Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea từng từ chối mua sát thủ Mbappe với giá bèo

The Blues đã có thể tiết kiệm hàng chục triệu bảng nếu 4 năm trước họ không tiếc rẻ 17.000 bảng để mang về thần đồng của bóng đá thế giới Kylian Mbappe.

Vì sự nghiệp, Mbappe không nên trở thành bom tấn hè này Huyền thoại của Monaco, Ludovic Giuly cho rằng Mbappe nên tránh xa mọi lời mời gọi từ các ông lớn trên khắp châu Âu và ở lại sân Louis II thêm một năm nữa để phát triển sự nghiệp.

Kylian Mbappe đang khiến cả châu Âu “phát sốt”. Mới 18 tuổi nhưng anh đã cho thấy tài năng của một ngôi sao lớn. Cầu thủ được mệnh danh “Henry mới” có thừa sự tự tin, tốc độ, kỹ thuật lẫn khả năng săn bàn. Anh đã xô đổ hàng loạt kỷ lục ghi bàn ở Champions League.

Theo tiết lộ của báo giới xứ sương mù, cách đây bốn năm, khi ‘viên ngọc quý’ còn là chàng trai trẻ 14 tuổi, Chelsea đã bỏ lỡ Mbappe do không muốn trả phí chuyển nhượng trị giá... 17.000 bảng. Thay vào đó, đội chủ sân Stamford Bridge quyết định đầu tư vào hai tài năng trẻ Dominic Solanke và Tammy Abraham.

Real Madrid thời điểm ấy cũng là câu lạc bộ muốn có sự phục vụ của Mbappe. Tuy nhiên, đại diện của sao trẻ Pháp muốn thân chủ của mình đến Chelsea thay vì Real nên đã thúc đẩy tiến trình trên bằng việc từ chối đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng ban lãnh đạo Chelsea cũng... từ chối nốt. Họ dè dặt vì mức giá 17.000 bảng cho một cầu thủ mới 14 tuổi.

Sau khi nhận cái lắc đầu của Chelsea, Mbappe đã quyết định chuyển đến học viện Clairefontaine trứ danh, nơi từng đào tạo những Olivier Giroud, Blaise Matuidi, Nicolas Anelka hay Thierry Henry.

Chelsea tu choi mua Mbappe anh 1
Mbappe là gương mặt trẻ hot nhất châu Âu hiện nay. Ảnh: Getty.

Ở mùa giải năm nay, Mbappe đã ghi được 22 bàn thắng sau 35 lần ra sân. Monaco tuyên bố bất cứ đội bóng nào muốn có cầu thủ 18 tuổi sẽ phải bỏ ra 100 triệu bảng, gấp gần 9.000 lần so mức giá mà Chelsea đã từ chối.

Sau những màn trình diễn trên cả tuyệt vời trong màu áo Monaco ở Ligue 1 lẫn Champions League, Kylian Mbappe được HLV Didier Deschamps triệu tập vào đội hình ĐTQG Pháp. Anh phá luôn kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra mắt tuyển Pháp.

Ngoài Real và Chelsea, cả Man United lẫn Arsenal tỏ rõ sự quan tâm của mình dành cho Kylian. Đến với CLB lớn, Mbappe không chỉ có cơ hội sở hữu danh hiệu mà còn có điểm tựa để nhắm tới danh hiệu cá nhân cao quý trong tương lai.

Bản thân chàng tiền đạo tài hoa cũng ngỏ ý ra đi. Tuy nhiên, ở tuổi 18, Kylian Mbappe có lý do để gắn bó với Monaco thêm thời gian nữa nhằm tích lũy kinh nghiệm trước khi tìm bến đỗ đúng tầm với mình.

Trước mắt, Mbappe đang đứng trước cơ hội sở hữu 2 danh hiệu lớn ở mùa giải này là Ligue 1 và Champions League. Đêm nay, anh và các đồng đội sẽ có trận bán kết Champions League rất đáng chú ý với Juventus.

Sát thủ trẻ Mbappe thiết lập hàng loạt kỷ lục ở Champions League

Ghi 6 bàn sau 4 trận vòng đấu loại trực tiếp Champions League, Kylian Mbappe tiếp tục phá những kỷ lục của giải đấu. Anh cũng giúp Monaco thiết lập thành tích chưa từng có.

Phạm Hiền

Bạn có thể quan tâm