Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi cục thi hành án Ba Đình bán lô cổ phiếu OCH hơn 100 tỷ đồng

Hơn 10,3 triệu cổ phiếu OCH thuộc sở hữu của OceanGroup đã được Chi cục thi hành án quận Ba Đình bán công khai từ ngày 24/11 thông qua các giao dịch khớp lệnh trên sàn HNX.

Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ OCH (OCH) vừa có thông báo về giao dịch bán cổ phiếu của tổ chức có liên quan người nội bộ doanh nghiệp là Công ty CP Tập đoàn Đại Dương - OceanGroup (OGC). OceanGroup chính là công ty mẹ của OCH.

Cụ thể, OCH cho biết Chi cục thi hành án dân sự quận Ba Đình đã có quyết định về việc thực hiện bán tài sản là hơn 10,36 triệu cổ phiếu OCH thuộc sở hữu của OceanGroup.

Đây là lượng cổ phiếu nằm trong 21,4 triệu cổ phiếu OCH của OceanGroup bị Chi cục thi hành án dân sự quận Ba Đình kê biên và xử lý hồi tháng 7 trước đó.

Đến tháng 9, Chi cục thi hành án Ba Đình yêu cầu OceanGroup phải thực hiện việc lưu ký chứng khoán với số cổ phiếu OCH đã bị kê biên, tương ứng với nghĩa vụ thi hành án khoảng 70 tỷ đồng và những chi phí phát sinh để thực hiện việc thi hành án theo quy định.

Theo thông báo của Chi cục thi hành án Ba Đình, lô cổ phiếu này đã được giao dịch theo phương thức khớp lệnh liên tục trên sàn HNX từ ngày 24/11 và chỉ được bán ở giá trần nằm trong biên độ giao dịch hàng phiên đến khi thu hồi đủ số tiền thi hành án.

Chi cuc thi hanh an Ba Dinh ban lo co phieu OCH hon tram ty dong anh 1

OCH chính là chủ sở hữu thương hiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng tại Hà Nội. Ảnh: Phương Lâm.

Theo dữ liệu thị trường, ngay trong phiên 24/11, cổ phiếu OCH đã tăng kịch trần (10%) từ mức giá 9.000 đồng/đơn vị lên 9.900 đồng. Tuy nhiên, mới chỉ có khoảng 712.300 cổ phiếu OCH được giao dịch khớp lệnh trong ngày.

Đến phiên 25/11, thị giá cổ phiếu này giữ nguyên ở mức tham chiếu 9.900 đồng/đơn vị.

Trong phiên giao dịch đang diễn ra ngày 26/11, OCH mở cửa phiên sáng nay với giá tăng kịch trần 10.800 đồng/cổ phiếu, nhưng chỉ khớp lệnh được hơn 10.000 đơn vị. Hiện tại, thị giá cổ phiếu này đang ở mức 10.200 đồng/đơn vị, cao hơn 3% so với phiên liền trước.

Tạm tính theo vùng giá hiện tại, lô cổ phiếu OCH do Chi cục thi hành án quận Ba Đình bán ra có giá trị hơn 100 tỷ đồng.

Cùng với thông báo bán tài sản kể trên, OceanGroup cũng đã có thông báo về việc chuyển nhượng hơn 10,36 triệu cổ phiếu OCH, giảm sở hữu từ 119,6 triệu cổ phiếu (59,8%) xuống 109,3 triệu đơn vị (54,6%). Sau giao dịch này, OceanGroup vẫn là công ty mẹ của OCH.

Chi cuc thi hanh an Ba Dinh ban lo co phieu OCH hon tram ty dong anh 2

Diễn biến giá cổ phiếu OCH những tháng gần đây. Nguồn: Tradingview.

Liên quan tới một vụ kiện khác, OCH cho biết đã nhận được Bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội về tranh chấp hợp đồng đặt cọc giữa nguyên đơn là công ty và bị đơn là Công ty TNHH Kiến trúc và Xây dựng Tràng An.

Theo đó, Tòa án thành phố đã quyết định không chấp nhận kháng cáo của Công ty Tràng An và giữ nguyên quyết định của bản án Kinh doanh thương mại sơ thẩm trước đó.

Trong vụ án này, OCH đã kiện Công ty Tràng An và đòi tiền theo Biên bản thỏa thuận chấm dứt Hợp đồng đặt cọc giữa 2 bên.

Trong đó, OCH về việc yêu cầu Công ty Tràng An trả số tiền chưa thanh toán gần 34 tỷ đồng, bao gồm 20 tỷ tiền gốc và gần 14 tỷ đồng tiền lãi phát sinh đến ngày 27/5.

Ngoài ra, kể từ sau ngày 27/5, Công ty Tràng An phải trả cho OCH khoản tiền lãi phát sinh theo lãi suất thỏa thuận với khoản tiền đặt cọc chưa thanh toán đến khi thi hành án xong.

Công ty này cũng phải có trách nhiệm bồi thường 50 triệu đồng cho OCH tiền án phí sơ thẩm và có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Chủ hãng kem Tràng Tiền nói gì về ý kiến ngoại trừ của kiểm toán?

Ngoài ý kiến ngoại trừ về các khoản phải thu, đơn vị kiểm toán cũng đưa ra ý kiến nhấn mạnh về giao dịch chuyển nhượng nhà máy tại Khu công nghiệp Quang Minh của OCH.

Chủ kem Tràng Tiền bị cưỡng chế kê biên gần 4 triệu cổ phiếu OCH

Trong thời gian bị cưỡng chế kê biên và xử lý tài sản, Ocean Group không được phép chuyển dịch, sang nhượng gần 4 triệu cổ phiếu OCH của Công ty Ocean Hospitality.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm