Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea vs MU (2-2): 'Quỷ đỏ' đánh rơi chiến thắng ở phút 90+6

Làm khách đến Stamford Bridge ở vòng 9 Premier League diễn ra tối 20/10, MU hòa Chelsea 2-2. Đáng tiếc cho thầy trò Mourinho khi thủng lưới vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đã nổi đóa và xông thẳng vào khu vực của ban huấn luyện Chelsea sau khi một trợ lý của Maurizio Sarri có pha ăn mừng khiêu khích ngay trước mặt vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Đó là khoảnh khắc Ross Barkley ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội chủ sân Stamford Bridge ở phút bù giờ cuối cùng.

Eden Hazard và các đồng đội đang có phong độ rất cao dưới thời HLV mới khi chưa để thua trận đấu nào tại Premier League tính từ đầu mùa. Tiếp đà thăng hoa, Chelsea chủ động áp đặt lối chơi từ sớm trong cuộc đối đầu với Man Utd ở vòng 9.

Chelsea vs MU anh 1
MU và Chelsea đem đến màn rượt đuổi tỷ số kịch tính ở vòng 9 Premier Leaguea.

Bàn thắng đến với đội chủ nhà từ một tình huống cố định tưởng chừng đơn giản ở phút 21. Paul Pogba là người mắc lỗi vị trí trực tiếp để Rudiger thoải mái đánh đầu tung lưới thủ thành David de Gea, mở tỷ số cho trận đấu.

Nhiều cơ hội được đội bóng của HLV Sarri tạo ra, song họ không thể chuyển hóa thành bàn thắng tiếp theo. Sang đến hiệp 2, giống như trận đấu với Newcastle ở vòng trước, Man Utd như lột xác sau giờ nghỉ và thi đấu có tổ chức hơn rất nhiều.

Đội bóng của HLV Jose Mourinho chơi chủ động và áp sát hơn trong hiệp 2 và khiến hàng thủ đối phương bị lúng túng. Những cố gắng dồn ép khung thành của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp khi Martial là người quân bình tỷ số trong một tình huống lộn xộn ở phút 55.

Chelsea vs MU anh 2
Thông số trận đấu giữa Chelsea và MU ở vòng 9 Premier League. Ảnh: AS.

Cũng chính cầu thủ này là người đưa “Quỷ đỏ” vươn lên dẫn trước ở phút 73 bằng cú cứa lòng khiến thủ thành đắt giá nhất lịch sử đứng chôn chân. Song, công lớn phải thuộc về Mata với pha khống chế bóng đẳng cấp ở cánh phải trước khi mở ra cơ hội cho cầu thủ người Pháp.

Những tưởng Paul Pogba và các đồng đội sẽ có màn lội ngược dòng tiếp theo thì ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, cũng từ một tình huống lộn xộn, cầu thủ vào sân thay người Ross Barkley ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Trận hòa trước Chelsea không phải kết quả tồi đối với HLV Jose Mourinho và các học trò trong bối cảnh Man Utd đang trở thành tâm điểm chỉ trích với thành tích nghèo nàn trong thời gian gần đây. Phong độ dần cải thiện sẽ giúp “Quỷ đỏ” tự tin hơn ở những trận đấu sắp tới, đặc biệt là 2 cuộc đối đầu quan trọng với Juventus tại Champions League.

Chelsea vs MU anh 3
Cập nhật vị trí của các đội trên bảng xếp hạng Premier League.

Chelsea vs MU, vòng 9 Premier League lúc 18h30, sân Stamford Bridge, trọng tài Mike Dean được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu.

Danh sách cầu thủ đá chính của hai câu lạc bộ

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic, Willian, Morata, Hazard.

MU: De Gea, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Pogba, Matic, Rashford, Mata, Martial, Lukaku.

  • HLV Mourinho sẽ không ăn mừng nếu MU hạ gục Chelsea

    Trong khuôn khổ vòng 9 Premier League 2018/19, trận cầu tâm điểm giữa Chelsea và MU sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge. Thời điểm này, MU ở cửa dưới Chelsea về chất lượng đội hình và phong độ. Ngoài ra, ba trận gần nhất hành quân đến Stamford Bridge, “Quỷ đỏ” đều nhận thất bại.

    Chelsea vs MU anh 4

    HLV Mourinho từng dẫn dắt Chelsea ở giai đoạn 2004-2007 và 2013-2015. Vì thế, tình cảm Mourinho dành cho Stamford Bridge vẫn còn sâu đậm. “Trận đấu này mang ý nghĩa rất khác. Tôi sẽ ăn mừng điên cuồng khi MU ghi bàn vào lưới Stamford Bridge hoặc giành chiến thắng? Tôi không nghĩ vậy”, Jose Mourinho nói với ESPN.

  • Chẳng cần là chuyên gia bóng đá hay fan lâu năm của MU cũng có thể đánh giá được thời khắc Sir Alex Ferguson rời bỏ cương vị huấn luyện viên (HLV) trưởng MU chắc chắn sẽ mở ra một kỷ nguyên đầy gian khó của "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, không ai có thể ngờ được, kỷ nguyên tăm tối ấy đang kéo dài như vô tận. Nó đen tối tới mức còn được nhiều người ví von là “thảm họa Munich thứ 2 trong lịch sử MU”.

    Chelsea vs MU anh 5

    Hôm nay, MU gặp Chelsea, gợi lại hình ảnh đầy biểu tượng cho sự sụp đổ của "Quỷ đỏ". Đó chính là hình ảnh Jose Mourinho đang giữ cương vị HLV trưởng MU đối đầu với đội bóng cũ của mình.

    Tại sao MU lao xuống vực thẳm?

    Lúc 18h30 ngày 20/10, MU chạm trán Chelsea quả là thời cơ tuyệt vời để người hâm mộ "Quỷ đỏ" nhìn lại chặng đường trượt dài từ đỉnh cao xuống vực thẳm của đội chủ sân Old Trafford.

  • Trước thềm đại chiến giữa Chelsea và MU tại vòng 9 Ngoại hạng Anh (18h30, ngày 20/10), thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" sẽ trở về nhà cũ Stamford Bridge với dớp toàn thua. Video: Minh Phúc.

    Chelsea vs MU: HLV Mourinho tìm chiến thắng đầu tiên ở Stamford Bridge Trước thềm đại chiến giữa Chelsea và MU tại vòng 9 Ngoại hạng Anh (18h30, ngày 20/10), thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" sẽ trở về nhà cũ Stamford Bridge với dớp toàn thua.
  • Danh sách đăng ký thi đấu của MU

    Chelsea vs MU anh 6
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Chelsea

    Chelsea vs MU anh 7

  • Trận đấu tâm điểm của vòng 9 Premier League giữa Chelesa và MU diễn ra lúc 18h30. Tất cả sẵn sàng đón chờ cuộc đối đầu đỉnh cao giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh. Cổ động viên đổ về sân Stamford Bridge trong buổi tối 20/10.

    Chelsea vs MU anh 8
    Chelsea vs MU anh 9
  • Trong trận đấu lớn tiếp đón MU, huấn luyện viên Sarri quyết định cất tiền đạo Giroud trên băng ghế dự bị, thay vào đó là đặt niềm tin vào Morata, chân sút người Tây Ban Nha cần tận dụng cơ hội để khẳng định đẳng cấp.

    Chelsea vs MU anh 10
    Chelsea vs MU anh 11
  •  

    Lúc Matic đến MU, dù không được chào đón theo kiểu "mâm cao cỗ đầy" như Alexis Sanchez, cũng không vì thế mà các CĐV MU tỏ ra thiếu thỏa mãn. Suy cho cùng, việc lấy được trụ cột của nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Ngoại hạng Anh lúc đó quả thực khiến cho người ta có cảm giác sung sướng hả hê.

    Chelsea vs MU anh 12

    Từng vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea dưới trướng Jose Mourinho vào năm 2015, sự có mặt của Matic tại Old Trafford được coi là bước tiến quan trọng giúp hoàn tất trục xương sống của MU để có thể cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, cùng với Eric Bailly, Paul Pogba và Romelu Lukaku.

    Matic và Jorginho - tiền vệ nào sẽ quyết định trận đại chiến?

    Từng cười cợt Chelsea khi bán Nemanja Matic cho MU, thế nhưng ở tình cảnh lúc này, có lẽ "Quỷ đỏ" chẳng còn cười được nữa.

     

  • Trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge, huấn luyện viên Jose Mourinho chịu quá nhiều áp lực. Từ khi dẫn dắt MU, ông chưa từng thắng khi làm khách đến sân của đội bóng cũ Chelsea. Trước trận lượt đi mùa này, "Quỷ đỏ" của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại đang có phong độ không tốt.

    Chelsea vs MU anh 13
  • Huyền thoại MU cảnh báo Chelsea

    Trả lời phỏng vấn trên Goal, huyền thoại Ryan Giggs tin vào khả năng chiến thắng của MU. “Nếu xem lại màn trình diễn đầy cảm hứng của MU trước Newcastle, bạn có thể đặt niềm tin vào thầy trò Mourinho. Đây là thời gian MU cần đứng dậy mạnh mẽ nhất, và tôi không ngạc nhiên nếu họ làm được điều này. MU vốn chơi rất tốt ở trận cầu lớn, luôn có cơ hội nhờ khả năng tấn công”, Giggs khẳng định.

    Chelsea vs MU anh 14
  • MU thưởng cho Luke Shaw bản hợp đồng dài hạn

    Theo nguồn tin từ báo chí Anh, hậu vệ 23 tuổi mới đây đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm tại trung tâm huấn luyện Carrington, chấm dứt những tin đồn về tương lai trong suốt thời gian qua.

    Tờ Daily Mail tiết lộ bản hợp đồng của hậu vệ này sẽ có thời hạn 5 năm với mức lương 150.000 bảng mỗi tuần, nhiều hơn 50.000 bảng so với thỏa thuận trước đó. Dự kiến, CLB sẽ đưa ra thông báo chính thức trước chuyến hành quân tới London để đối đầu với Chelsea.

    Chelsea vs MU anh 15
  • Các cầu thủ MU khởi động trên sân Stamford Bridge trước trận gặp chủ nhà Chelsea. Trong trận đại chiến, huấn luyện viên Jose Mourinho đặt niềm tin vào Rashford, Martial và Lukaku trên hàng công. Tiền vệ Juan Mata và Pogba xuất hiện ở khu trung tuyến trong đội hình xuất phát.

    Chelsea vs MU anh 16
    Chelsea vs MU anh 17
  • Từ khi đến làm việc tại MU vào năm 2016, huấn luyện viên Jose Mourinho đẩy đi khá nhiều cầu thủ không phù hợp, đa phần đều là những quyết định đúng đắn.

    Chelsea vs MU anh 18

    14 cầu thủ bị HLV Mourinho đẩy khỏi MU giờ ra sao?

    Từ khi đến làm việc tại MU vào năm 2016, huấn luyện viên Jose Mourinho đẩy đi khá nhiều cầu thủ không phù hợp, đa phần đều là những quyết định đúng đắn.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và MU bắt đầu

    1': Bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài sân Stamford Bridge. HLV Sarri và đồng nghiệp Jose Mourinho bên phía MU có tính toán riêng khi đưa ra sân đội hình xuất phát với những nhân tố hứa hẹn mang đến sự bất ngờ. Ảnh: Hà Lâm (từ London).

    Chelsea vs MU anh 19
    Chelsea vs MU anh 20
  • 5': Trong những phút đầu trận, tốc độ tấn công của hai đội không quá cao. Chelsea và MU đều chủ động dâng cao mỗi khi có bóng. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa được chứng kiến pha dứt điểm nào thực sự nguy hiểm.

    Chelsea vs MU anh 21
  • 10': Chelsea được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa sau khi Eden Hazard bị phạm lỗi. Tuy nhiên, tiền vệ Willian thực hiện cú đá đưa bóng đi vọt xà khung thành MU.

  • 15': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, tiền đạo Lukaku đánh đầu trong tư thế với đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea. Tốc độ của trận đấu vẫn chưa được đẩy cao.

  • Cổ động viên có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge chờ đợi bàn thắng. Tuy nhiên, thế trận chặt chẽ khiến cầu thủ hai đội không có nhiều khoảng trống và cơ hội để có những pha dứt điểm thực sự đáng chú ý.

    Chelsea vs MU anh 22
  • Chelsea mở tỷ số ở phút 21

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Rudiger đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.

  • Sau khi để Rudiger đánh đầu ghi bàn, MU của Jose Mourinho đã nhận 15 bàn thua sau 9 vòng đấu. Khi còn dẫn dắt Chelsea ở mùa giải 2004/05, đội bóng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận 15 bàn thua sau 38 vòng đấu.

    Chelsea vs MU anh 23
    Chelsea vs MU anh 24
  • 27': Trọng tài Mike Dean rút thẻ vàng đối với Ashley Young sau pha phạm lỗi với Eden Hazard. Đây là thẻ phạt thứ hai của trận đại chiến trên sân Stamford Bridge. Trước đó, tiền vệ Matic của MU cũng nhận thẻ phạt.

  • 30': Trọng tài tiếp tục phải dùng đến thẻ phạt. Ông Mike Dean rút thẻ vàng dành cho trung vệ Rudiger sau tình huống tranh bóng bổng với Paul Pogba bên phía MU.

  • Trung vệ Rudiger có pha đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới MU. Bàn thắng của Chelsea đẩy HLV Jose Mourinho và các cầu thủ MU vào thế phải rượt đuổi và chịu rất nhiều áp lực.

    Chelsea vs MU anh 25
    Chelsea vs MU anh 26
  • 34': Trọng tài Mike Dean rút thẻ vàng cảnh cáo Eden Hazard sau tình huống truy cản tiền đạo Rashford đi bóng bên cánh phải. Đáng tiếc là MU không có pha dứt điểm nào sau tình huống tổ chức đá phạt.

  • Trong 9 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, MU của HLV Jose Mourinho chỉ giữ sạch lưới được 1 trận. Rõ ràng, hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" hiện gặp vấn đề khi dễ dàng để thủng lưới, kể cả trước những đội bóng yếu.

    Chelsea vs MU anh 27
  • Kết thúc hiệp 1, Chelsea dẫn MU 1-0

    Bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên được thực hiện bởi trung vệ Rudiger sau cú đánh đầu hiểm hóc. Chelsea có lợi thế không nhỏ khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

    Chelsea vs MU anh 28
  • Trong 64 trận gần nhất ở Premier League, Chelsea không thua trong hiệp 1. "The Blues" có 54 lần dẫn trước đối thủ và có 10 lần để đối phương cầm chân. Trong trận gần nhất, Chelsea dẫn MU 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

    Chelsea vs MU anh 29
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Chelsea và MU bắt đầu

    46': Chelsea cho thấy phong độ rất tốt dưới thời tân HLV Sarri. Trong khi đó, Jose Mourinho tiếp tục có kết quả không tốt mỗi khi trở về sân Stamford Bridge của đội bóng cũ Chelsea.

  • 48': Tiền đạo Morata xoay người loại hậu vệ MU, nhưng cú dứt điểm chân trái của anh lại không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn De Gea.

  • MU gỡ hòa 1-1 ở phút 54

    Tiền đạo Martial thực hiện cú volley cận thành khiến thủ môn Kepa không có cơ hội cản phá, qua đó ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU.

  • Martial ghi bàn đầu tiên cho MU dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho trong những lần làm khách đến sân Stamford Bridge của Chelsea.

    Chelsea vs MU anh 30
  • 65': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống đá phạt bên cánh phải, David Luiz đánh đầu trong tư thế thoải mái đưa bóng đi chệch cột khung thành MU.

  • Sau 7 trận khoác áo MU đối đầu Chelsea, tiền đạo Martial mới ghi bàn cho "Quỷ đỏ" Manchester. Tuy nhiên, pha lập công của anh lại có ý nghĩa rất quan trọng đối với MU và HLV Jose Mourinho trong bối cảnh chịu nhiều áp lực sau những trận đấu không tốt.

    Chelsea vs MU anh 31
    Chelsea vs MU anh 32
  • 67': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho tiền vệ Juan Mata của MU. Đây là thẻ phạt thứ năm kể từ đầu trận. Trong đó, MU nhận 3 thẻ.

  • MU nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73

    Sau pha khống chế loại cầu thủ Chelsea, tiền đạo Martial thực hiện cú dứt điểm lòng trong chân phải đưa bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho MU.

    Chelsea vs MU anh 33
  • 79': Chelsea điều chỉnh đội hình khi Giroud vào sân thế chỗ của Morata. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của huấn luyện viên Sarri.

  • 84': MU điều chỉnh đội hình khi Martial rời sân. Anh nhận được cái ôm từ HLV Jose Mourinho khi lập cú đúp cho MU. Trong khi đó, HLV Sarri than phiền với trọng tài khi trận đấu bị gián đoạn quá nhiều.

  • Trên mạng xã hội, cổ động viên MU bình luận đội bóng đã làm rất tốt sau khi bị dẫn bàn. Màn lội ngược dòng ấn tượng.

    Chelsea vs MU anh 34
  • 90': Trọng tài Mike Dean cho hiệp 2 đá bù thêm 6 phút. Chelsea nỗ lực tấn công cuối trận với mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ hòa.

  • Chelsea gỡ hòa 2-2 ở phút 90+6

    Tiền vệ vào sân thay người ở hiệp 2 Ross Barkley dứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

  • Kết thúc trận đấu, Chelsea và MU hòa 2-2

    Hai đội tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn khi có tới 4 bàn thắng được ghi chia đều cho Chelsea và MU. Trong đó, đội chủ nhà Chelsea có bàn thắng ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

    Chelsea vs MU anh 35

Nhóm PV

Ảnh: Premier League

Bạn có thể quan tâm