Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiền tỷ dựng phim trường chụp ảnh cưới tại Sài Gòn

Tại TP.HCM, gần đây khá nhiều phim trường chụp ảnh hàng tỷ đồng được đầu tư, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ với mốt chụp hình cưới theo phong cách nước ngoài.

Dịch vụ chụp ảnh cưới trong phim trường đang ăn nên làm ra ở Sài Gòn. Mỗi ngày, một phim trường tiếp trung bình 10 đến 20 lượt khách. Giá chụp ảnh giới hạn ê kíp 5 đến 6 người là 700.000 đến 800.000 đồng/giờ, quay phim là 3 triệu đồng/giờ.
Ảnh chụp trong phim trường sẽ không bị ảnh hưởng bởi nắng mưa thất thường. Có sự hỗ trợ đắc lực từ các thiết bị như đèn chiếu sáng, flash hiện đại..., những bức hình rực rỡ không khác gì chụp ngoài trời.
Một phim trường chụp ảnh cưới nằm trên đường Tân Mỹ, quận 7 với thiết kế dãy cửa hàng mang phong cách châu Âu đang rất hút khách.
Phim trường được thiết kế rất hiện đại, đa dạng với nhiều góc chụp khác nhau.
Nội thất bên trong được trang trí và sắp đặt giống như cửa hàng thật.
Những phim trường này luôn được thiết kế hệ thống ánh sáng phù hợp cho từng góc máy, giúp người chụp có thể sáng tạo nên nhiều bức ảnh đẹp.
Chỉ cây hoa anh đào này, một chủ đầu tư đã chi hơn 40 triệu đồng để tạo thêm nét riêng cho phim trường của mình.
Phim trường được xây dựng chủ yếu bằng các vật liệu nhẹ, dễ tháo dỡ để tiện thay đổi cấu trúc theo gu của khách hàng. Theo một chủ đầu tư, chỉ cần 2 tháng là có thể hoàn thiện một phim trường dạng này.
Anh Khang, chủ đầu tư phim trường Deja Vu tại quận 7, cho biết: "Yếu tố cần thiết đầu tiên để làm một phim trường chụp hình cưới là phải chọn địa điểm rộng rãi, có mái che". Phim trường hiện tại của anh có diện tích 1.200 m2, chi phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng, chưa kể phí thuê đất hơn 60 triệu/tháng.
Các chủ phim trường còn phải sưu tầm thêm nhiều phụ kiện, đồ nội thất sao cho độc, lạ, hấp dẫn để thỏa mãn sự sáng tạo của khách hàng.
Như một cơn gió lạ, những phim trường này đang thu hút nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Cô dâu Hoài Thu, nhà ở quận 9 cho biết: "Do hai đứa phải đi làm không có thời gian nghỉ nhiều nên quyết định vào đây để chụp ảnh cưới. Ở phim trường có nhiều khung cảnh đẹp, không mất thời gian đi lại, không sợ mưa gió mà lại có một bộ hình ưng ý theo phong cách nước ngoài", Hoài Thu chia sẻ.
 Tuy nhiên, để chụp được một bộ ảnh cưới ưng ý, các cặp đôi này cũng tốn không ít chi phí. Quân, một thợ chụp ảnh tự do, chuyên nhận làm ảnh cưới ở quận Thủ Đức, chia sẻ, nếu là thợ chuyên nghiệp, đã quen góc chụp thì chỉ cần 60 đến 90 phút là có thể chụp xong một bộ ảnh đẹp. Tuy nhiên, với người chưa có kinh nghiệm thì phải mất vài giờ cũng chưa chắc có ảnh như ý muốn, nên các cặp đôi ngoài mất vài triệu tiền thuê phim trường còn mất cả tiền thuê thợ, làm album...., có khi chi phí lên đến hơn chục triệu đồng.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm