Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chị em nhà Williams lại thống trị Wimbledon

Serena và Venus đã vượt qua Dementieva và Safina để một lần nữa biến trận chung kết giải Wimbledon trở thành chuyện riêng của gia đình nhà Williams.

Chị em nhà Williams lại thống trị Wimbledon

Serena và Venus đã vượt qua Dementieva và Safina để một lần nữa biến trận chung kết giải Wimbledon trở thành chuyện riêng của gia đình nhà Williams.

Chị em nhà Williams lại thống trị Wimbledon

Đó là hai màn trình diễn hoàn toàn trái ngược nhau. Serena đã phải cứu 1 matchpoint trước khi đánh bại Dementieva 6-7 (4), 7-5, 8-6 sau 2 giờ 49 phút. Đó xứng đáng được coi là trận bán kết dài nhất trong suốt 40 năm qua ở Wimbledon. Trái lại, Venus đã trải qua một trong những trận dấu dễ dàng nhất trong sự nghiệp khi chỉ mất có 51 phút để đánh bại hạt giống số 1 Safina với tỷ số 6-1, 6-0.

Và như thế, điều mà giới chuyên môn dự đoán trước khi giải khai mạc đã trở thành sự thật: hai cô gái nước Mỹ, những người đang sở hữu 17 Grand Slam, sẽ lại đối đầu với nhau ở một trận chung kết Grand Slam và thật trùng hợp, khi đó chính là ngày Độc lập của nước Mỹ (4/7). Tính riêng ở đấu trường Wimbledon thì đây là lần thứ 4 họ gặp nhau ở trận chung kết. Trong 9 giải dấu gần nhất, ngoài Sharapova (2004) và Mauresmo (2003), tuyệt nhiên không có một tay vợt nào có thể phá vỡ sự thống trị của chị em nhà Williams.

Trở lại với hai trận đấu ngày hôm qua, các khán giả tại sân trung tâm đã được chứng kiến một trong những trận đấu hay nhất trong lịch sử khi cả Serena và Dementieva liên tục rượt đuổi nhau với những tình huống khá hấp dẫn. Dementieva là người khởi đầu tốt hơn khi giành break ngay trong set đầu tiên nhưng Serena sau đó cũng lập thành tích tương tự để rồi phải phân định thắng thua trong set đấu bằng loạt tie-break. Hai tình huống giao bóng lỗi kép của Serena, Dementieva đã tận dụng thành công và thắng 7-4 ở set đầu tiên. Phản ứng của Serena? Cô đã giận dữ đập mạnh vợt xuống sân.

Nhưng đây chẳng phải lần đầu trong sự nghiệp, Serena bị dẫn trước trong set đầu tiên. Trong set thứ hai, Serena đã vượt qua hai thời điểm khó khăn bằng cách tận dụng những cơ hội sử dụng hệ thống định vị Hawk-eye. Đầu tiên là ở cuối game thứ 8, khi Dementieva đang dẫn 4-3 và có cơ lên 5-3, khi cú forehand (thuận tay )của Serena tưởng như đã ra ngoài, nhưng sau khi xem lại pha chiếu chậm thì bóng vẫn chạm mép vôi. Đến game thứ 11, cú forehand của Dementieva đã được trọng tài tính ăn điểm nhưng Serena đòi chiếu chậm. Kết quả: bóng ra ngoài, và Serena giành break để dẫn 6-5.

Ở set quyết định, người Nga đã mừng thầm khi Dementieva dẫn trước 3-1, nhưng khi có cơ hội nâng tỷ số lên 4-1 thì cô lại bỏ lỡ. Đến game thứ 10, khi đứng trước matrchpoint (dẫn 5-4 và 40-30), Dementieva lại bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu. Pha đánh cò cưa tới 7 nhịp đã kết thúc sau khi Dementieva lên lưới nhưng đã dính phải một cú volley trái tay không thể cản phá của Serena. Và cuối cùng tay vợt người Mỹ thắng 8-6 sau 2 giờ 49 phút so tài. Đó là chiến thắng thứ 8 của Serena ở các trận bán kết Grand Slam, kể từ Roland Garros 2003.

Nếu như Dementieva khiến Serena trầy trật bao nhiêu thì đồng hương của cô là Safina lại để lại một nỗi nhục nhã bấy nhiêu. Không còn hình ảnh của một tay vợt số một thế giới nữa, cô em gái của Marat Safin đã thể hiện một gương mặt tệ hại đến bạc nhược ở trận bán kết thứ hai khi liên tục là kẻ chịu trận trước sức tấn công vũ bão của Venus và gác vợt với tỷ số 1-6, 0-6 chỉ sau vỏn vẹn 51 phút. Cũng chính vì màn trình diễn tồi tệ ấy mà khán giả trên sân đã bỏ về rất nhiều khi mà trận đấu còn chưa kết thúc.

Đến Venus cũng không ngờ mình thắng dễ đến thế. Sau một khởi đầu siêu hạng khi dẫn trước tới 5-0, cô chỉ để thua lại 1 game trước khi thắng set 1 với tỷ số 6-1 chỉ sau 27 phút. Set thứ hai còn kết thúc nhanh hơn (24 phút) khi Safina liên tục mắc các lỗi đánh hỏng, trả bóng không có phương hướng và luôn bị trừng phạt trong nhiều pha lên lưới.

Suốt cả trận, Safina đánh hỏng 16 lần, trong khi con số này của Venus chỉ là 1. Nhìn vào trận đấu này, nhiều người có cảm giác đó là cuộc so tài giữa một ngôi sao thứ thiệt và một kẻ mới tập đánh quần vợt.

Wimbledon lại nhàm chán bởi cuộc đối đầu quá ư quen thuộc của chị em nhà Williams. Đây là lần thứ hai liên tiếp và lần thứ 4 trong 8 năm gần nhất, họ đụng độ ở chung kết Wimbledon. Trước đó, Serena đã thắng Venus ở các năm 2002, 2003 nhưng để thua ở trận chung kết năm ngoái. Trước đó, Venus và Serena cũng đã 7 lần chạm trán nhau ở chung kết Grand Slam, và Serena đang tạm dẫn 5-2. Còn nếu tính tổng cộng thì cả hai đã gặp nhau 20 lần, với tỷ số đối đầu hết sức cân bằng: 10-10.

Bán kết đơn nữ

Serena (2) – Dementieva (4) 6-7 (4), 7-5, 8-6
Venus (3) – Safina (1) 6-1, 6-0

Chung kết (ngày 4/7)

Serena (2) – Venus (3)

Hôm nay, bán kết đơn nam

Federer (1) – Tommy Haas (24)
Murray (3) – Roddick (6)

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm