Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - West Ham: Thừa thắng xông lên

Sau chiến thắng ở cúp Liên đoàn, Chelsea quay trở lại Premier League với sự phấn khích. Trước West Ham đang sa sút phong độ, khả năng The Blues thắng tại Upton Park rất cao.

Vòng 28 Ngoại hạng Anh, sân Upton Park, 2h ngày 5/3

Xét về mức độ quan trọng, cúp Liên Đoàn không thể là thước đo tầm vóc với đội bóng lớn như Chelsea. Tuy nhiên, danh hiệu này là nguồn cổ vũ tinh thần cho thầy trò Mourinho trên chặng đường còn lại của mùa giải. Nó không chỉ chấm dứt quãng thời gian gần 2 năm trắng tay của đội bóng (chức vô địch gần nhất là Europa League 2013), mà còn là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực từ đầu mùa của The Blues.

a
Cầu thủ Chelsea vui mừng với chiếc cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images.

Chức vô địch League Cup còn giải tỏa sự bức bối trong lòng HLV Mourinho. Hơn 2 năm không danh hiệu dường như quá sức chịu đựng với Người đặc biệt. Với người đàn ông cao ngạo và luôn bị ám ảnh bởi chiến thắng, rõ ràng khoảng thời gian trước đêm Wembley thật dài, Jose Mourinho đã thốt lên như thế sau khi kết thúc trận đấu.

Niềm vui của đội chủ sân Stamford Bridge còn được nhân đôi khi hay tin Man City thất bại trước Liverpool. Điều đó khiến đường tới vinh quang Premier League của The Blues được rút ngắn. 5 điểm cùng với 1 trận ít hơn, nếu thắng West Ham và cả trận đấu bù vòng 27 với Leicester City, Chelsea sẽ bỏ xa đội đương kim vô địch tới 8 điểm, thậm chí là 11 trong trường hợp Man City thêm 1 lần vấp ngã.

a
Sau chiếc cúp Liên đoàn, HLV Mourinho đang nỗ lực giúp Chelsea trở lại ngôi vương Premier League. Ảnh: Getty Images.

Đến lúc đó thì có thể nói không ai ở nước Anh có thể chặn bước tiến của The Blues, mặc cho họ có thể thua thêm 1 hoặc 2 trận nữa từ nay tới cuối mùa. Với những gì đang thể hiện và lợi thế sẵn có, thật khó tin đội quân của HLV Mourinho lại sẩy chân như mùa trước.

Tất nhiên, League Cup không phải ưu tiên hàng đầu của Chelsea mà phải là Premier League hay Champions League. Tuy nhiên, vinh quang nào cũng phải được đặt trên nền móng vững chắc. Chiến thắng trước Tottenham ở cúp Liên đoàn là viên gạch đầu tiên tạo dựng nền tảng vững vàng để nhà vô địch châu Âu 2012 phủ xanh nước Anh.

Nó còn là đòn phản công sắc lẹm tới FA, cơ quan quyền lực nhất bóng đá Anh đã luôn chống lại Chelsea thời gian qua. Không chỉ có FA mà cả nước Anh đều không mong Mourinho cùng các học trò được nở nụ cười. Tuy nhiên, tất cả những bất công ấy chỉ khiến đội chủ sân Stamford Bridge thêm mạnh mẽ.

Thắng lợi trước Spurs là điểm tựa để tân vương League Cup tiến nhanh trong giai đoạn quyết định của mùa bóng. Bắt đầu từ đêm nay tại Upton Park, West Ham đang sa sút, đến Crystal Palace còn đánh bại họ tới 3-1 tại sân nhà, thì thật khó tin đội bóng của Sam Allardyce đứng vững trước sức công phá từ đội đầu bảng.

Đội hình dự kiến ra sân của West Ham và Chelsea

a

Chelsea muốn giữ chân John Terry

John Terry thể hiện phong độ rất tốt từ đầu mùa giải. Đây là lý do để ban lãnh đạo CLB chủ sân Stamford Bridge ký hợp đồng mới với anh.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm