Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi 1,7 tỷ đồng du lịch châu Âu, khách tố bị Vietravel hành xác

Chấp nhận mức phí cao, 25 khách hàng của Vietravel lại bị hành xác trong hành trình 10 ngày thăm 3 nước châu Âu. Vietravel lý giải do nhầm lẫn từ đối tác khi du lịch mùa cao điểm.

Cuối 6/2018, nhóm 25 du khách đặt tour tham quan 3 nước châu Âu (Đức, Pháp, Italy) trong thời gian 10 ngày (từ 24/6 đến 3/7) tại Vietravel chi nhánh Hải Phòng.

Theo hợp đồng, mức giá cho tour tham quan được Vietravel đưa ra là 1,7 tỷ đồng (68 triệu đồng/người). Với hợp đồng "VIP", đoàn khách nhận được cam kết sẽ được nghỉ ở khách sạn 4 sao, trên hành trình từ thành phố Munich (Đức) đến thành phố Milan (Italy) sẽ nghỉ đêm trên tàu với 3 người một khoang giường nằm.

tour du lich chau au cao cap anh 1
Đoàn du khách 25 người tố chuyến đi châu Âu hạng sang của Vietravel không khác gì "hành xác". Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên theo các du khách, chuyến đi đắt đỏ của Vietravel mang lại trải nghiệm không khác gì "hành xác".

Đoàn du khách cho hay họ phải ngồi ghế với 6 khách mỗi khoang chỉ có diện tích khoảng 4 m2. Quãng thời gian di chuyển trên tàu của đoàn kéo dài tới hơn 13 giờ trên khoang ghế ngồi chật chội.

Tiếp đó, phòng nghỉ của hai du khách trong đoàn đã bị nước nhỏ giọt ướt sũng nền nhà. Khi đến nhà hàng Trung Quốc, khách vừa ngồi được hơn 10 phút thì bị chủ nhà hàng từ chối cung cấp dịch vụ vì Vietravel đưa đoàn đến muộn 2 giờ so với lịch hẹn nhưng không báo trước.

Thừa nhận những sai sót trong hành trình của đoàn 25 du khách Hải Phòng, Vietravel khẳng định chi nhánh Hải Phòng của doanh nghiệp đã cơ bản đáp ứng đúng các cam kết thực hiện tour với khách hàng.

Tuy nhiên do thời điểm này tại châu Âu đang là mùa cao điểm nhất trong năm nên phía đối tác của doanh nghiệp đã có sơ suất đáng tiếc, đặt vé tàu giường nằm 3 khách/khoang thành tàu ghế ngồi 6 khách/khoang.

Về việc phòng khách sạn tại Paris, Pháp của khách bị rò nước, Vietravel cho biết  khách sạn không có phòng trống vào thời điểm đó để đổi phòng đã khiến hành khách gặp nhiều bất tiện trong thời gian lưu trú tại khách sạn này.

Về bữa ăn, hãng cho biết thời gian cho bữa ăn là 30 phút, và do có người thân của thành viên đoàn tới mang theo đồ ăn bên ngoài, nên nhà hàng có yêu cầu phải viết cam kết tự chịu trách nhiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Tuy nhiên, đại diện hãng lữ hành khẳng định các hạng mục còn lại theo hợp đồng du lịch và chương trình chi tiết được ký kết giữa hai bên, về cơ bản chi nhánh Vietravel Hải Phòng đã đáp ứng đầy đủ các dịch vụ khác như: visa, các điểm tham quan, nhà hàng, vé máy bay, bảo hiểm cũng như các điều kiện dịch vụ liên quan.

Doanh nghiệp cũng cho hay đã gặp gỡ khách hàng có phản ánh để tìm hiểu và đưa ra phương án giải quyết.

Sau khi làm việc, doanh nghiệp đề xuất bồi hoàn 100% chi phí vận chuyển đường tàu do nhầm lẫn trên.

Về việc đổi xe giữa đường ngày tour thứ nhất, Vietravel cũng đề xuất bồi hoàn 100% chi phí sử dụng xe ngày đó và 100% chi phí thuê phòng 2 đêm cho một phòng mà 2 hành khách đã sử dụng tại Paris (Pháp) do sự cố rò nước. 

Hãng cũng đã bồi thường một khoản thiện chí để bù đắp những bất tiện mà hành khách đã gặp phải trong chuyến đi.

Vietravel cho hay phương án trên đã nhận được sự đồng tình của 11 trên 25 hành khách bị ảnh hưởng.

Tour đi Trung Quốc cho fan U23 Việt Nam nở rộ sau trận bán kết

Không ít đơn vị lữ hành đã nhanh chóng thiết kế các tour kết hợp đi lại và ăn ở để người hâm mộ có thể sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm