Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - 'vua kiếm tiền' nhờ bán cầu thủ từ năm 2014

Từ năm 2014 đến nay, Chelsea đã thu về đến 400 triệu bảng tiền bán cầu thủ. The Sun điểm lại 10 thương vụ đắt giá nhất trong 3 năm trở lại đây của nhà ĐKVĐ Premier League.

Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 1
10. Filipe Luis (sang Atletico, 17 triệu bảng): Là một trong những hậu vệ hàng đầu tại La Liga nhưng Filipe Luis lại không thể thích nghi với môi trường Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Brazil bị bán lại cho CLB cũ chỉ sau một thời gian ngắn vật lộn tại Stamford Bridge.
Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 2
9. Bertrand Traore (sang Lyon - 17,5 triệu bảng): Không có chỗ đứng tại Chelsea, Traore được gửi sang Ajax theo bản hợp đồng cho mượn. Màn trình diễn ấn tượng tại Eredivisie và Europa League của tiền đạo sinh năm 1995 đã thuyết phục được các tuyển trạch viên của Lyon.
Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 3
8. Nathan Ake (sang Bournemouth - 20 triệu bảng): Chelsea đã có nước cờ quá cao tay trong thương vụ này. HLV Antonio Conte đã cho gọi Ake - cầu thủ đang là trụ cột tuyến giữa của Bournemouth trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để buộc đội chủ sân Dean Court phải phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để mua lại tiền vệ trẻ người Hà Lan vào cuối mùa.
Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 4
7. Andre Schurrle (sang Wolfsburg - 22 triệu bảng): Bị Mourinho đem bán cho Wolfsburg trong phiên chợ đông 2015 nhưng cầu thủ người Đức vẫn không hề oán trách nửa lời.
Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 5
6. Ramires (sang Jiangsu Suning - 25 triệu bảng): "Công thần" của Chelsea thường xuyên vướng vào những vụ ẩu đả trên sân cỏ trong thời gian đầu đến chơi bóng tại Trung Quốc.
Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 6
5. Juan Cuadrado (sang Juventus - 26,8 triệu bảng): Sau nhiều lần níu kéo, cuối cùng Chelsea cũng nhận ra rằng cầu thủ người Colombia hoàn toàn không phù hợp với môi trường Premier League. Cuadrado bị đem bán đứt cho Juventus trong phiên chợ hè năm ngoái.
Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 7
4. Romelu Lukaku (sang Everton - 28 triệu bảng): Truyền thông Anh đưa tin, nhà ĐKVĐ Premier League sắp phải chi số tiền gần gấp 4 lần để đưa tiền đạo người Bỉ trở lại Stamford Bridge.
Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 8
3. Juan Mata (sang Man Utd - 37,1 triệu bảng): Mourinho chính là người đẩy Mata ra đường vào năm 2014 nhưng giờ đây, ngôi sao sinh năm 1988 lại trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch của "Người đặc biệt" tại Manchester United.
Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 9
2. David Luiz (sang PSG, 50 triệu bảng): Năm 2014,  Mourinho từng thừa nhận "có điên mới không bán David Luiz với giá 50 triệu bảng". Sau 2 năm trau dồi kinh nghiệm cùng PSG, ngôi sao người Brazil quay lại và ngay lập tức trở thành trụ cột giúp Chelsea đăng quang Premier League.
Chelsea thu 400 trieu nho ban cau thu anh 10
1. Oscar (sang Shanghai SIPG - 60 triệu bảng): Từ chối sự quan tâm từ các CLB hàng đầu châu Âu như Juventus hay Liverpool, tiền vệ sinh năm 1991 quyết định sang Trung Quốc chơi bóng để trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất làng túc cầu.

Chuyển nhượng 30/6: Chelsea thắng lớn trước phiên chợ hè

Thị trường chuyển nhượng hè 2017 chưa thực sự mở cửa nhưng đội chủ sân Stamford Bridge đã thu về những thắng lợi lớn.

Dũng Sĩ (theo The Sun)

Bạn có thể quan tâm