Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi nhánh SVB tại Anh trả thưởng khủng cho nhân viên

Chi nhánh tại Anh của ngân hàng Silicon Valley (SVB) đã trả thưởng cho nhân viên hơn 15 triệu bảng (khoảng 19 triệu USD) chỉ vài ngày sau khi được HSBC giải cứu.

Nhân viên chi nhánh SVB tại Anh được trả khoản thưởng hơn 15 triệu bảng sau khi ngân hàng được giải cứu. Ảnh: Reuters.

Gói thưởng này đã được HSBC chấp thuận, Sky News đưa tin hôm 18/3. Khoản tiền này đã được lên kế hoạch từ trước khi SVB sụp đổ.

Theo Sky News, giá trị của khoản thưởng ở mức 15-20 triệu bảng Anh.

“HSBC giữ cam kết với các khoản tiền đã được đồng ý trước đó để giữ nhân tài và thể hiện sự tin tưởng vào ngân hàng”, một người phát ngôn của HSBC nói với Reuters.

“Chúng tôi muốn giữ lại những người mà bản thân họ sẽ phục vụ khách hàng”, ông Ian Stuart, Giám đốc điều hành chi nhánh HSBC tại Anh, nói.

Ngân hàng trên cho biết không hoàn tiền nào của chính phủ liên quan tới thương vụ mua lại chi nhánh SVB tại Anh - vốn có sự tham gia của Ngân hàng Quốc gia Anh (BoE) và ý kiến của Bộ Tài chính Anh.

Chi nhánh SVB tại Anh có khoảng 700 nhân viên. Đây là một định chế tài chính sinh lời nhưng đã từng đứng bên bờ vực sụp đổ sau khi công ty mẹ tại Mỹ bị giới chức liên bang giành quyền kiểm soát hôm 10/3.

Theo các nguồn tin trong cuộc, nếu chi nhánh không được mua lại, các nhân viên sẽ không thể nhận được tiền thưởng. Trước đó, nhiều nhân viên đã hứng chịu cú sốc về tài chính khi giá trị cổ phiếu công ty mà họ sở hữu tụt dốc không phanh.

Trước đó, CNBC tiết lộ ngân hàng SVB tại Mỹ đã trả tiền thưởng hàng năm cho đội ngũ nhân viên chỉ vài giờ trước khi đóng cửa hôm 10/3.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Cuộc tháo chạy điên rồ trước thảm họa SVB

Những tác động từ sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley đang đe dọa tới tương lai của cộng đồng khởi nghiệp trên toàn cầu cũng như làm lộ ra các điểm yếu của hệ thống ngân hàng.

SVB sụp đổ nhưng cựu CEO xả hơi ở biệt thự Hawaii

Trong bối cảnh hỗn loạn tài chính sau sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley (SVB), cựu CEO Greg Becker và vợ đã đến biệt thự trị giá 3,1 triệu USD ở Hawaii.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm