Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi cục phó lý giải việc xe biển xanh qua trạm BOT không nộp phí

Chi cục phó Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị nói rằng việc đoàn của ông dùng xe biển xanh qua trạm thu phí là để vào Đà Nẵng công tác và có đầy đủ giấy tờ chứng minh.

Liên quan đến thông tin xe biển xanh không trả phí khi qua trạm BOT bắc Hải Vân, Thừa Thiên - Huế, ông Lê Chí Công, Chi cục phó Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị, cho biết thời điểm xảy ra sự việc, đoàn của ông vào Đà Nẵng để làm việc với Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung về một số nội dung liên quan công việc chuyên môn.

Xe bien xanh qua tram anh 1

Hình ảnh xe biển xanh qua trạm. Ảnh: Cắt từ camera.

Theo ông Công, đoàn của ông đã xuất trình giấy tờ đầy đủ với nhân viên của trạm thu phí để được ưu tiên qua. Cụ thể, giấy đi đường có chữ ký của Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị, riêng giấy xe hộ đê là của Trung ương ký.

"Theo nguyên tắc, tôi không được quyền điều xe đi, phải được sự đồng ý của chi cục trưởng", ông Công lý giải.

Chi cục phó Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị cho biết thêm sau cuộc họp, đoàn có kết hợp ghé vào tỉnh Quảng Nam để dự đám tang.

Trước đó, chiều 29/6, xe biển xanh 74A-003.12 của Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị di chuyển theo hướng Bắc - Nam. Khi đến trạm thu phí bắc Hải Vân, tài xế xuất trình các giấy tờ cho nhân viên trạm xem xét ưu tiên cho qua nhưng không được giải quyết, đồng thời yêu cầu mua vé.

Sự việc dẫn đến sự tranh cãi giữa 2 bên gây ảnh hưởng đến giao thông qua lại tại trạm thu phí bắc Hải Vân. Sau một lúc kiểm tra, trạm đã cho xe qua.

"Nếu trạm thu phí nói rằng không có ưu tiên, chúng tôi sẽ trả tiền để qua. Tuy nhiên, họ bảo giấy tờ biển hộ đê là giả thì không thể chấp nhận được, ví chúng tôi như vi phạm pháp luật. Sự việc làm ảnh hưởng đến đơn vị và cá nhân tôi", ông Công nói.

Theo báo cáo của trạm thu phí bắc Hải Vân, khoảng 14h28 ngày 29/6, ôtô biển xanh 74A - 003.12 di chuyển đến làn thu phí số 1 (làn hỗn hợp). Lúc này, tài xế xe này nói rằng đây là xe hộ đê đi làm nhiệm vụ để miễn phí qua trạm.

Nhân viên tại đây đã yêu cầu lái xe cung cấp các giấy tờ liên quan. Tuy nhiên lái xe đã không cung cấp được đúng theo yêu cầu, nêu nhiều lý do dẫn đến kéo dài thời gian cần để xác thực.

Nhận thấy sự việc kéo dài quá 5 phút, Trạm yêu cầu xe trên di chuyển đến vị trí khác để tiếp tục giải quyết nhằm tránh ùn tắc giao thông tại làn nhưng lái xe không hợp tác.

Sau đó, Trạm phối hợp đội an ninh điều tiết các xe khác sang làn 2 để đảm bảo giao thông thông suốt. Quá trình trên diễn ra trong khoảng 6 phút.

Xe bien xanh qua tram anh 2

Trạm thu phí Bắc Hải Vân. Ảnh: Google Maps.

Thực hư vụ xe biển xanh không chịu trả phí khi qua trạm BOT

Lãnh đạo Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị ngồi trên xe biển xanh bác thông tin không chịu nộp phí BOT. Ông nói tranh cãi xảy ra khi nhân viên trạm nói biển "xe hộ đê" là giả.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm