Forbes vừa trích dẫn số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel, theo đó, Samsung Galaxy S7 đã đạt được doanh số bán tốt hơn so với iPhone 6S của Apple tại thị trường Mỹ đầu năm nay.
Cũng theo báo cáo của Kantar Worldpanel, Samsung đã chiếm 37% thị phần smartphone vào các tháng 3, 4 và 5 trong khi Apple chỉ là 29%. Riêng các sản phẩm Galaxy S7, S7 edge và S7 Active chiếm 16% còn iPhone 6S chỉ có 14,6%.
Mặc dù vậy, thành công của Galaxy S7 một phần xuất phát từ việc bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus đã ra mắt được hơn nửa năm, thậm chí bị lu mờ bởi iPhone SE ra mắt sau này.
Bên cạnh đó, đây cũng không phải là bản nâng cấp sáng giá so với sản phẩm tiền nhiệm là iPhone 6. Vì thế, chiến thắng tạm thời này của Samsung là điều có thể dự đoán trước.
Sự ra mắt của iPhone 7 vào tháng 9 tới đây mới thực sự là chướng ngại lớn đối với Samsung.
Samsung sẽ đánh phủ đầu Apple bằng Galaxy Note 7. Ảnh: Android Authority. |
Tuần trước Samsung tuyên bố, hãng này sẽ bỏ qua thế hệ thứ 6 để lên thẳng Galaxy Note 7, thời điểm công bố cũng sớm hơn khoảng 1 tháng so với hàng năm.
Đây là bước đi gây bất ngờ đối với giới công nghệ, nhưng lại vô cùng hợp lý nếu chú ý kỹ. Ra mắt trước iPhone 7 sẽ khiến Note 7 tránh việc phải đối đầu trực tiếp với sản phẩm của Apple. Hơn nữa, Note 7 sẽ có được nhiều lợi thế hơn bằng hành động đánh “phủ đầu” này. Nếu như màn ra mắt của iPhone không làm hài lòng người dùng, ngôi vương chắc chắn sẽ thuộc về hãng di động đến từ Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, việc hàng loạt thông tin cho rằng Apple có thể giữ những công nghệ mới cho iPhone 8 cũng khiến nhiều người mang tâm lý chờ đợi.
Một điều quan trọng nữa khiến người ta tin vào thắng lợi của Samsung, đó là iPhone hiện chỉ được làm mới mỗi năm một lần, trong khi Samsung có hai dòng sản phẩm cao cấp được nâng cấp xen kẽ nhau.
Galaxy S và Galaxy Note thực tế cũng có những nhóm người dùng khác biệt nên cả hai đều giúp Samsung tăng trưởng mà vẫn không dậm chân lẫn nhau.
Chủ tịch DJ Koh dường như đã tìm ra hướng đi đúng đắn cho Samsung. Ảnh: Forbes. |
Tuy vậy, Apple vẫn có những yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo duy trì mức doanh thu và lợi nhuận của mình. Theo các khảo sát gần đây, khoảng 88% người dùng được hỏi có ý định sắm một chiếc iPhone mới.
Đánh bại được iPhone ngay tại trên “sân khách” đã tiếp theo rất nhiều tự tin cho Samsung. Trận chiến giữa Note 7 và iPhone 7 chắc chắn sẽ nóng nhất thị trường di động vào cuối năm nay.
Trong khi iPhone dường như đang lùi về thế phòng thủ thì Samsung cho thấy họ có thể đánh bại bất kì đối thủ nào.