Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thua sốc Crystal Palace 1-2, Man City thắng Stoke 7-2

Man City thắng tưng bừng 7-2 trước Stoke trên sân nhà Etihad ở vòng 8 Premier League. Trong khi đó, đương kim vô địch Chelsea bất ngờ thua đội cuối bảng Crystal Palace 1-2.

Không có hai ngôi sao là tiền vệ Kante và chân sút Alvaro Morata, nhưng Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng đứng cuối bảng Crystal Palace. Rất nhiều người không thể tin vào việc đương kim vô địch “The Blues” thất bại trên sân Selhurst Park, nhưng điều đó đã xảy ra ở vòng 8 Premier League.

Tran Man City vs Stoke anh 1
Man City giành chiến thắng thuyết phục 7-2 trước Stoke. Ảnh: Getty Images.

Chạm trán đối thủ chưa ghi bàn nào và để thủng lưới tới 27 lần, Chelsea nhập cuộc với tinh thần thiếu sự quyết tâm cao. Chỉ sau 11 phút, thủ môn Courtois phải vào lưới nhặt bóng do hậu vệ Azpilicueta phản lưới nhà.

7 phút sau, Chelesa gỡ hòa nhờ pha đánh đầu cận thành của Bakayoko. Đáng tiếc là “The Blues” vẫn chơi không khởi sắc sau khi chọc thủng lưới đội chủ nhà. Cuối hiệp 1, đương kim vô địch còn chịu bàn thua thứ 2 khi để Zaha sút tung lưới thủ môn Courtois.

Có 45 phút để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng các học trò của huấn luyện viên Conte không thành công. Nhà cầm quân người Italy cũng đã điều chỉnh hàng tiền đạo bằng việc đưa Pedro vào thay Batshuayi, nhưng đều bất lực trước khung thành Crystal Palace, qua đó chịu thua sốc 1-2.

Trong loạt trận diễn ra lúc 21h, bất ngờ cũng xảy ra trên sân Man City. Trái ngược hoàn toàn với cú sẩy chân của Chelsea, thầy trò Pep Guardiola tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới Stoke City.

Chỉ cần 27 phút, Man xanh bắt thủ môn Butland vào lưới nhặt bóng 3 lần. Trước khi hiệp 1 khép lại, Stoke rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ pha lập công của Diouf.

Ngay đầu hiệp 2, đội khách gây ngạc nhiên với bàn gỡ 2-3 sau khi Diouf đánh đầu trúng người Kyle Walker đưa bóng đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của Ederson. Tuy nhiên, đó là những gì Stoke City làm được trên sân Etihad.

Từ phút 55 đến phút 62, Man City có 3 bàn thắng sau các pha dứt điểm đẹp mắt của Jesus, Fernandinho và Sane. Trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ vào sân thay người Bernardo Silva ấn định chiến thắng 7-2 cho đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Sau vòng 8 Premier League, Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn đội bám đuổi phía sau là MU 2 điểm (22 so với 20). Trong trận đấu sớm nhất vòng này, “Quỷ đỏ” Manchester chỉ thu về 1 điểm sau khi hòa không bàn thắng trên sân Anfield của Liverpool.

Tran Man City vs Stoke anh 2
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League sau khi kết thúc các trận đấu sớm vòng 8.
  • Guardiola lo ngại sức mạnh của MU ở Premier League

    Huấn luyện viên Guardiola của Man City đánh giá cao MU, đội bóng của tiền đạo Harry Kane và xem 2 câu lạc bộ này là đối thủ trực tiếp tranh chức vô địch Premier League.

    “Chúng tôi phải cạnh tranh với MU và đội bóng của tiền đạo Harry Kane - cầu thủ có thể ghi từ 2 bàn đến 3 bàn mỗi trận. MU của huấn luyện viên Jose Mourinho luôn là đối thủ mạnh với khả năng tranh chấp bóng và chơi phản công nguy hiểm”, Pep Guardiola nhận định.

    Tran Man City vs Stoke anh 3
  • HLV Guardiola: 'Thắng Chelsea tại Stamford Bridge là rất quan trọng'

    Trả trời phỏng vấn sau chiến thắng tại vòng 7 Premier League, HLV Guardiola cho rằng việc giành chiến thắng Chelsea tại Stamford Bridge là vô cùng quan trọng.

  • HLV Pep Guardiola nói về chấn thương của Aguero

    Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết Sergio Aguero đang hồi phục rất nhanh nhưng chưa chắc ra sân.

  • Aguero trở lại thần kỳ sau tai nạn xe hơi

    Chân sút số 1 của Man City khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng khi trở lại luyện tập cùng đồng đội chỉ 2 tuần sau vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng.

    Vụ tai nạn xe hơi tại Hà Lan hôm 29/9 khiến Sergio Aguero bị gãy 2 xương sườn. Theo thông tin ban đầu, ngôi sao người Argentina phải nghỉ tối thiểu 2 tháng và bỏ lỡ hàng loạt các trận đấu quan trọng của Man City trong thời gian tới.

    Tuy nhiên, chân sút số 1 của Man City đã trở lại luyện tập sớm hơn thời gian dự kiến rất nhiều. Aguero có buổi tập đầu tiên vào hôm thứ 3 (10/10), anh thực hiện các bài tập nhẹ dưới sự giám sát của các HLV thể lực. Với chấn thương gặp phải, chân sút 29 tuổi đã bỏ lỡ trận đối đầu với Chelsea tại vòng 7 Premier League và 2 trận đấu quan trọng của Argentina tại vòng loại World Cup 2018.

    Tran Man City vs Stoke anh 4
    Tran Man City vs Stoke anh 5
  • Vòng 8 Premier League: Lịch sử gọi tên Chelsea

    Dẫu không có sự phục vụ của nhiều trụ cột thì Chelsea vẫn nắm lợi thế lớn trước trận gặp Palace bởi họ là đội bóng giành nhiều điểm nhất trong các trận derby London tại Ngoại hạng Anh.

    Chelsea (421) là đội giành nhiều điểm nhất trong các trận derby London tại Premier League (thắng 119, hòa 64, thua 49).

    Tran Man City vs Stoke anh 6
  • Fernandinho: 'Man City đủ tiền mua cả Messi và Ronaldo'

    Cầu thủ người Brazil khẳng định tiền chưa bao giờ là vấn đề đối với Man City và nếu cần, họ hoàn toàn có thể thâu tóm bộ đôi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của Man City

    11 cầu thủ đá chính: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Delph, De Bruyne, Silva (đội trưởng), Fernandinho, Sterling, Sane, Jesus.

    Cầu thủ dự bị: Bravo, Danilo, Gundogan, Aguero, Mangala, B. Silva, Toure.

    Tran Man City vs Stoke anh 7
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Stoke City

    11 cầu thủ đá chính: Butland; Edwards, Zouma, Wimmer, Pieters; Cameron, Fletcher; Diouf, Shaqiri, Choupo-Moting; Jese.

    Cầu thủ dự bị: Grant; Berahino, Afellay, Martins Indi, Adam, Crouch, Ramadan.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của Chelsea

    11 cầu thủ đá chính: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (đội trưởng); Moses, Fabregas, Bakayoko, Alonso; Willian, Batshuayi, Hazard.

    Cầu thủ dự bị: Caballero, Christensen, Rudiger, Zappacosta, Scott, Musonda, Pedro.

    Tran Man City vs Stoke anh 8
  • Virus FIFA cướp mất 'gã khổng lồ' tuyến giữa Chelsea

    Tuy nhiên, chỉ sau nửa giờ đồng hồ thi đấu, Pháp đã mất trụ cột N'Golo Kante. Ngôi sao phòng ngự thuộc biên chế Chelsea dính chấn thương sau cú tắc bóng của Spas Delev bên phía Bulgaria. 

    Cầu thủ duy nhất trong lịch sử vô địch Ngoại hạng Anh 2 năm liên tiếp với 2 đội khác nhau ôm lấy phần đùi sau. Kante dính chấn thương gân khoeo.

    Tran Man City vs Stoke anh 9
  • Mất Morata lẫn Kante, HLV Conte quát tháo học trò trên sân tập

    Áp lực từ việc thiếu vắng Morata và Kante vì chấn thương, huấn luyện viên Conte tỏ ra khá thiếu bình tĩnh và thường xuyên la hét các học trò trong buổi tập trước trận gặp Palace.

    Huấn luyện viên Conte tỏ ra khá nghiêm khắc với các học trò trong buổi tập trước trận gặp Palace. Có thể thông cảm cho huấn luyện viên người Italy bởi đội hình Chelsea lúc này đang sứt mẻ nghiêm trọng khi mất cả Kante lẫn Morata. Trong buổi họp báo, vị chiến lược gia người Italy đã để ngỏ khả năng sử dụng các cầu thủ trẻ do thiếu hụt lực lượng.

    Tran Man City vs Stoke anh 10
  • Làm khách đến sân Crystal Palace ở vòng 8 Premier League, đương kim vô địch Chelsea gần như sẽ giành 3 điểm, bởi đối thủ thất bại cả 7 trận đầu tiên và chưa ghi được bàn thắng nào.

    Tran Man City vs Stoke anh 11
    Tran Man City vs Stoke anh 12
  • Cầu thủ Crystal Palace và Chelsea khởi động trên sân Selhurst Park trước vòng 8 Premier League. Những người quan tâm đến bóng đá Anh đều nhận định chiến thắng sẽ thuộc về đội đương kim vô địch "The Blues".

    Tran Man City vs Stoke anh 13
    Tran Man City vs Stoke anh 14
  • Hiệp 1 các trận đấu thuộc vòng 8 diễn ra lúc 21h bắt đầu

    1': Chelsea làm khách đến sân của Crystal Palace, trong khi Man City tiếp đón Stoke City trên sân nhà Etihad, còn Tottenham chạm trán Bournemouth.

  • 3': Man City tổ chức pha lên bóng nguy hiểm bên cánh phải, nhưng Sterling dứt điểm chéo góc không đánh bại được thủ môn Butland.

  • 7': Nhận đường chuyền rất thuận lợi của De Bruyne, nhưng Sane lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man City dứt điểm cận thành vọt xà.

  • HLV Pep Guardiola nói về chấn thương của Aguero HLV Pep Guardiola cho biết Sergio Aguero đang hồi phục rất nhanh nhưng chưa chắc ra sân.
  • Trên sân Selhurst Park, đội chủ nhà Crystal Palace bất ngờ mở tỷ số trong trận tiếp đón đương kim vô địch Chelsea sau khi Azpilicueta phản lưới ở phút 13. Đây là bàn thắng đầu tiên của Crystal Palace mùa này.

    Tran Man City vs Stoke anh 15
  • Chelsea gỡ hòa 1-1 ở phút 18

    Từ quả phạt góc của Fabregas, Bakayoko đánh đầu lập công gỡ hòa 1-1 cho Chelsea trong trận làm khách trên sân của Crystal Palace.

    Tran Man City vs Stoke anh 16
  • 21': Trước mặt là hai cầu thủ Chelsea, nhưng tiền đạo Zaha vẫn quyết định sút chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Courtois trong gang tấc.

  • Trên sân Etihad, từ phút 17 đến phút 19, Jesus và Sterling liên tiếp ghi bàn giúp Man City dẫn trước Stoke City 2-0.

    Tran Man City vs Stoke anh 17
  • Man City nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 27

    Nhận đường chuyền của Sterling, tiền vệ David Silva dứt điểm chân trái vào góc gần làm tung lưới Stoke, qua đó nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

  • Man City tạo ra lợi thế lớn khi dẫn trước Stoke City 3-0. Các cầu thủ lập công cho Man xanh là Jesus, Sterling và đội trưởng David Silva.

    Tran Man City vs Stoke anh 18
  • 42': Man City tổ chức phối hợp tấn công kỹ thuật, nhưng đáng tiếc là cú sút chéo góc của David Silva không đánh bại được thủ môn Butland bên phía Stoke.

  • Stoke City rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 44

    Sau khi phối hợp nhuần nhuyễn với đồng đội bên cánh phải, Diouf dứt điểm trúng Delph đưa bóng đi đổi hướng vào lưới Man City trước sự bất lực của thủ môn Ederson.

  • Trên sân nhà Selhurst Park, Crystal Palace bất ngờ vượt lên dẫn trước đương kim vô địch Chelsea 2-1 nhờ pha lập công của Zaha.

  • Trong hiệp 1, Crystal Palace thực hiện 6 pha dứt điểm. Đội bóng của huấn luyện viên Roy Hodgson có 2 bàn, còn Chelsea chỉ thực hiện một lần chuyển cơ hội thành bàn thắng sau pha lập công của Bakayoko.

    Tran Man City vs Stoke anh 19
  • Man City thực hiện tổng cộng 9 pha dứt điểm trúng khung thành Stoke, nhưng chỉ 3 lần chuyển cơ hội thành bàn thắng. Trong khi đó, hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung khiến Man xanh để Stoke rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

    Tran Man City vs Stoke anh 20
  • Hiệp 2 các trận đấu thuộc vòng 8 Premier League diễn ra lúc 21h bắt đầu

    46': Man City hướng tới trận thắng thứ 7 mùa này khi dẫn Stoke 3-1, trong khi đó đương kim vô địch Chelsea gặp khó khăn trên sân của Crystal Palace khi để đội chủ nhà dẫn 2-1.

  • Stoke City rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 47

    Trên sân Etihad của Man City, đội khách Stoke bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống 2-3 sau khi cú đánh đầu của Diouf trúng người Kyle Walker đổi hưởng khiến thủ môn Ederson không thể cứu thua cho Man xanh.

    Tran Man City vs Stoke anh 21
  • 57': Chelsea điều chỉnh đội hình khi Pedro vào sân thế chỗ của Batshuayi. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội đương kim vô địch "The Blues".

  • Man City dẫn Stoke 6-2 sau 62 phút

    Từ phút 55 đến phút 62, Man City có thêm 3 bàn thắng để nâng tỷ số lên 6-2 trước Stoke nhờ pha lập công của Jesus, Fernandinho và Sane.

    Tran Man City vs Stoke anh 22
  • 66': Man City điều chỉnh đội hình khi Gundogan vào sân thế chỗ của De Bruyne. Đây là sự điều chỉnh đội hình nhằm giữ sức cho cầu thủ trụ cột. 3 phút trước, Jesus ra sân nhường chỗ cho Bernardo Silva.

  • 72': Man City điều chỉnh đội hình khi Fernandinho rời sân nhường chỗ cho Yaya Toure. Đây là sự thay đổi cầu thủ cuối cùng của huấn luyện viên Pep Guardiola trong trận tiếp đón Stoke City.

  • Trước khi rời sân nhường chỗ cho Yaya Toure, từ khoảng cách 25 m, tiền vệ Fernandinho tung cú sút đưa bóng chạm mép dưới xà khung thành Stoke ghi bàn cho Man City.

    Tran Man City vs Stoke anh 23
  • Băng xuống nhận đường chuyền thuận lợi của De Bruyne, tiền vệ Sane sút bóng qua hai chân thủ môn Butland ghi bàn cho Man City.

    Tran Man City vs Stoke anh 24
  • Man City nâng tỷ số lên 7-2 ở phút 79

    Nhận đường chuyền của Sterling, tiền vệ Silva dứt điểm kỹ thuật ghi bàn nâng tỷ số lên 7-2 cho Man City.

  • Bernardo Silva ghi bàn thắng cho Man City trong trận đón tiếp Stoke City trên sân nhà Etihad.

    Tran Man City vs Stoke anh 25
  • Kết thúc trận đấu, Man City đánh bại Stoke City 7-2

    Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn câu lạc bộ bám đuổi phía sau là MU 2 điểm (22 so với 20).

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm