Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chi hàng nghìn USD mua bình nước Dior, móc khóa Louis Vuitton

Đoan Khang dành hơn 2.000 USD mua 2 bình nước từ thương hiệu Dior. Cô cũng mua tặng cho những người bạn của mình thay lời nhắc nhở uống nước.

Nhiều người trẻ dành quan tâm cho phụ kiện hàng hiệu như móc khóa, khăn tay hoặc bình nước. Ảnh: Huy Quang Nguyen/Pexels.

Nhiều người cho rằng người chơi đồ hiệu chỉ tập trung đến các sản phẩm quần áo, túi xách bởi những items này dễ nhận biết và khiến họ trở nên nổi bật hơn. Thậm chí, những món đồ này còn có thể sang tay bán lại với giá trị tăng theo thời gian.

Tuy nhiên, với những người thật sự yêu thích các thương hiệu thời trang lớn, họ sẵn sàng chi tiền cho nhiều thứ hơn như vậy.

Zing trò chuyện cùng 4 bạn trẻ để tìm hiểu về niềm đam mê của họ đối với những món đồ hiệu xa xỉ nhưng không nhất thiết là quần áo, túi xách. Tại sao họ sẵn sàng chi tiền cho những chiếc móc khóa, vali, bình đựng nước cộp mác của các nhà mốt Louis Vuitton, Hermès, Chanel...?

Bình đựng nước
Đoan Khang, 28 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

hang hieu anh 1

Đoan Khang thích thú với những món đồ hiệu bền vững từ chất liệu đến công năng sử dụng.

Tôi gắn bó với thú chơi đồ hiệu gần một thập kỷ, vì thế, tôi dành nhiều thời gian và tiền bạc cho đam mê đắt đỏ này.

70% sức mua của tôi tập trung cho các sản phẩm thời trang không lỗi mốt đến từ các thương hiệu Louis Vuitton, Hermès, Chanel, Dior…

Không phải người chạy theo xu hướng, tôi ưa chuộng những món đồ hiệu bền vững từ chất liệu cho đến công năng sử dụng.

Đó cũng là lý do tôi không do dự mà đặt mua bình và túi xách bình nước đến từ nhà mốt Dior ngay khi nhìn thấy hình ảnh về sản phẩm.

Kể từ khi xu hướng camping (cắm trại) trở nên phổ biến từ năm 2020, nhiều thương hiệu đã đồng loạt ra mắt các sản phẩm liên quan đến hoạt động này. Tôi được biết chiếc túi chỉ có thể chứa bình nước này là một trong những sản phẩm như vậy.

Tôi yêu thích chiếc túi và bình này đến nỗi mua cả hai màu vàng, bạc cùng một lúc. Không chỉ sở hữu cho mình, tôi cũng dành tặng mẫu phụ kiện 1.000 USD này cho bạn bè.

Tôi còn nhớ khoảng thời gian khó săn lùng đồ hiệu nhất là năm 2021. Trong cơn sốt tài sản, thị trường chứng khoán, tiền số và đồ hiệu đều gặp khủng hoảng, tôi phải đặt lại 5-7 lần mới sở hữu được một vài món với mức giá cao dần.

Tuy nhiên, tôi luôn hài lòng với sự lựa chọn của mình và hiếm khi hối hận khi đã quyết định chuyển khoản. Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục gia tăng mức độ đồ sộ cho bộ sưu tập đồ hiệu tại nhà.

Đèn ngủ
Linh Lindsey, 38 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM

hang hieu anh 2

Gần đây, Linh Lindsey bắt đầu sưu tầm những món đồ nội thất của các thương hiệu đình đám.

Tôi bắt đầu với niềm đam mê đồ hiệu từ năm 16 tuổi. Sau 6 tháng du học tại Anh, tôi đã mạnh tay chi trả cho một chiếc ví đến từ thương hiệu Gucci. Khoản chi này là số tiền tôi tiết kiệm sau nửa năm đi làm thêm. Theo đuổi thú chơi đồ hiệu hơn 20 năm, tôi tự hào vì chưa từng phải xin tiền gia đình.

Là một tín đồ thời trang, tôi dành tình yêu cho những đôi giày, túi xách và phụ kiện. Món đồ hiệu đắt đỏ nhất mà tôi sở hữu là chiếc vòng tay Cartier Love trị giá 30.000 USD. Đây là món quà kỷ niệm 10 năm ngày cưới nên tôi đặc biệt trân trọng.

Gần đây, tôi bắt đầu có thú sưu tầm đồ trang trí nhà cửa. Sản phẩm đèn ngủ đến từ thương hiệu St Louis và Hermès khiến tôi không do dự nhấn nút đặt hàng. Chiếc đèn pha lê tạo ra ánh sáng lung linh, khiến không gian sống trở nên ấm áp hơn.

Với lần kết hợp này, hai nhà mốt hàng đầu đã hoàn toàn thuyết phục tôi trong việc bỏ ra gần 4.000 USD để sở hữu một chiếc đèn ngủ. Chỉ cao gần 30 cm, song chiếc đèn luôn nổi bật nhờ ánh sáng huyền diệu tỏa ra qua chất liệu pha lê.

Tôi dành nhiều thời gian ngắm nhìn, tìm kiếm và sưu tầm những sản phẩm đèn ngủ được thiết kế kỳ công này. Mọi chi tiết của đèn đều được thực hiện một cách tỉ mỉ. Do đó, tôi sẵn sàng chi trả cho những sáng tạo tinh xảo như vậy.

Sau gần 2 thập kỷ gắn bó với thú chơi xa xỉ này, tôi không tính toán được toàn bộ số tiền đã chi trả cho đồ hiệu. Tuy nhiên, tôi không bao giờ hối hận với sự lựa chọn của mình. Mọi món đồ tôi chọn mua đều xứng đáng với giá tiền.

Vali
Nam Võ, 28 tuổi, quận 3, TP.HCM

hang hieu anh 3

Nam Võ thừa nhận vali hiệu là đam mê mới của anh để phục vụ những chuyến du lịch, công tác.

Tôi bắt đầu mua đồ hiệu từ năm 2009, đến nay đã hơn 10 năm. Tôi nhớ như in món đồ hiệu đầu tiên mà mình sở hữu là một đôi giày Ecko có giá hơn 2 triệu đồng. Thời điểm đó, tôi mới 15 tuổi và 2 triệu đồng là con số không hề nhỏ.

Đến nay, tôi đã lấp đầy tủ của mình bằng khá nhiều quần áo, túi xách từ các thương hiệu Gucci, Hermès, Louis Vuitton, Chanel… Trong đó, áo khoác biker Saint Laurent, giày Louis Vuitton, túi Birkin 30 Touch là những món đồ giá trị nhất của tôi.

Ngoài sở thích mua sắm quần áo, tôi còn khá thích việc sưu tầm những chiếc vali đến từ các thương hiệu xa xỉ.

Hiện nay, tôi đang sở hữu một chiếc vali của hãng Louis Vuitton. Đây là mẫu vali mà tôi đã yêu thích từ lâu. Ngay khi sản phẩm này đặt chân đến thị trường Việt Nam, tôi đã chi hơn 3.000 USD để sở hữu.

Thành thật, trước khi quyết định mua vali Horizon 55, tôi muốn sở hữu phiên bản giới hạn hơn. Tuy nhiên, do sản phẩm quá khó mua và đợi chờ rất lâu, tôi buộc phải mua bản thông dụng này.

Hiện tại, tôi đang chuẩn bị mua thêm 2 chiếc vali nữa cũng đến từ Louis Vuitton. Đó là mẫu Horizon 55 nhưng là bản bằng da Epi - loại da đặc trưng của hãng với hai phiên bản màu đen và đỏ.

Tôi thấy ngoài túi xách, những chiếc vali chính là niềm đam mê mới của mình. Do công việc phải di chuyển nhiều, gần đây tôi đều sử dụng chiếc vali này vì rất tiện lợi, có thể để vừa cabin khoang máy bay. Bên cạnh đó, tôi hài lòng với tính thẩm mỹ mà chiếc vali này đem lại.

Trong quá trình di chuyển, việc ngã, va chạm là điều khó có thể tránh khỏi. Chiếc vali của tôi từng bị xước phần da ở góc và phần kim loại ngay tay cầm. Tuy nhiên, những vấn đề này đều có thể khắc phục đôi chút khi đi spa.

Nhưng lời khuyên của tôi là vẫn hãy thật cẩn thận để những chiếc vali này sử dụng được bền hơn và tránh tốn kém thêm những khoản vệ sinh, tút tát lại.

Móc khóa, khăn tay
Thanh Vân, 32 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội

hang hieu anh 4

Những món phụ kiện nhỏ từ các thương hiệu đình đám để lại nhiều kỷ niệm cho Thanh Vân.

Năm 2011, tôi có có hội đi du học tại Anh. Đây chính là thời điểm tôi bắt đầu tiếp xúc với hàng loạt các high-brand (thương hiệu thời trang cao cấp) và định hướng phong cách cá nhân cho mình.

Món đồ hiệu đầu tiên mà tôi tự thưởng cho bản thân là một đôi giày của Chanel, được mua tại London.

Giá của items này bằng một tháng lương làm thêm của tôi vào thời điểm đó. Đến nay, tôi vẫn còn giữ lại đôi giày này như một kỷ niệm, dù đã không còn sử dụng đến.

Với tôi, việc ủng hộ đồ hiệu là cách mà tôi nâng niu cái đẹp, tôn trọng bản quyền, công sức sáng tạo của các nhà thiết kế đình đám trên thế giới. Tôi đặt ra cho mình tôn chỉ: chú trọng giá trị hơn giá tiền.

Do đó, những sản phẩm đồ hiệu mà tôi mua không chỉ nằm gói gọn ở quần áo, tôi mua rất nhiều phụ kiện khác như ví, vòng tay, bông tai, cài áo, khăn và rất nhiều giày.

Tuy nhiên, trong những món phụ kiện mà tôi có, tôi đặc biệt thích móc chìa khóa hình con trâu của Louis Vuitton thuộc BST "CNY 2021 Year of the Ox" - BST dịp Tết Âm lịch Tân sửu 2021.

Đây cũng là năm con trai của tôi ra đời. Do đó, chiếc móc chìa khóa này luôn xuất hiện bên cạnh tôi như đánh dấu một dấu mốc đặc biệt trong cuộc đời.

Thị trường hàng hiệu tại Việt Nam đạt 976 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ tăng 6,67% hàng năm, theo Statista. Đến năm 2025, thị trường thời trang cao cấp được dự báo sẽ vượt qua 1 tỷ USD.

Theo World Data Lab, thống kê dự báo tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ đạt 56 triệu người vào năm 2030. Điều này giúp Việt Nam sẽ tăng 8 bậc so với vị trí 26 hiện tại trong bảng xếp hạng 30 nền kinh tế có dân số thuộc tầng lớp trung lưu lớn nhất toàn cầu.

Đây cũng là tệp khách hàng chính ưa chuộng và sẵn sàng đầu tư hàng hiệu. Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp coi Việt Nam là thị trường đầy triển vọng. Bằng chứng cho điều này là sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu cao cấp như Salvatore Ferragamo, Louis Vuitton, Burberry, Gucci, , Emernegildo Zegna đang xuất hiện thêm nhiều chi nhánh ở các thành phố lớn.

Lifestyle gửi đến độc giả gợi ý về sách hay, phong cách đọc hiện đại của giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Ngoài ra, những người mê đọc sách cũng có thể khám phá thêm góc nhìn của các gương mặt trẻ nổi bật về lựa chọn đọc sách.

Thời trang trả thù

Ngoài mua sắm trả thù, tồn tại một khái niệm khá tương tự mang tên thời trang trả thù. Song, không nhiều người hình dung được phong cách ăn mặc này thực chất như thế nào.

Nhung mau ao phao duoc san don hinh anh

Những mẫu áo phao được săn đón

0

Thay vì mặc nhiều lớp áo để giữ ấm, nhiều người thích xuống phố với một chiếc áo phao. Năm nay, nhiều mẫu áo phao được các nhà mốt trình làng, thu hút giới mộ điệu.

Linh Vũ - Mỹ Trinh

Bạn có thể quan tâm