Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chỉ Ronaldo và Messi hay hơn Rooney trong 10 năm qua'

Cựu tiền đạo người Anh Stan Collymore khẳng định Rooney là một trong những tài năng đặc biệt của bóng đá thế giới. Ông xếp anh ở vị trí thứ 3 sau Ronaldo và Messi trong 10 năm qua.

Ông Stan Collymore đánh giá Wayne Rooney là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới thập kỷ qua. "Nếu phải chọn hai người xuất sắc hơn Wayne Rooney, đó là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cậu ấy đã trải qua sự nghiệp ấn tượng suốt 10 năm qua”, cựu tiền đạo Liverpool Stan Collymore nhận định. Đây là hai cầu thủ sở hữu nhiều Quả bóng vàng nhất thập kỷ qua (Ronaldo: 4, Messi: 5).

Chi Ronaldo va Messi hay hon Rooney anh 1
Tiền đạo Rooney là chân sút xuất sắc trong lịch sử MU. Ảnh: Getty Images.

Cuối tuần qua, Wayne Rooney phá kỷ lục bàn thắng của huyền thoại Sir Bobby Charlton để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử câu lạc bộ MU. Tiền đạo sinh năm 1985 có 250 lần lập công cho đội chủ sân Old Trafford kể từ khi gia nhập câu lạc bộ năm 2004.

Ro10 góp phần quan trọng giúp “Quỷ đỏ” thành Manchester giành 5 chức vô địch Premier League và đoạt cúp Champions League mùa giải 2007/08. Đây là thành tích đáng mơ ước đối với bất cứ cầu thủ nào.

“Tôi chỉ cảm thấy tiếc khi không được chứng kiến khả năng tốt nhất của Rooney trong màu áo tuyển Anh, bởi cậu ấy chưa thể giành bất cứ danh hiệu nào cùng đội tuyển quốc gia”, ông Stan Collymore chia sẻ.

Tuy nhiên, tiền đạo Ibrahimovic lại cho rằng Wayne Rooney xứng đáng nhận được sự tôn trọng sau những gì đóng góp cho bóng đá Anh. Đồng đội trong màu áo MU đánh giá Ro10 có tố chất thủ lĩnh cả trong và ngoài sân cỏ.

Ibrahimovic khẳng định: “Tôi tự hào là đồng đội của Rooney và hy vọng cậu ấy tiếp tục ghi bàn. Có rất nhiều cầu thủ lớn khoác áo MU, và Rooney là một trong những cầu thủ hàng đầu”.

Chi Ronaldo va Messi hay hon Rooney anh 2
Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử MU. Tiền đạo Wayne Rooney xếp vị trí số một và hiện vẫn còn thi đấu. Ảnh: Manchester United.

Rooney và những chân sút vĩ đại nhất lịch sử MU

Nhân sự kiện Rooney phá kỷ lục của Sir Bobby Charlton, Goal.com điểm lại những chân sút ghi bàn tốt nhất trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm