Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea từ bỏ vụ Haaland vì yêu sách của Raiola

Người đại diện Mino Raiola muốn nhận khoản phí hoa hồng lên tới 40 triệu euro từ bất kỳ CLB nào muốn chiêu mộ Erling Haaland.

Sport Bild tiết lộ Raiola đã đàm phán với ban lãnh đạo Chelsea về trường hợp của tiền đạo Haaland trong hè này. Tuy nhiên, yêu sách quá lớn của Raiola được cho là nguyên nhân khiến "The Blues" rút lui để chuyển hướng sang Romelu Lukaku, chân sút người Bỉ không còn hợp tác với Raiola kể từ năm 2019.

Người đại diện của Haaland muốn Chelsea trả lương 50 triệu euro/mùa (42 triệu bảng/mùa) cho chân sút người Na Uy. Đây là mức lương trước thuế. Haaland có thể thực nhận khoảng 25-28 triệu euro tùy theo mức thuế thu nhập cá nhân ở Anh, bên cạnh các điều khoản thưởng khác trong hợp đồng.

Ering Haaland anh 1

Haaland đang là cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu. Ảnh: Reuters.

Raiola cũng muốn nhận khoản hoa hồng lên tới 40 triệu euro (34 triệu bảng) cho riêng mình, nếu vụ chuyển nhượng Haaland hoàn tất.

Le10Sport của Pháp sau đó cũng xác nhận thông tin này. Ngoài Chelsea, PSG và Man City cũng tỏ ra e ngại khi phải làm việc với Raiola, người đòi phí hoa hồng và mức lương rất cao cho Haaland.

Siêu cò người Hà Lan tin rằng các ông lớn của bóng đá châu Âu phải trả thêm tiền cho mình và Haaland, vì điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 75 triệu euro mà chân sút người Na Uy đang có với Dortmund.

Raiola đã khéo léo chèn điều khoản giải phóng hợp đồng kể trên vào tháng 1/2020, khi Haaland cập bến Dortmund. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2022.

Sport Bild cho biết thêm 75 triệu euro chỉ là mức phí chuyển nhượng ban đầu, các CLB muốn mua Haaland có thể phải trả thêm 15 triệu euro cho Dortmund nếu các điều khoản phụ được hoàn tất.

Vào năm 2016, Football Leaks tiết lộ Raiola từng nhận số tiền hoa hồng lên đến 46 triệu euro khi giúp Pogba chuyển từ Juventus sang Manchester United. Vào năm 2018, FIFA từng có ý định điều tra Raiola vì khoản hoa hồng quá lớn trong vụ Pogba. Doanh nhân gốc Italy sau đó chỉ trích FIFA và dọa kiện tổ chức này.

Hat-trick của Haaland trước Wiesbaden Tiền đạo người Na Uy tỏa sáng với hat-trick trong chiến thắng 3-0 của Dortmund ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội).

Chelsea để hậu vệ trở lại Serie A

Davide Zappacosta được kỳ vọng giúp cánh phải của Atalanta trở nên mạnh mẽ hơn sau khi Hans Hateboer phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Lewandowski vẫn đẳng cấp, nhưng tương lai là của Haaland

Robert Lewandowski thể hiện đẳng cấp trong chiến thắng của Bayern Munich trước Dortmund ở trận tranh Siêu cúp Đức rạng sáng 18/8 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm