Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

'Chỉ khi tìm được ý nghĩa công việc, bạn mới không lùi bước'

Với vị giám đốc cấp cao của Prudential, niềm tin vào ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm và tình yêu dành cho công ty là bí quyết thành công.

Hơn 10 năm gắn bó với nghề bảo hiểm, chưa bao giờ vị giám đốc cấp cao của Prudential có ý định bỏ cuộc trước khó khăn, thử thách. Với anh, niềm tin vào ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm và tình yêu dành cho Prudential - nơi anh được phát triển và thăng hoa trong sự nghiệp, là bí quyết thành công.

Bước chân vào ngành bảo hiểm từ vị trí nhân viên, anh Bùi Quang Nam - Giám đốc cấp cao bộ phận phát triển kinh doanh kênh đại lý, khối kinh doanh của Prudential - nhiều lần đối mặt trước thách thức của nghề “làm dâu trăm họ”. Với sự nỗ lực không ngừng, anh Nam cùng đội ngũ tư vấn viên, nhân viên đóng góp quan trọng cho những bước đi tiên phong và sự thành công của công ty.

Nhìn lại chặng đường đã qua, anh không khỏi tự hào với thành tựu mà Prudential ghi dấu trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, đồng thời trở thành người truyền cảm hứng cho hàng nghìn tư vấn viên và các thế hệ nhân viên kế cận.

Prudential anh 1

- Anh đã làm việc tại Prudential hơn 10 năm qua, điều gì gắn kết anh với công ty lâu đến vậy?

- Tôi gia nhập Prudential khi đã 30 tuổi. Như bất kỳ người đàn ông đã lập gia đình nào khác, tôi mong muốn có công việc tốt để chăm sóc gia đình tốt hơn. Lúc bấy giờ, khi được hỏi về mục tiêu của bản thân, tôi đã thú thật rằng: Nếu đặt một tuổi tương đương một triệu đồng tiền lương, tôi muốn lương của mình phải đuổi theo tuổi.

Đến giờ, tuổi không đuổi kịp lương nữa. Prudential không chỉ đem lại cho tôi cơ hội hiện thực hóa ước mơ, chăm sóc tốt cho gia đình, mà còn nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ của tôi ngày một lớn.

Hơn thế nữa, tôi tìm thấy niềm vui mỗi ngày trong công việc. Nơi đây thay đổi nhân sinh quan, giúp tôi hiểu được ý nghĩa nhân văn của nghề, biết dự phòng cho tương lai, suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn. Cũng vì vậy, qua bao thăng trầm, tôi đã gắn bó với công việc này hơn 10 năm nay.

- Thử thách nào trong công việc khiến anh nhớ nhất?

- Tôi nhớ nhất giai đoạn chuyển đổi mô hình “Dịch vụ khách hàng hoàn hảo” vào năm 2015. Trước đó năm 2003, Prudential là một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên sáng lập và vận hành mô hình tổng đại lý, đưa bảo hiểm đến gần hơn với khách hàng địa phương. Mô hình này giúp đồng bộ hình ảnh hệ thống văn phòng tổng đại lý trên cả nước, thống nhất dịch vụ một cửa nhằm đem lại tiện lợi cho khách hàng.

Để làm được điều này, các văn phòng tổng đại lý hiện hữu cần được nâng cấp theo mô hình mới. Ban đầu, chiến lược gặp phải nhiều phản đối và e dè từ các giám đốc văn phòng tổng đại lý, bởi họ phải tự đầu tư một khoản chi phí không nhỏ để cải tạo các văn phòng trong khi hiệu quả lại chưa thấy rõ. Tôi được ban lãnh đạo giao cho nhiệm vụ thực hiện chiến lược. Đây thực sự là một thách thức, song với quyết tâm bám sát mục tiêu, dự án đã hoàn thành trước thời hạn.

- Điều gì đã làm nên thành công của mô hình mới này?

- Không chỉ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho các gia đình Việt, Prudential luôn cải tiến để dịch vụ khách hàng trở nên đơn giản, gần gũi và đáng tin cậy hơn. Hệ thống văn phòng tổng đại lý theo mô hình mới vừa đồng bộ về hình ảnh, cơ sở vật chất, vừa cải tiến về chất lượng dịch vụ. Theo đó, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, dịch vụ được chuẩn hóa… Tất cả giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây còn là niềm tự hào của lực lượng tư vấn viên, nhân viên văn phòng tổng đại lý, xây dựng niềm tin và động lực để họ phục vụ khách hàng tốt hơn.

Prudential anh 2


Prudential anh 3

- Anh truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên, tư vấn viên để họ giữ “lửa nghề” như thế nào?

- Nghề tư vấn viên bảo hiểm rất cần được động viên về tinh thần, bởi công việc của họ chịu nhiều áp lực, dễ bị tác động bởi rất các yếu tố ngoại cảnh. Tất nhiên, thu nhập là quan trọng, nhưng nếu chỉ có vậy thì tư vấn viên sẽ không thể “cháy” hết mình, không đủ đam mê để vượt qua thách thức.

Do đó, họ phải thực sự hiểu ý nghĩa công việc, yêu nghề và làm việc bằng tất cả đam mê để đạt được mục tiêu. Bên cạnh công tác huấn luyện đào tạo luôn được Prudential chú trọng, sự hỗ trợ và động viên kịp thời dành cho đội ngũ tư vấn viên cũng giúp họ vượt qua thử thách, gắn bó lâu dài với công ty.

Về phần mình, tôi luôn làm gương giữ tinh thần lạc quan, năng động và tràn đầy năng lượng mỗi khi gặp gỡ, tiếp xúc với nhân viên, tư vấn viên và khách hàng. Một trong những câu nói tôi thường chia sẻ với đội ngũ nhân viên kinh doanh là: “Những gì tốt đẹp sẽ đến với ai tin tưởng. Những gì tốt hơn sẽ đến với ai kiên trì và điều tốt nhất chỉ thuộc về ai không bao giờ bỏ cuộc”.

- Trên 10 năm gắn bó, chắc hẳn anh gặp không ít những khó khăn trong công việc, đã bao giờ anh có ý định bỏ cuộc?

- Chưa bao giờ tôi có ý nghĩ đó. Ở Prudential, chúng tôi luôn tâm niệm: Nếu chọn việc khó và nỗ lực vượt qua, phần thưởng sẽ rất xứng đáng và bạn sẽ tự hào về thành quả có được.

So với 20 năm trước, khi Prudential vừa bước chân vào Việt Nam, giá trị của bảo hiểm giờ đây đã được cộng đồng nhìn nhận đúng đắn hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm ở Việt Nam vẫn thấp so với các nước phát triển, kể cả trong khu vực. Do đó, chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Đây là thách thức, nhưng đồng thời tạo cơ hội tốt để lực lượng nhân viên kinh doanh tiếp cận tư vấn khách hàng. Không thể chờ tới lúc mỗi người dân Việt Nam đều hiểu hết về bảo hiểm mới đến với họ, khi đó tư vấn viên cũng mất nghề rồi.

- Prudential Việt Nam sắp bước sang tuổi 21, anh kỳ vọng gì ở cái nôi đã chắp cánh cho ước mơ của mình?

- Qua 20 năm phát triển, Prudential đã trở thành cái nôi tuyển dụng, phát triển đội ngũ tư vấn viên hùng hậu. Nơi đây được ví như “trường đại học” đào tạo nhân lực cho ngành bảo hiểm Việt Nam. Thành công của công ty đến từ những đóng góp và nỗ lực của tập thể qua nhiều thế hệ nhân viên, tư vấn viên. Tôi rất tự hào khi được góp sức cho sự thành công đó.

Bước sang chặng đường mới, công ty đưa ra cam kết “Hành động vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng". Tôi rất tin tưởng vào định hướng này, bởi Prudential đã xây dựng nền tảng để thành công qua 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và 95 năm tại châu Á. Công ty đồng thời là đối tác đáng tin cậy của nhiều cơ quan Chính phủ và không ngừng góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm cũng như của nền kinh tế Việt Nam. Tôi sẽ cùng đội ngũ của mình tiếp tục nỗ lực để hiện thực hóa mong muốn, kỳ vọng của bản thân cũng như cả tập thể.

Prudential anh 4

Giang Di Linh

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm