Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ hòa Philippines, Thái Lan có nguy cơ bị loại

Đội bóng xứ chùa Vàng bị Philippines chấm dứt mạch thắng tại AFF Cup 2018. Như vậy cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Singapore ở lượt cuối bảng B trở thành trận "sinh tử chiến".

Indonesia và Timor Leste là 2 đội bóng chính thức bị loại khỏi bảng B với kết quả tệ hại sau 3 lượt trận. Tấm vé vào bán kết giờ là cuộc cạnh tranh của Thái Lan, Philippines và Singapore.

Ở lượt trận cuối, Kraisorn và đồng đội sẽ đối đầu với các cầu thủ đến từ đảo quốc sư tử trong khi đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Sven-Goran Eriksson làm khách trên sân của Indonesia.

Doi tuyen Thai Lan,  AFF Cup 2018,  Philippines vs Thai Lan,  bang B anh 1
Cục diện bảng B tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.

Thái Lan bị loại khi nào?

Nếu đội bóng xứ chùa Vàng "ngã ngựa" trước Singapore ở lượt trận cuối, họ sẽ bị chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2018 khi Philippines giành được ít nhất một trận hòa.

Khi đó, đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson sẽ đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng B với 7 điểm, Singapore vươn lên ngôi đầu bảng với 9 điểm.

Philippines sẽ đứng ở vị trí thứ nhất nếu họ giành chiến thắng trước Indonesia, đội bóng đã bị loại với 3 điểm sau 3 lượt trận.

Thái Lan đứng đầu bảng khi nào?

Thái Lan và Philippines sẽ dắt tay nhau vào vòng trong nếu cả 2 đội bóng này kiếm được ít nhất là một trận hòa ở lượt trận cuối tối 25/11 tới.

Trong trường hợp đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng trước Singapore, đoàn quân của HLV Milovan Rajevac sẽ chiếm ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 lượt trận nếu Philippines chỉ có được một kết quả hòa.

Nếu HLV Sven-Goran Eriksson cùng các học trò giành chiến thắng trước Indonesia, vị trí đầu bảng sẽ được quyết định bởi các chỉ số phụ do cả 2 đội lúc này đều đang có 7 điểm.

Hiện tại, đội bóng xứ chùa Vàng đang có lợi thế hơn khi sở hữu hiệu số bàn thắng (+9), nhiều hơn 7 bàn so với Philippines (+2).

Thái Lan đứng nhì bảng khi nào?

Nếu đội tuyển Philippines giành chiến thắng và Thái Lan bị Singapore cầm hòa, Kraisorn và các đồng đội sẽ đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng B với 8 điểm sau 4 vòng đấu.

Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Milovan Rajevac sẽ phải gặp đội đứng đầu bảng A ở vòng bán kết. Song, cục diện bảng A tính đến lúc này vẫn chưa ngã ngũ khi cơ hội giành tấm vé vào vòng trong được chia đều cho cả Việt Nam, Myanmar và Malaysia. 

Cục diện bảng B không có quá nhiều khác biệt so với bảng đấu của đội tuyển Việt Nam. Phải đến lượt trận cuối cùng, 2 đại diện lọt vào vòng bán kết mới chính thức lộ diện. Điều này khiến cho cặp đấu vào ngày 25/11 tới trở nên đáng xem hơn bao giờ hết.

Doi tuyen Thai Lan,  AFF Cup 2018,  Philippines vs Thai Lan,  bang B anh 2
Cục diện bảng A tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights AFF Cup: ĐT Philippines 1-1 ĐT Thái Lan Supachai đệm bóng mở tỷ số cho Thái Lan ở phút thứ 56 trước khi Jovin Bedic sút xa từ ngoài vùng cấm gỡ hòa cho Philippines trong trận đấu ở bảng B tại AFF Cup 2018.

Kraisorn bị phong tỏa, ĐT Thái Lan đứt mạch thắng tại AFF Cup

Tiền đạo số một Adisak Kraisorn bị phong tỏa, ĐT Thái Lan chỉ có được trận hòa 1-1 trong chuyến hành quân đến sân của Philippines chiều 21/11.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm