Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ 10% người dùng Apple muốn mua iPhone 7

Có vẻ những tin đồn gần đây về iPhone 7 đã khiến cho một số lượng lớn người dùng Apple suy nghĩ lại về kế hoạch nâng cấp sản phẩm mới trong năm nay.

Vào thời điểm tháng 5 năm nay, một báo cáo từ Đài Loan cho hay, sẽ có khoảng 72-78 triệu đơn đặt hàng cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple. Điều này tiếp thêm sự tự tin cho Apple đối với nhu cầu iPhone mới của người dùng.

Tuy nhiên, một số khảo sát gần đây lại cho kết quả trái với dự kiến.

Một phần lý do cho sự bi quan này xuất phát từ việc đa số nhà phân tích cho rằng các model mới lần này của Táo khuyết thiếu vắng những tính năng "sát thủ". Nhiều khả năng iPhone 7 và 7 Plus chỉ là một bản nâng cấp nhẹ của iPhone 6s và 6s Plus.

nguoi dung khong muon mua iphone 7 anh 1
80% người dùng Apple không có ý định mua iPhone 7. Ảnh: Phone Arena.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities, vốn nổi tiếng với những nhận định có độ chính xác cao về các sản phẩm của Apple, cho rằng iPhone 7 sẽ không có bất kỳ điểm nào đủ sức hút khiến người dùng phải mua hoặc nâng cấp mới.

Dù theo các tin đồn gần đây thì iPhone 7 có một số thay đổi như loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm và trang bị thỏi pin có dung lượng lớn hơn, tuy nhiên, việc thay thế jack cắm mới cũng là chủ đề gây ra khá nhiều tranh cãi trái chiều.

nguoi dung khong muon mua iphone 7 anh 2
11,8% hoàn toàn không hứng thú với việc mua iPhone mới mỗi năm. Ảnh: Phone Arena.

Một cuộc khảo sát vừa được tiến hành bởi Quartz cho thấy, chỉ có gần 10% người dùng iPhone muốn nâng cấp lên iPhone 7 trong năm nay nếu sản phẩm này không có sự đột phá trong thiết kế, và điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Khoảng 80% người được khảo sát cho rằng họ sẽ không mua iPhone 7 nếu nó trông giống với các phiên bản hiện tại. Gần 10% vẫn đang do dự.

Apple đang có kế hoạch mở rộng vòng đời của một chiếc iPhone từ 2 năm lên 3 năm. Một cuộc khảo sát cho thấy có 34,4% người dùng sẽ thay đổi chu kỳ nâng cấp cá nhân của mình để phù hợp với kế hoạch của Apple, nhưng cũng có khoảng 30% không thể chạy theo Apple. Cuộc khảo sát được tiến hành vào ngày 21/6 với 525 người sở hữu iPhone tham gia.

nguoi dung khong muon mua iphone 7 anh 3
Khoảng 30% người dùng không muốn chạy theo xu hướng Apple tạo ra. Ảnh: Phone Arena.

 

Khoảng 60% người sở hữu iPhone được cho là đang sử dụng một mẫu iPhone cũ hơn iPhone 6 ra mắt năm 2014. Thống kê này là cơ sở để Apple tin tưởng vào tương lai sáng sủa hơn cho iPhone 7.

Tuy nhiên, có không ít người trong số 60% này sẽ chờ đợi đến năm 2017 để mua chiếc iPhone mới dự kiến sẽ có nhiều thay đổi đáng giá hơn, nhân kỷ niệm 10 năm dòng sản phẩm này ra đời.

Samsung sẽ đánh phủ đầu iPhone 7 bằng Galaxy Note 7

Cuộc chiến giữa 2 gã khổng lồ này vẫn chưa có dấu hiệu của hồi kết. Sắp tới đây, nó lại càng nóng bỏng với màn ra mắt của Galaxy Note 7 và iPhone 7.

iPhone 7 lộ diện rõ nét qua tin đồn Dù còn 2 tháng nữa mới ra mắt, chiếc iPhone 7 đã lộ diện rõ nét qua các tin đồn ngày càng dồn dập và chi tiết.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm