Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea vô địch Premier League trước 2 vòng đấu

Sau chiến thắng West Brom 1-0 ở vòng 37 Premier League diễn ra lúc 2h ngày 13/5, Chelsea trở thành tân vương khi có 87 điểm và bỏ xa đội thứ hai là Tottenham tới 10 điểm.

Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte và cổ động viên Chelsea vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi giành danh hiệu Premier League mùa giải 2016/17 ngay trên sân The Hawthorns của West Brom. Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực của “The Blues” trong suốt mùa giải.

Tran West Brom vs Chelsea anh 1
Cầu thủ Chelsea chúc mừng huấn luyện viên Antonio Conte. Ảnh: Getty Images.

Chelsea trở thành tân vương của bóng đá Anh mùa này sau khi đá 36 trận. Dù mùa bóng vẫn còn 2 vòng đấu, câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge chính thức là nhà vua mới của Ngoại hạng Anh khi bỏ xa đội xếp thứ hai Tottenham tới 10 điểm. Kết quả thành công mỹ màn với huấn luyện viên Antonio Conte ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng thành London.

Nhằm tránh cảnh đêm dài lắm mộng, thầy trò huấn luyện viên Conte bước vào trận gặp West Brom với quyết tâm phải chiến thắng để sớm đoạt cúp vô địch. Tuy nhiên, Chelesa không dễ bắt nạt đội bóng của Tony Pulis, bởi đối phương chủ động đá phòng ngự và gây nguy hiểm trong những pha phản công.

West Brom thành công khi ngăn cản Chelsea ghi bàn trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng có phần may mắn bởi không phải chịu 2 quả penalty ở những tình huống đội trưởng Fletcher để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Sau hiệp 1, những người thích sự kịch tính tiếp tục hy vọng West Brom cầm chân Chelsea, và thậm chí chiến thắng để giúp cuộc đua giành danh hiệu Premier League thêm hấp dẫn.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Conte có sẵn phương án nhằm giúp “The Blues” vô địch sớm. Chiến lược gia người Italy quyết định đưa Willian và Batshuayi vào sân ở phút 76. Chính sự điều chỉnh này tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Sau đó 6 phút, từ pha chuyền vào của Azpilicueta bên cánh phải, Batshuayi dứt điểm cận thành ghi bàn duy nhất trong trận gặp West Brom.

Chiến thắng 1-0 đủ giúp Chelsea trở lại vị trí số một Premier League dù mới đá 36 trận. Việc tạo ra khoảng cách 10 điểm so với Tottenham cho thấy “The Blues” xứng đáng là chủ nhân của cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17.

Tran West Brom vs Chelsea anh 2
Đội hình ra sân của Chelsea (chấm xanh) và West Brom (chấm đỏ). Ảnh: Soccerway.
Tran West Brom vs Chelsea anh 3
Thông số của trận đấu cho thấy Chelsea kiểm soát bóng 60% và có 4 cú sút trúng khung thành, trong đó có 1 lần chuyển thành bàn thắng. Ảnh: Soccerway.
HLV Conte bị học trò phục kích phun rượu lên người Quá hưng phấn với chức vô địch Premier League, các cầu thủ Chelsea đã chuẩn bị sẵn rượu và nước đá để gây bất ngờ cho ông thầy Antonio Conte.
Conte tiết lộ công thức chiến thắng của Chelsea Chelsea đã phá vỡ bế tắc và ghi liên tiếp ba bàn vào lưới Everton nhờ những lời chỉ dẫn của huấn luyện viên người Italy trong thời gian nghỉ giữa giờ.
Tran West Brom vs Chelsea anh 4
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Livescore.
  • Chelsea sắp trở thành đội bóng vĩ đại thứ hai Premier League

    Chỉ cần thắng trận đấu với West Brom, Chelsea sẽ vươn lên trở thành đội bóng vĩ đại thứ hai Premier League với 5 chức vô địch và chỉ xếp sau MU (13 lần).

    Tran West Brom vs Chelsea anh 5
  • Ăn mừng kỳ lạ, Diego Costa nói lời tạm biệt Chelsea?

    Hành động vẫy tay ăn mừng đầy ẩn ý sau bàn mở tỷ số vào lưới Middlesbrough của Costa khiến nhiều người đồ rằng ngày tiền đạo người Tây Ban Nha chia tay Chelsea đang cận kề.

    Nhận đường chuyền thông minh của Fabregas, Diego Costa dễ dàng đánh bại thủ thành Guzan trong tình huống một đối một, mở ra chiến thắng tưng bừng 3-0 cho "The Blues". Với kết quả này, Antonio Conte và các học trò chỉ cần thắng 1 trong 3 trận đấu còn lại để chính thức đăng quang Premier League mùa bóng này.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 6
  • Chelsea bỏ xa Tottenham 7 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League

    Chelsea đánh bại Middlesbrough 3-0 ở trận đấu muộn thuộc vòng 36 Premier League. "The Blues” đã hơn 7 điểm so với đội bóng xếp thứ hai Tottenham.

    Hiện Chelsea và Tottenham mới thi đấu 35 trận. Khả năng “The Blues” giành chức vô địch Premier League mùa này rất cao khi hơn Tottenham khoảng cách điểm rất xa (84 so với 77).

    Tran West Brom vs Chelsea anh 7
  • 2 cầu thủ Chelsea đi vào lịch sử sau trận thắng tưng bừng

    Không chỉ giúp Chelsea tiến gần hơn tới chức vô địch, màn trình diễn tuyệt vời của Fabregas và Diego Costa còn giúp bộ đôi này đi vào lịch sử với thống kê đáng kinh ngạc.

    Diego Costa là cầu thủ thứ ba trong lịch sử Chelsea ghi được 20 bàn/mùa tại Premier League sau Hasselbaink và Didier Drogba. Còn Cesc Fabregas đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ đầu tiên có 10 đường kiến tạo trong 6 mùa bóng khác nhau.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 8
  • Chelsea sắp có thêm kỷ lục ở Premier League

    Chelsea đã giành 39 điểm trên sân khách ở Premier League mùa này. Nếu đánh bại West Brom ở vòng 37, "The Blues" sẽ kiếm được 42 điểm trên sân khách, và đây sẽ là kỷ lục của Chelsea tại giải quốc nội. Chưa hết, đó cũng là kỷ lục điểm số trên sân khách của một đội bóng tại Premier League từ sau khi MU giành 42 điểm ở mùa 2011/12. Kỷ lục đang đợi Chelsea trong trận đấu sân khách cuối cùng của họ mùa này. 

    Tran West Brom vs Chelsea anh 9
  • HLV Conte muốn Chelsea vô địch ngay trong trận gặp West Brom

    Huấn luyện viên Conte của Chelsea chia sẻ: "Chúng tôi cần tập trung cao độ nhất. Chelsea chỉ còn cách chức vô địch một bước chân. Chelsea sẽ về đích trong vòng này". Trong khi đó, huấn luyện viên Tony Pulis của West Brom phát biểu: "Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh dự. Không có chuyện West Brom buông để Chelsea dễ dàng giành chức vô địch. Hãy nhìn lại những lần đối đầu trước đây để thấy chúng tôi hay cản họ như thế nào".

    Tran West Brom vs Chelsea anh 10
  • Conte thảnh thơi dạo phố chuẩn bị đón chức vô địch

    Các tay săn ảnh của Daily Mail phát hiện HLV Antonio Conte xuất hiện ở một khu phố sầm uất ở thủ đô London. Chiến lược gia người Italy tỏ ra khá hào hứng và dừng lại một lúc lâu để xem một nghệ nhân bóng đá đường phố.

    Chelsea của Antonio Conte chỉ còn cách chức vô địch Premier League đúng một trận thắng. Hiện khoảng cách giữa "The Blues" và đội xếp thứ 2 Tottenham đang là 7 điểm, trong khi hai đội còn 3 trận đấu.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 11
  • Đội hình ra sân của West Brom và Chelsea

    West Brom: Foster; Dawson, McAuley, Evans, Nyom; Brunt, Livermore, Fletcher (đội trưởng), Field, McClean; Rondon.

    Dự bị: Myhill, M Wilson, Yacob, Morrison, Chadli, Leko, Robson-Kanu.

    Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (đội trưởng); Moses, Matic, Fabregas, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard.

    Dự bị: Begovic, Zouma, Terry, Ake, Kante, Willian, Batshuayi.

  • Conte sẵn sàng để học trò lột đồ, ném vào bồn nước đá

    Chelsea tiến rất gần tới chức vô địch Premier League thứ năm trong lịch sử sau chiến thắng trước Middlesbrough cuối tuần trước. Đánh bại West Brom ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 13/5, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ chính thức trở thành nhà tân vô địch của giải Ngoại hạng Anh.

    Trong cuộc họp báo trước trận đấu đêm nay, khi được hỏi có sợ bị ném vào bồn đá lạnh nếu Chelsea đăng quang trên sân The Hawthorns hay không, huấn luyện viên sinh năm 1969 vui vẻ trả lời: “Không đâu, tôi rất vui nếu họ làm vậy".

    Năm 2013, khi vị chiến lược gia người Italy còn đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng Juventus, với chiến thắng 1-0 trước Palermo trên sân nhà, "Bà đầm già" chính thức vô địch Serie A sớm 3 vòng đấu. Sau trận, các cầu thủ Juve đã cùng nhau lột đồ và khiêng Antonio Conte và ném xuống bể nước lạnh để ăn mừng.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 12
  • Eden Hazard đến sân của West Brom với tâm trạng vui vẻ. Tuy nhiên, thành tích của Chelsea lại không tốt khi thi đấu xa nhà gặp West Brom. Cụ thể là Chelsea thua 3 trong 5 trận gần nhất diễn ra tại The Hawthorns (hòa 1, thắng 1).

    Tran West Brom vs Chelsea anh 13
  • Các cầu thủ Chelsea khởi động trên sân The Hawthorns trước khi đối đầu chủ nhà West Brom. Đội bóng của huấn luyện viên Conte thể hiện sự ổn định bởi thắng 3 trận gần đây, trong khi West Brom thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 14
    Tran West Brom vs Chelsea anh 15
  • Sơ đồ chiến thuật của Chelsea

    Huấn luyện viên Antonio Conte sử dụng đội hình 3-4-3 với Diego Costa đá cao nhất trên hàng công. Hàng hậu vệ 3 người gồm đội trưởng Cahill, trung vệ David Luiz và Azpilicueta.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 16
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa West Brom và Chelsea bắt đầu

    1': Chelsea sẽ trở thành tân vương Premier League nếu đánh bại West Brom. Đây là trận đấu rất được mong đợi ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

  • 5': Chelsea kiểm soát bóng tốt nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về West Brom với cú đánh đầu của Rondon buộc thủ môn Courtois phải vất vả cản phá.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 17
  • 8': Cesc Fabregas thực hiện quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ pha đá phạt bên cánh trái, nhưng đội trưởng Cahill dứt điểm không thành công.

  • 10': Pedro quyết định dứt điểm ngay trước khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành West Brom. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Conte vỗ tay dành sự ủng hộ và khích lệ tinh thần của tiền đạo người Tây Ban Nha.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 18
  • 12': Fletcher để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài từ chối cho Chelsea hưởng quả penalty. Ngay sau đó, West Brom phản công nhanh nhưng không có cú dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Courtois.

  • 17': Chelsea được hưởng 2 quả phạt góc liên tiếp nhưng các cú dứt điểm đều không thể vượt qua hàng phòng ngự West Brom. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 19
  • 20': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo McClean của West Brom sau khi phạm lỗi đá vào chân Moses ở tình huống truy cản ngay sát vạch cấm địa. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận đấu.

  • 25': Eden Hazard nỗ lực đột phá và ngã trong khu vực cấm địa khi chịu áp lực của hậu vệ West Brom. Trọng tài cho rằng các cầu thủ chủ nhà không phạm lỗi với Hazard.

  • Sau 30 phút, Chelsea kiểm soát bóng 74% nhưng lại chưa có nhiều pha dứt điểm thực sự nguy hiểm về phía khung thành West Brom.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 20
  • 33': Cesc Fabregas thực hiện cú sút chéo góc đưa bóng đi chìm nhưng lại không trúng khung thành West Brom. Chelsea đã có 5 pha dứt điểm không trúng đích từ đầu trận.

  • 36': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Field sau khi vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm đối với Pedro. Đây là thẻ phạt thứ hai từ đầu trận và đều dành cho cầu thủ West Brom.

  • 43': Diego Costa nỗ lực xoay sở vượt qua sự đeo bám của hậu vệ West Brom nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi vọt xà khung thành thủ môn Foster.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 21
  • 45': David Luiz nỗ lực cắt bóng giải nguy cho khung thành Chelsea. Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu đá bù thêm 1 phút.

  • Kết thúc hiệp 1, West Brom và Chelsea hòa nhau 0-0.

    Chelsea kiểm soát bóng vượt trội và dứt điểm nhiều hơn nhưng vẫn chưa thể chọc thủng lưới đội chủ nhà West Brom.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 22
  • Thông số của trận đấu giữa West Brom và Chelsea

    Tran West Brom vs Chelsea anh 23

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa West Brom và Chelsea bắt đầu

    46': Chelsea cần dứt điểm hiệu quả hơn mới hy vọng sớm có bàn mở tỷ số vào lưới West Brom. Trong 45 phút đầu tiên, Hazard và đồng đội sút nhiều nhưng không thành công.

  • 47': Moses dứt điểm chìm đưa bóng vào góc xa, nhưng thủ môn Foster phản xạ xuất sắc cứu thua cho West Brom.

  • 50': Cesc Fabregas dứt điểm má ngoài chân phải đưa bóng đi chệch khung thành West Brom trong gang tấc. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Conte bày tỏ sự tiếc nuối.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 24
  • 53': Moses tung ra cú sút nguy lực từ ngoài khu vực cấm địa nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Foster. Chelsea gia tăng sức ép rất lớn lên khung thành West Brom.

  • 57': Brunt vào bóng nguy hiểm đối với Eden Hazard. Tuy nhiên, trọng tài lại không rút thẻ phạt đối với cầu thủ West Brom.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 25
  • 60': West Brom điều chỉnh đội hình khi Chadli vào sân thế chỗ của McClean. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội chủ nhà.

  • 64': West Brom điều chỉnh đội hình khi Marc Wilson vào sân thế chỗ của McAuley. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của đội chủ nhà.

  • 70': Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của cầu thủ West Brom. Trong tình huống phản công tốc độ, Rondon của West Brom dứt điểm vọt xà trước sự đeo bám của trung vệ David Luiz.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 26
  • 73': West Brom phản công nguy hiểm, nhưng Chadli lại sút chìm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea trong gang tấc.

  • 76': Chelsea thay hai cầu thủ khi Willian và Batshuayi lần lượt vào sân thế chỗ của Eden Hazard, Pedro. Huấn luyện viên Conte muốn có sự đột biến trong những pha tấn công của Chelsea.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 27
  • Chelsea mở tỷ số ở phút 82

    Sau đường chuyền vào của Azpilicueta từ bên cánh phải, Batshuayi dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.

    Tran West Brom vs Chelsea anh 28

     

  • 85': Chelsea điều chỉnh đội hình khi Zouma vào sân thế chỗ của Moses. Đây là sự điều chỉnh nhằm giúp Chelsea tăng khả năng phòng ngự trong những phút cuối trận.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 5 phút. Chelsea tiến rất gần đến chức vô địch Premier League mùa này.

  • Kết thúc trận đấu, Chelsea đánh bại West Brom 1-0

    Chelsea trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2016/17 khi vẫn còn 2 trận đấu. Đội bóng của huấn luyện viên Antonio Conte có 87 điểm sau 36 trận.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm