Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ ở Việt Nam, khách được nhà mạng báo cước chuyển vùng 10 triệu

Một khách hàng của MobiFone không khỏi bất ngờ khi nhận được tin nhắn báo cước data chuyển vùng quốc tế lên tới 10 triệu đồng dù vẫn đang dùng dịch vụ ở Việt Nam.

Cụ thể, khách hàng N. P. Nhu (TP.HCM), chủ thuê bao MobiFone đã nhận được tin nhắn từ nhà mạng này với nội dung thông báo cước dịch vụ data 3G/4G chuyển mạng quốc tế của chị Nhu đã lên tới hạn mức 10 triệu đồng.

"MobiFone trân trọng thông báo cước dịch vụ data chuyển vùng quốc tế phát sinh tạm tính kỳ hiện tại của quý khách đã vượt qua hạn mức 10.000.000 đồng. MobiFone tạm dừng cung cấp dịch vụ data chuyển vùng quốc tế", tin nhắn từ nhà mạng cho hay.

10 trieu tien cuoc 4g chuyen vung anh 1
Tin nhắn báo cước data chuyển vùng quốc tế lên tới 10 triệu đồng mà khách hàng nhận được từ hệ thống của MobiFone. 

Chị Nhu khẳng định mình chỉ sử dụng 3G/4G trong lãnh thổ Việt Nam và không hề ra nước ngoài trong kỳ cước mà nhà mạng đề cập.

Tin nhắn từ hệ thống của nhà mạng cũng như việc bị cắt dịch vụ 3G/4G khiến khách hàng này bức xúc.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện MobiFone xin lỗi khách hàng khi để xảy ra sự cố liên quan đến tính cước dịch vụ data.

Nguyên nhân sự cố do lỗi thiết bị xử lý cước dịch vụ data trong quá trình hoạt động.

"MobiFone đã khẩn trương khoanh vùng và xử lý, khắc phục sự cố lúc 18h cùng ngày. Tất cả thuê bao ảnh hưởng đã được khôi phục hoạt động bình thường. MobiFone sẽ rà soát và hoàn thành việc bù tài khoản cho khách hàng ngay trong ngày 5/4", vị này nói.

Theo kết quả đo kiểm tốc độ 4G của Cục Viễn thông, MobiFone đang là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất tại khu vực Hà Nội. Cụ thể mạng MobiFone có tốc độ tải xuống trung bình đạt 39,04 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 29,59 Mbit/s. Con số này của VNPT (Vinaphone) là 24,72 Mbit/s tải xuống và 23,80 Mbit/s tải lên và Viettel là 22,65 Mbit/s tải xuống và 21,79 Mbit/s tải lên.

Tuy nhiên trong tổng cộng 1.780 khiếu nại của người dân gửi lên đường dân nóng và trang web của Cục Viễn thông về việc gặp khó khăn trong quá trình chuyển mạng giữ số, trên 80% lượt khiếu nại thuộc về 2 nhà mạng là MobiFone và Vietnamobile.

 

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm