Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea tống khứ tiền vệ trị giá 40 triệu bảng chỉ sau một mùa giải

Tiemoue Bakayoko - tiền vệ từng nhận nhiều kỳ vọng khi đầu quân cho Chelsea đã phải chia tay CLB thành London chỉ sau 1 mùa giải.

Hè 2017, CĐV Chelsea vui mừng khi đội bóng con cưng chiêu mộ thành công Tiemoue Bakayoko - trụ cột đưa AS Monaco đăng quang Ligue 1 và tiến sâu tại Champions League. 

Tuy nhiên, chỉ sau vài vòng đấu, kỳ vọng lớn lao bỗng trở thành nỗi thất vọng khi bản hợp đồng 40 triệu bảng liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn, bất chấp việc được sát cánh cùng "máy quét" hàng đầu châu Âu N'Golo Kante.

Tương lai của Bakayoko tại Stamford Bridge chấm dứt khi tân HLV Maurizio Sarri lên thay Antonio Conte nắm quyền. Sau khi "The Blues" có 2 sự bổ sung chất lượng nơi tuyến giữa là Jorginho từ Napoli, Mateo Kovacic từ Real Madrid, Bakayoko ngay lập tức bị đẩy sang AC Milan dưới dạng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải 2018/19.

Bakayoko sang Chelsea anh 1

Bakayoko sẽ có cơ hội làm lại sự nghiệp tại SVĐ San Siro.

Lối chơi hiện tại của Chelsea dưới thời Sarri đòi hỏi những tiền vệ đầu óc và có sự ổn định cao. Đây cũng chính là 2 điểm yếu chí mạng khiến Bakayoko bị gạch tên ngay từ khi mùa giải mới còn chưa bắt đầu.

Thị trường chuyển nhượng tại Anh vừa kết thúc nhưng chỉ với việc mua cầu thủ. Mọi hoạt động bán cầu thủ vẫn sẽ diễn ra bình thường cho đến hết ngày 31/8.

Chia sẻ về bản hợp đồng từ Chelsea, HLV Gattuso cho biết: "Bakayoko là một cầu thủ tài năng. Việc chiêu mộ cậu ấy có ý nghĩa lớn với AC Milan". Bakayoko trở thành tân binh dưới dạng cho mượn thứ 2 của Rossoneri trong phiên chợ hè năm nay, sau Gonzalo Higuain từ Juventus.

Lý do Bakayoko được cả châu Âu thèm khát Chỉ một mùa bóng chói sáng trong màu áo Monaco nhưng tài năng của Tiemoue Bakayoko đã được nhiều ông lớn châu Âu chú ý.

AS Monaco - nửa tỷ euro và cái giá đắt cho chính sách 'bán máu'

Mỗi lần hè tới, AS Monaco lại trở thành mục tiêu xâu xé của các CLB lớn trong kỳ chuyển nhượng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm