Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết bị phản ứng của phim ‘Trạm cứu hộ trái tim’

“Trạm cứu hộ trái tim” tiếp tục gây bức xúc vì tình tiết bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân trước ca mổ, chạy đi lo cho con của tình cũ.

Tập 46 của bộ phim Trạm cứu hộ trái tim sau khi lên sóng đã khiến một bộ phận khán giả phẫn nộ. Cụ thể, nhân vật bác sĩ Vũ đang chuẩn bị tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân thì nhận được tin Kitty - con gái của tình cũ Ngân Hà đang cấp cứu. Ngay lập tức, Vũ bỏ mặc bệnh nhân của mình để chạy sang khoa nhi thăm Kitty, bất chấp hậu quả ra sao.

Tình tiết vô lý này làm dấy lên tranh luận trên mạng xã hội và nhiều diễn đàn phim. Hành động bỏ mặc bệnh nhân vì việc riêng bị chỉ trích là vô nhân đạo. Không ít ý kiến cho rằng biên kịch Trạm cứu hộ trái tim coi thường khán giả và làm ảnh hưởng tới danh dự nghề y.

Bởi phẩm chất “lương y như từ mẫu” và trách nhiệm trước bệnh nhân luôn là điều được đặt lên hàng đầu trong ngành. Vì vậy, việc xây dựng tình tiết một bác sĩ tim mạch như Vũ ngang nhiên bỏ ca mổ ngay sát giờ tỏ ra vô lý, sai quy tắc nghề nghiệp nghiêm trọng.

“Không hiểu biên kịch nghĩ gì khi viết ra kịch bản như vậy”, “Chi tiết bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân không thuyết phục. Một bác sĩ giỏi, tốt bụng, từng trải sẽ nghĩ đến hậu quả và không làm như vậy”, “Tình tiết này chẳng khác nào dẫm đạp lên sự tận tụy của người trong ngành y, coi trách nhiệm của họ như một trò hề”, “Biên kịch và đạo diễn biến người xem thành những kẻ ngô nghê hết rồi sao?”... là một số bình luận bức xúc của khán giả.

Nhiều người còn chỉ ra việc bác sĩ Vũ tìm người thay thế cũng không khả thi. Cuối cùng, sau hành động vô trách nhiệm, nhân vật chỉ bị đình chỉ công tác. Điều này khiến thông điệp mà Trạm cứu hộ trái tim truyền tải trở nên sai lệch.

Trước đó, tình tiết nhân vật cắt tóc để đem đi xét nghiệm ADN cũng bị nhận xét là vô lý, thiếu kiến thức chuyên ngành. Bởi lẽ, xét nghiệm ADN bằng mẫu tóc không thể phân tích trên phần thân mà cần cả phần gốc chân có nang tóc, nơi chứa các vật chất di truyền.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

‘Móng vuốt’ thoi thóp, không còn bán được vé

Phim sinh tồn của Lê Thanh Sơn chuẩn bị rời rạp với doanh thu 3,8 tỷ đồng. Phim Việt tiếp theo là "Mùa hè đẹp nhất" dự kiến gặp không ít khó khăn vì thời điểm ra mắt bất lợi.

‘Chuyện ma giảng đường - năm 3’ - thảm họa điện ảnh

"Haunted Universities 3" thuộc thể loại hợp tuyển, dựa trên 3 chuyện ma đô thị được giới sinh viên Thái truyền tai nhau. Phim gây thất vọng vì kịch bản non vụng, nội dung hời hợt.

Thất bại của ‘Những kẻ theo dõi’

"The Watchers" có nhiều tiềm năng để trở thành một bộ phim kinh dị độc đáo. Song, sự non nớt của đạo diễn vô tình lãng phí những chi tiết đắt giá của tác phẩm.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm