Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi Pu giành điểm cao khi thi bắn cung ở Trung Quốc

Chi Pu đạt 27 điểm sau 3 lượt bắn cung và là người đứng đầu bảng vòng loại nữ hạng mục này. Phần thi của cô được khán giả khen ngợi.

Chi Pu hiện là một trong những người chơi của Super Novae do Tencent Video và Tencent Sports đồng sản xuất. Chương trình vừa lên sóng và nhận được sự quan tâm khi quy tụ gần 100 ngôi sao. Ở tập đầu tiên lên sóng tối 28/8, Chi Pu là một trong các thành viên của đội Bên nhau, nhất định. Cô đại diện cho đội thi đấu ở hạng mục bắn cung nữ.

Chi Pu giành 27 điểm, đứng đầu bảng vòng loại hạng mục bắn cung dành cho nữ. Sang vòng tứ kết, Chi Pu lần lượt đạt 10, 9 và 8. Với tổng điểm là 27, Chi Pu tiếp tục giành hạng cao nhất. Khi theo dõi phần bắn cung của Chi Pu, các MC liên tục thốt lên: "Thật xinh đẹp" hay "Thật lợi hại". Như vậy, Chi Pu tiến thẳng vào vòng chung kết, lên sóng tối 29/8.

Chi Pu ban cung anh 1

Chi Pu giành điểm cao khi thi bắn cung.

Ở video bắn cung trên trang Weibo chính thức của chương trình, Chi Pu thu hút hơn 50.000 lượt xem. Người hâm mộ dành cho cô rất nhiều lời khen ngợi.

“Quá tuyệt vời”, “Cô ấy có thể làm mọi thứ”, “Dù bạn làm gì, ở đâu, trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào, bạn luôn có thể tỏa sáng và nỗ lực hết mình”, “Cô ấy rất mạnh mẽ”, khán giả bình luận.

Ngoài ra, khi thi nhảy Street dance cùng nhóm, Chi Pu cũng nhận đánh giá tích cực. Đội của cô giành chiến thắng và tiến tới chung kết.

Super Novae là chương trình thi đấu thể thao do Tencent Video và Tencent Sports đồng sản xuất. Cuộc thi bắt được tổ chức từ năm 2018 với tên gọi Super Novae National Games. Nó được đổi tên thành Super Novae sau năm 2020.

Chương trình được diễn ra vào mùa hè với có các màn đấu mang tính cạnh tranh, bao gồm điền kinh, bơi lội, chơi bóng và nhiều môn thể thao khác. Vào năm 2021, chương trình lần đầu tiên được tổ chức vào mùa đông với các hoạt động như trượt băng tốc độ đường ngắn cùng nhiều môn thể thao mùa đông khác. Trước khi chính thức trở lại vào năm 2024, chương trình có khoảng 3 năm gián đoạn.

Ở mùa thứ 5 (2024), đơn vị sản xuất bổ sung thêm phần thi là đá phạt đền và khiêu vũ đường phố đồng thời chuyển sang chế độ Crew Battle, tức đấu theo nhóm.

Chương trình năm nay có 96 người tham gia, chia thành 4 đội và thi đấu 11 hạng mục như bắn cung, nhảy, bóng rổ, bơi lội… Ngoài các ngôi sao trong ngành giải trí như Từ Mộng Khiết, Trần Mục Trì, Lưu Vũ, Tôn Gia Lộ… Super Novae còn mời về nhiều huấn luyện viên nổi tiếng trong các bộ môn khác nhau.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn CGTN, Chi Pu cho biết lý do cô tham gia Super Novae là cô tin thể thao là ngôn ngữ có thể vượt qua ranh giới. Đây là cơ hội tốt để nữ ca sĩ thử thách bản thân trong nhiều hoạt động thể chất khác nhau, đồng thời thể hiện tính cạnh tranh theo cách vui vẻ, hứng khởi. “Biểu diễn trước khán giả Trung Quốc là một hoạt động đầy thử thách và cũng là trải nghiệm đáng giá”, Chi Pu nói.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm