Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kraisorn bị phong tỏa, ĐT Thái Lan đứt mạch thắng tại AFF Cup

Tiền đạo số một Adisak Kraisorn bị phong tỏa, ĐT Thái Lan chỉ có được trận hòa 1-1 trong chuyến hành quân đến sân của Philippines chiều 21/11.

Highlights AFF Cup: ĐT Philippines 1-1 ĐT Thái Lan Supachai đệm bóng mở tỷ số cho Thái Lan ở phút thứ 56 trước khi Jovin Bedic sút xa từ ngoài vùng cấm gỡ hòa cho Philippines trong trận đấu ở bảng B tại AFF Cup 2018.

Lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan hành quân đến sân Panaad của ĐT Philippines với mục tiêu giành trọn 3 điểm để sớm giành vé vào bán kết. Đội bóng xứ sở chùa vàng có cơ hội mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 sau cú sút táo bạo từ giữa sân của Kraisorn.

Tuy nhiên, tham vọng của đội khách vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ chủ nhà. Đoàn quân của HLV Eriksson nhập cuộc đầy tự tin, chủ động chơi pressing ngay trên phần sân đối thủ. Liên tục là những cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng hàng công của Philippines đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. 

Tuyến giữa của Philippines có một ngày thi đấu hiệu quả khi chia cắt tiền đạo số một của Thái Lan, Adisak Kraisorn với tuyến tiền vệ. Chân sút từng ghi 7 bàn tại AFF Cup năm nay không có nhiều khoảng trống để tung cú dứt điểm trong phần lớn thời gian trận đấu.

Bước sang hiệp hai, thế chủ động vẫn thuộc về chủ nhà Philippines. Phút 51, đội trưởng YoungHusband có cơ hội bằng vàng để mở tỷ số nhưng cú sút của anh lại không thắng được thủ môn Chatchai. Bị dồn ép nhưng tuyển Thái Lan vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của một đội bóng lớn bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 56.

Xuất phát từ một pha phản công nhanh. Hậu vệ cánh Philip Roller căng ngang cho Supachai băng vào dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn đội chủ nhà.

Sau bàn thua, chủ nhà Philippines tiếp tục đẩy cao đội hình và phải chờ đến phút 81 mới có bàn gỡ. Cú sút xa của Jovin Bedic chạm một cầu thủ áo xanh, dội cột trước khi lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Chatchai.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Thái Lan vẫn đứng đầu bảng B với 7 điểm, xếp ngay sau là tuyển Philippines cũng với 7 điểm nhưng kém hiệu số.

  • ĐT Thái Lan 4-2 Indonesia: Kraisorn ghi bàn thứ 7 sau 2 trận

    Chân sút số 9 tận dụng sai lầm của hàng thủ Indonesia để đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng trên sân nhà của ĐT Thái Lan chiều 17/11.

    ĐT Thái Lan 4-2 Indonesia: Kraisorn ghi bàn thứ 7 sau 2 trận

    Chân sút số 9 tận dụng sai lầm của hàng thủ Indonesia để đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng trên sân nhà của ĐT Thái Lan chiều 17/11.

     

  • Highlights AFF Cup: ĐT Thái Lan 4-2 ĐT Indonesia

    ĐT Thái Lan không mất nhiều thời gian để thể hiện đẳng cấp của mình với 4 pha lập công sau khi bị dẫn trước. Trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 bằng bàn thắng ở phút 89 của Indonesia.

    Highlights AFF Cup: ĐT Thái Lan 4-2 ĐT Indonesia ĐT Thái Lan không mất nhiều thời gian để thể hiện đẳng cấp của mình với 4 pha lập công sau khi bị dẫn trước. Trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 bằng bàn thắng ở phút 89 của Indonesia.
  • 'Đội Thái Lan đá có bản sắc, rất giống với Barca'

    Ngay cả khi vắng 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài, đội tuyển Thái Lan vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội so với các đối thủ còn lại tại AFF Cup 2018.

    'Đội Thái Lan đá có bản sắc, rất giống với Barca'

    Ngay cả khi vắng 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài, đội tuyển Thái Lan vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội so với các đối thủ còn lại tại AFF Cup 2018.

  • Quốc Vượng: 'Sẽ rất nguy hiểm khi hàng tiền vệ Việt Nam gặp Thái Lan'

    Dành lời khen cho hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam, nhưng cựu tiền vệ Quốc Vượng cho hay anh thấy lo lắng nếu Xuân Trường, Quang Hải phải đối đầu những đội bóng mạnh hơn.

    Quốc Vượng: 'Sẽ rất nguy hiểm khi hàng tiền vệ Việt Nam gặp Thái Lan'

    Dành lời khen cho hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam, nhưng cựu tiền vệ Quốc Vượng cho hay anh thấy lo lắng nếu Xuân Trường, Quang Hải phải đối đầu những đội bóng mạnh hơn.

  • Nghịch cảnh không làm giảm nhuệ khí của tuyển Thái Lan

    Đội tuyển Thái Lan sẽ chỉ có 1 ngày để tập luyện trên sân Panaad (Bacolod) trước khi bước vào đối đầu với chủ nhà Philippines diễn ra ngày 21/11. Trước đó, họ phải nghỉ lại ở thủ đô Manila một đêm, rồi tới 10h ngày 20/11 mới lên máy bay sang Bacolod.

    Thông thường, những đội khách cần đến 2 ngày để tập làm quen trên sân vận động là nơi diễn ra trận đấu. Nhưng theo báo Fox Sports của Thái Lan, lịch trình của "Voi chiến" bị thay đổi vì thời tiết xấu.

    Nghịch cảnh không làm giảm nhuệ khí của tuyển Thái Lan

    Những khó khăn về khâu chuẩn bị trước chuyến làm khách gặp đội tuyển Philippines không hề khiến thầy trò Milovan Rajevac bi quan.

     

  • HLV Eriksson quyết đánh bại Thái Lan để chiếm ngôi đầu

    “Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đầu bảng. Thế nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ thay đổi sau trận đấu. Nếu đội tuyển Philippines chơi đúng sức, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội chiến thắng. Điều quan trọng là phải tự tin”.

    HLV Eriksson nói tiếp: “Nếu muốn đánh bại tuyển Thái Lan, Philippines cần cải thiện nhiều hơn nữa so với hai màn trình diễn đã qua. Lúc này tôi rất tự tin về việc các học trò sẵn sàng 100% phong độ nhằm đối đầu thử thách khó nhằn nhất ở bảng B”.

    truc tiep AFF Thai Lan vs Philippines anh 1

  • Thành tích đối đầu và phong độ gần đây của hai đội tuyển

    truc tiep AFF Thai Lan vs Philippines anh 2

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    truc tiep AFF Thai Lan vs Philippines anh 3

  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội tuyển

    truc tiep AFF Thai Lan vs Philippines anh 4

  • Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Cơn mưa nặng hạt đang trút xuống mặt cỏ sân Panaad do ảnh hưởng của cơn bão Toraji.

  • 2': Nhận thấy Falkesgaard dâng cao, tiền đạo Adisak Kraisorn tung cú dứt điểm táo bạo từ khu vực giữa sân. Rất may thủ môn đội chủ nhà đã kịp lùi về bắt gọn trái bóng.

  • 7': Tuyển Thái Lan đang chơi vô cùng tự tin trên sân khách. Hậu vệ Korrakot vừa định thực hiện lại siêu phẩm từ chấm phạt góc vào lưới tuyển Indonesia nhưng không thành công.

  • 14': Hậu vệ phải Philipe Roller nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với số 11 của đội chủ nhà, Sato. 

  • 14': Tuyển Philippines được hưởng quả phạt ngay sát vạch 16,5 m. Cầu thủ đội chủ nhà đưa bóng hướng lên góc cao nhưng không đồng đội nào có thể băng vào đánh đầu. Video: Minh Phúc.

  • 19': Tận dụng đường chuyền hỏng của hàng phòng ngự Thái Lan, John Patrick Strauss băng lên dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách. Video: Minh Phúc.

  • 20': Manuel Ott băng xuống đón đường chọc khe của Reichelt nhưng tiền vệ số 8 của đội chủ nhà lại không thể vượt qua hậu vệ Thái Lan trong pha 1 vs 1.

  • 23': Thêm một thẻ vàng được rút ra, vẫn dành cho cầu thủ đội khách. Người bị trọng tài nhắc nhở là tiền vệ số 8, Thitipan với một pha vào bóng nguy hiểm ở sát đường biên.

  • 25': Thẻ vàng thứ 3 được rút ra dành cho tiền vệ Tanaboon bên phía Thái Lan. Cầu thủ Philippines nổi nóng khi liên tục phải hứng chịu những pha vào bóng thô bạo từ đối thủ. Martin Steuble (Philippines) cũng phải nhận thẻ vì lỗi phản ứng.

     

  • 30': Hậu vệ Sato thực hiện quả tạt khá chuẩn xác từ cánh phải nhưng tiền đạo số 29, Reichelt lại đánh đầu vọt xà dù không bị ai theo kèm. Tuyển Philippines có cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Video: Minh Phúc.

  • 38': KHÔNG VÀO! Đường chuyền của đội trưởng YoungHusband đặt Daisuke Sato vào vị trí thuận lợi nhưng cầu thủ số 11 lại dứt điểm chệch cột một cách đáng tiếc. Video: Minh Phúc.

  • 42': Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm đội khách, Manuel Ott băng lên dứt điểm nhưng bóng đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ môn Chatchai Budprom.

  • 44': Trận đấu tạm dừng để bác sĩ vào sân chăm sóc trung vệ De Murga. Cầu thủ số 3 của đội chủ nhà bị đau sau một pha va chạm trên không.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà Philippines với đấu pháp hợp lý đã chơi lấn lướt so với ứng viên vô địch Thái Lan. Khá nhiều cơ hội ngon ăn được đoàn quân của HLV Eriksson tạo ra nhưng đều không thể tận dụng để có bàn mở tỷ số.

    truc tiep AFF Thai Lan vs Philippines anh 5

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút đầu tiên

    truc tiep AFF Thai Lan vs Philippines anh 6

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 48': Hàng phòng ngự Thái Lan lại mắc sai lầm tạo cơ hội cho Sato nhưng cầu thủ số 11 vẫn chưa thể mang về bàn thắng cho chủ nhà Philippines.

     

  • 51': KHÔNG VÀO!! YoungHusband khống chế bình tĩnh đường căng ngang của Schrock nhưng cú dứt điểm của anh vẫn không thắng được thủ môn đội khách. Video: Minh Phúc.

  • Tỷ số được mở cho Thái Lan

    56': VÀO!! Đội khách Thái Lan tổ chức phản công nhanh. Từ đường căng ngang của Philip Roller, Supachai băng vào dứt điểm gọn gàng vào góc xa hạ gục thủ môn đội chủ nhà. Video: Minh Phúc.

  • 65': Thủ môn Chatchai có pha băng ra hợp lý để ngăn chặn nỗ lực dứt điểm của tiền vệ Strauss. Chủ nhà Philippines nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng hàng thủ Thái Lan vẫn chưa để lộ kẽ hở nào kể từ sau bàn thắng mở tỷ số. Video: Minh Phúc.

  • 75': Ngoại trừ cú dứt điểm từ giữa sân ở đầu trận, Adisak Kraisorn vẫn chưa có thêm cú sút trúng đích nào. Hàng phòng ngự Philippines đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa tiền đạo số 1 của Thái Lan ở trận đấu hôm nay.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho đội tuyển Philippines

    81': VÀO!! cú sút xa của Jovin Bedic đưa bóng đi dội cột đổi hướng khiến thủ môn Chatchai không còn cách nào khác ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Video: Minh Phúc.

  • 89': James YoungHusband vào sân thay Phil YoungHusband. Bên phía Thái Lan, HLV quyết định rút tiền đạo Kraisorn ra để thay thế bằng hậu vệ Chayanan.

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ!

    Tuyển Thái Lan không thể sớm giành vé vào bán kết AFF Cup 2018 sau trận hòa trên sân của ĐT Philippines.

    truc tiep AFF Thai Lan vs Philippines anh 7

     


  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep AFF Thai Lan vs Philippines anh 8

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm