Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ 0,24% ứng dụng không tương thích với RAM của Lumia 520

Một số thiết bị tầm trung chạy Windows Phone như Lumia 520 hay HTC 8S sẽ không thể được hết tất cả ứng dụng trên Windows Phone Store.

Nếu bạn đang có ý định mua hoặc thậm chí đã sở hữu một chiếc điện thoại chạy Windows Phone, số liệu thống kê dưới đây có thể sẽ là một gợi ý hoặc niềm vui nho nhỏ cho bạn. All About Windows Phone vừa tiến hành phân tích dữ liệu trên cơ sở số lượng ứng dụng chính thức có trên Windows Phone Store.

Kết quả cho thấy chỉ có 331 trên tổng số 149.078 ứng dụng của Windows Phone không chạy được trên các thiết bị có bộ nhớ RAM từ 512MB trở xuống. Điều đó đồng nghĩa với việc có đến 99,76% số lượng ứng dụng hiện có trên Windows Phone Store có thể chạy tốt trên Windows Phone 8.

Hai biểu đồ tròn dưới đây cho thấy có 0,361% game không tương thích với các thiết bị có RAM từ 512MB trở xuống. Đây là tin tốt cho người dùng có ý định sử dụng điện thoại chạy Windows Phone tầm trung và không có cấu hình mạnh.  

Rất ít game không tương thích với RAM 512MB nhưng lại toàn game nổi tiếng. Ảnh: AAWP

Tuy nhiên, trong số những game không tương thích lại xuất hiện nhiều cái tên đình đám như: Halo: Spartan Asslt, Mass Effect:. Infiltrator, FIFA 13…. Do đó, chỉ những người dùng yêu thích chơi game cần cân nhắc khi mua các mẫu điện thoại Windows Phone tầm trung như  Lumia 520, Lumia 521, Lumia 620, Lumia 720 và HTC 8S. 

Đối với các thiết bị tầm trung, những nhà phát triển sẽ tối ưu hóa và điều chỉnh mã nguồn để các ứng dụng có thể chạy tốt trên thiết bị có bộ nhớ RAM ít. Ngoài ra, họ cũng sẽ thường xuyên tung ra bản cập nhật để ứng dụng có thể chạy tốt trên các thiết bị có cấu hình thấp. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm