Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - ứng viên số 1 soán ngôi MU

Sở hữu đội hình chất lượng với dàn cầu thủ trẻ tài năng và được dẫn dắt bởi HLV kinh nghiệm Jose Mourinho, CLB chủ sân Stamford Bridge trở thành ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14.

Sự trở lại của Jose Mourinho

Sau 2 năm đội bóng con cưng lép vế trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League, tỷ phú Abramovich quyết định mời Jose Mourinho về làm việc. Ở buổi phát biểu chính thức ra mắt ban lãnh đạo và người hâm mộ Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết rất hạnh phúc khi trở lại dẫn dắt CLB chủ sân Stamford Bridge.

HLV Mourinho được chờ đợi giúp Chelsea gặt hái danh hiệu ở mùa giải 2013/14.

Để thuyết phục “người đặc biệt” đến London, ông chủ người Nga chắc chắn phải đưa ra những lời hứa hẹn đầy sức nặng. Việc Jose Mourinho được trao “thượng phương bảo kiếm” để thực hiện nhiệm vụ đưa Chelsea trở lại vị trí số 1 ở giải Ngoại hạng Anh là điều không cần phải bàn cãi.

Một thuận lợi khác của chiến lược gia người Bồ là có sự ủng hộ của những nhân vật quyền lực nhất ở phòng thay đồ Chelsea. Trong đó, nổi bật là hai gương mặt gồm trung vệ thủ quân John Terry và tiền vệ đội phó Frank Lampard. Ngoài ra, những cầu thủ trụ cột như Petr Cech, Ashley Cole đều là người cũ và sẵn sàng ủng hộ Jose Mourinho.

Đội hình trẻ chất lượng

Eden Hazard và Lukaku là những cầu thủ trẻ chất lượng.

Bên cạnh việc có sự phục vụ của những cựu binh, HLV Mourinho sẽ lần đầu làm việc với khá nhiều tài năng trẻ như Oscar, Hazard hay Lukaku. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng nhân sự ở khu trung tuyến hoàn toàn có thể đem đến sự yên tâm cho “người đặc biệt”. Sau những gì Oscar và Hazard đã thể hiện ở mùa trước, hàng tiền vệ Chelsea đã chứng tỏ được đẳng cấp ở Premier League.

Vấn đề là HLV Jose Mourinho cần tìm một tiền vệ trung tâm phù hợp. Ở những lần trả lời phỏng vấn gần đây, “người đặc biệt” khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng Frank Lampard. Tuy nhiên, thể lực của lão tướng người Anh là vấn đề khiến HLV Mourinho lo ngại và phải nghĩ cách sử dụng hợp lý.

Trong trường hợp không thể đưa tiền vệ 35 tuổi này ra sân, HLV Mourinho vẫn còn một vài phương án thay thế khác gồm Mikel John Obi, Ramires, Marco van Ginkel hay Michael Essien. Đây là những sự lựa chọn chất lượng và có thể đem đến sự yên tâm cho chiến lược gia người Bồ.

Nhiệm vụ bổ sung tiền đạo

Lukaku nhận được đánh giá rất cao của HLV Mourinho.

Sau những trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Mourinho tạm thời lọc ra một chân sút đáng tin cậy. Hiện tại, Romelu Lukaku là tiền đạo được “người đặc biệt” đánh giá rất cao. Sau những lần ra sân, cầu thủ được mệnh danh “Drogba mới” đóng góp 4 bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Mùa trước, Lukaku thi đấu rất hay theo hợp đồng cho mượn, đóng góp  17 pha lập công cho CLB West Brom (nhiều hơn tổng số bàn thắng trong màu áo Chelsea của Torres (8) và Demba Ba (2). Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của tiền đạo người Bỉ là còn non kinh nghiệm và chưa góp mặt ở những trận cầu đỉnh cao, đòi hỏi bản lĩnh thi đấu vững vàng.

Lúc này, HLV Mourinho đang nỗ lực đưa Wayne Rooney về Stamford Bridge nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Đáng tiếc là Chelsea hiện gặp bế tắc trong việc thuyết phục MU nhượng lại chân sút người Anh. Nếu có sự phục vụ của Ro10, “người đặc biệt” sẽ sở hữu đội hình trong mơ, đủ sức tham chiến ở nhiều mặt trận gồm giải Ngoại hạng Anh, Champions League, FA Cup và Cúp Liên đoàn.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm