Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea vs Liverpool: Khóa chặt Hazard, 'The Kop' xây chắc ngôi đầu

Đây sẽ là trận đấu giữa 2 trong số những ứng cử viên cho chức vô địch Premier League. Thất bại ở cúp Liên đoàn Anh trước Chelsea chắc chắn không thể làm thầy trò Klopp nản lòng.

HLV Klopp cảnh báo Hazard: 'Không ai là không thể ngăn chặn' Với bàn thắng vào lưới Liverpool ở cúp Liên đoàn Anh, Hazard của Chelsea trở thành tâm điểm chú ý trước thềm trận tái đấu giữa hai đội tại vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 23h30.

Cả Chelsea và Liverpool đều là 2 đội bóng sở hữu chuỗi trận bất bại tại Premier League tính đến nay. Trong đó, thầy trò HLV Juergen Klopp giành được 6 chiến thắng tuyệt đối, còn "The Blues" mới bị West Ham cầm hòa ở vòng đấu trước.

Tuy nhiên, lịch thi đấu sắp tới sẽ là khác biệt lớn nhất giữa 2 đội. Tuần sau, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ phải đối đầu Videoton và Southampton, trong khi "The Kop" có 2 trận đấu quan trọng liên tiếp với Napoli và Man City. Một chiến thắng trước Chelsea sẽ tạo động lực không nhỏ cho Mohamed Salah và các đồng đội trong quãng thời gian khó khăn sắp tới.

Chelsea,  Liverpool,  Eden Hazard,  Mohamed Salah anh 1
Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội trong trận đấu này. Ảnh: Whoscored.

Kiềm tỏa Eden Hazard

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Chelsea, HLV Juergen Klopp chia sẻ: "Trước khi chúng tôi bắt đầu, trận đấu với Chelsea rõ ràng sẽ là một thử thách khó khăn mà cả đội phải vượt qua. Sau đó, chúng tôi sẽ tới Naples và trở lại để tiếp đón Man City. Thành thật mà nói, tháng tới sẽ vô cùng thú vị. Cho đến nay, mọi thứ đang tiến triển rất tốt và các cầu thủ của tôi hoàn toàn sẵn sàng".

Cuộc đối đầu với Chelsea tối nay có thể coi là "trận cầu 5 điểm" bởi lẽ nếu thắng, thầy trò HLV Juergen Klopp sẽ tạm thời bỏ lại đội chủ sân Stamford Bridge và chỉ cần quan tâm tới đương kim vô địch Man City trên cuộc đua giành ngôi vương.

Dù vậy, không dễ dàng để có thể làm được điều đó. Bằng chứng là Liverpool đã để Chelsea lội ngược dòng tại cúp Liên đoàn Anh cách đây chỉ vài ngày ngay trên sân nhà. Sự thiếu vắng Virgil van Dijk do chấn thương khiến hàng phòng ngự của Liverpool phải chịu tổn thất nặng nề.

Trong khi, dù chưa đạt phong độ tốt nhất ở mùa này, việc Mohamed Salah không ra sân ngay từ đầu khiến các phương án tấn công của "The Kop" chưa được tận dụng triệt để. Sturridge đang có màn trình diễn tốt ở mùa giải năm nay mỗi khi được trao cơ hội, song vẫn chưa thể thay thế vai trò của Roberto Firmino trên hàng công.

Đó chính là những lý do khiến đội bóng của HLV Klopp bị Eden Hazard "trừng phạt" ở phút 86. Tiền vệ người Bỉ đã có pha đi bóng đẳng cấp, vượt qua 3 cầu thủ Liverpool trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Simon Mignolet, gieo sầu cho các cổ động viên "The Kop" ngay trên sân nhà của họ.

Chelsea,  Liverpool,  Eden Hazard,  Mohamed Salah anh 2
Liverpool phải tìm ra cách khóa chặt Hazard nếu muốn giành chiến thắng ở trận đấu này.

Nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra lúc 23h30 hôm nay, kiềm tỏa Eden Hazard là mục tiêu số một của Liverpool. Đây là điều nằm trong khả năng của vị chiến lược gia người Đức. Bởi lẽ ở cúp Liên đoàn Anh, việc không để Virgil van Dijk cũng như một loạt trụ cột khác ra sân là do ông muốn giữ sức cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Hơn nữa, Liverpool sẽ gặp lại chính đối thủ đã đánh bại họ ở trận đấu trước. Những bài học sau trận thua vẫn còn đó và chẳng lý nào cựu thuyền trưởng CLB Dortmund không nhìn ra vấn đề để đưa ra các phương án giải quyết.

Bên phía Chelsea, Hazard cũng không phải một siêu sao luôn thi đấu bùng nổ. Sự ổn định là điều được tiền vệ người Bỉ cải thiện rất nhiều ở mùa này. Song, nếu Liverpool chơi phủ đầu và ngăn chặn mọi đường bóng tới chân Hazard, cầu thủ này sẽ sớm nản lòng và khó có thể tạo ra những pha bóng đầy cảm hứng.

Tìm lại sự gắn kết của bộ ba

"Tôi nghĩ rằng Man City là một đội bóng rất hay. Có lẽ họ là những người hay nhất vào lúc này. Song, tôi nghĩ Liverpool mới là đội bóng muốn giành chiến thắng nhiều hơn. Vì vậy, quyết tâm của họ có thể cao hơn. Tôi không biết nữa, đó chỉ là ý kiến cá nhân mà thôi", HLV Maurizio Sarri chia sẻ.

Mùa giải năm ngoái, bộ ba Salah - Mane - Firmino đã cho thấy sự gắn kết đến toàn diện trên hàng công của Liverpool. Ngoại trừ việc gia tăng chất lượng hàng thủ, 91 bàn thắng tới từ bộ ba trên đã góp công không nhỏ giúp "The Kop" cán đích ở vị trí thứ 4 tại Premier League, đồng thời vào tới chung kết Champions League.

Trong đó, cầu thủ người Ai Cập ghi tới 44 bàn thắng trên mọi mặt trận. Roberto Firmino đã chứng minh một tiền đạo không cần thiết phải ghi nhiều bàn thắng để trở nên xuất sắc. Ngoài ra, tốc độ và thể lực của Sadio Mane cũng giúp anh trở thành một mũi khoan bên hành lang cánh trái, xuyên thủng mọi hàng phòng ngự đối phương.

Thế nhưng năm nay, khả năng bùng nổ của bộ ba này đã có phần giảm sút. Những tin đồn về việc mâu thuẫn nội bộ giữa các cầu thủ được phát tán, đặc biệt là sau khi Mohamed Salah ném chai nước trên băng ghế giữ bị trong khoảnh khắc Firmino ghi bàn thắng quyết định ở trận đấu với PSG tại Champions League.

Trước những thị phi đó, bộ ba này cần chứng minh cho người hâm mộ "The Kop" thấy rằng không có mối bất hòa nào diễn ra giữa họ. Cả tập thể phải thi đấu như một khối thống nhất nếu muốn đưa đội bóng vùng Merseyside vươn tới danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Chelsea,  Liverpool,  Eden Hazard,  Mohamed Salah anh 3
Người hâm mộ Liverpool cần được thấy nhiều hơn sự phối hợp ăn ý giữa bộ ba tấn công của họ.

Điều đó chỉ có thể được chứng minh bằng những bàn thắng. Đây sẽ là cơ hội tốt để Mohamed Salah cùng đồng đội xóa tan mọi nghi ngờ khi khả năng ra của sân cầu thủ chơi ổn định nhất dưới hàng thủ Chelsea từ đầu mùa đến giờ, Antonio Ruediger, vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu thể trạng không đảm bảo, nhiều khả năng "The Blues" sẽ ra sân với bộ đôi trung vệ David Luiz - Gary Cahill.

Lối chơi của hậu vệ người Brazil có thể phù hợp với triết lý tấn công của HLV Maurizio Sarri, song chưa bao giờ khiến các cổ động viên Chelsea cảm thấy yên tâm ở khâu phòng ngự. Trong khi đó, Gary Cahill đã bước qua giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp và thường xuyên phải ngồi dự bị. Cá nhân cầu thủ này mới đây cũng nói bóng gió về việc chuyển tới đội bóng mới.

Theo Opta, Liverpool chỉ giành chiến thắng ở 1 trong 8 trận đấu gần nhất tại Premier League với các đối thủ trong top 6. Song, vị chiến lược gia người Đức có tới 2 trận thắng trên tổng số 3 cuộc đối đầu với Chelsea kể từ khi chuyển tới xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, Liverpool không được phép chủ quan khi Olivier Giroud đang cho thấy sự phối hợp ăn ý với Eden Hazard. Tiền đạo người Pháp đã có 2 pha kiến tạo đến từ 15 đường chuyền cho cầu thủ mang áo số 10 chỉ trong chưa đầy 160 phút đá cặp. Trong 6 lần gần nhất chạm trán với Liverpool, Giroud cũng có tới 5 lần chọc thủng lưới đội bóng thành phố cảng.

Đây sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất vòng 7 Premier League với bữa tiệc bóng đá tấn công được cả 2 đội tạo ra. Cũng không loại trừ khả năng Chelsea sẽ cầm hòa đối thủ ngay trên sân nhà. Khi đó, Man City sẽ có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng ở trận đấu với Brighton tối cùng ngày.

Chelsea,  Liverpool,  Eden Hazard,  Mohamed Salah anh 4
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
HLV Liverpool đổ lỗi cho trọng tài và VAR sau thất bại trước Chelsea Sau khi bị Chelsea loại khỏi cúp Liên đoàn Anh, HLV Klopp cho rằng đối thủ gỡ hòa từ một tình huống việt vị, đồng thời tỏ ra không hài lòng với cách sử dụng VAR của các trọng tài.

Trước Mourinho, Sir Ferguson từng công khai ghét bỏ Pogba

Paul Pogba từng nói lời chia tay Manchester United dưới thời cai quản của Sir Alex Ferguson, và nhiều khả năng sẽ có lần thứ hai trong kỷ nguyên của Jose Mourinho.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm