ngoài ra, vì không gian hẹp, loại mainboard được sử dụng là dạng mini ITX và card đồ họa phải đặt ngang, kết nối với bo mạch thông qua cáp PCI-E.

Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 8

Trước khi trao cho các cầu thủ Manchester United, bàn máy này được trưng bày tại triển lãm điện máy Commart 7-10/7 để người dùng tham quan.

Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 9

Tuy nhiên, danh hiệu Bruno Fernandes và các đồng đội được trao sau trận thắng Liverpool bị bỏ lại trong phòng họp báo. Đội bóng đã nhanh chóng bay sang Melbourne (Australia) để tiếp tục hành trình du đấu của mình. Theo tìm hiểu của Zing, ban tổ chức sẽ gửi chiếc cúp đến Manchester (Anh) cho "Quỷ đỏ".

Chiec cup MU bo quen o Thai Lan la mot dan may tinh anh 10

Sau khi khi chiếc cup bị MU bỏ lại, nhiều người dùng mạng xã hội Thái Lan cho rằng ban tổ chức đã làm việc thiếu chuyên nghiệp. "Dàn máy mô phỏng sân vận động Rajamangala là một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng danh hiệu được trao chỉ cần là chiếc cup, phần còn lại là để trưng bày", tài khoản Nattapol Lhajan bình luận.

Trung Quốc muốn loại bỏ máy tính nước ngoài

Chỉ thị mới từ chính phủ Trung Quốc sẽ khiến ít nhất 50 triệu máy tính cá nhân (PC) của thương hiệu nước ngoài được thay bằng hàng nội địa.

Valorant ra mắt bộ PC gaming kỷ niệm một năm có mặt tại Việt Nam

Từ 13/5, người hâm mộ tựa game Valorant có thể dự thi TikTok Hashtag Challenge để chinh phục phần thưởng giá trị, trong đó có bộ PC gaming cấu hình khủng.

Chi tiết dàn PC cao cấp dùng chip Intel thế hệ thứ 12, giá 360 triệu

Dàn PC được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 12, card đồ họa Nvidia RTX 3080 Ti cùng vỏ case InWin Z-Tower phiên bản giới hạn.

Xuân Sang

Ảnh: Suchao

Bạn có thể quan tâm