Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thua Dinamo Zagreb

Đêm 6/9 (giờ Hà Nội), Aubameyang cùng đồng đội để thua Dinamo Zagreb 0-1 ở trận ra quân tại bảng E Champions League 2022/23.

Chelsea dau Zagreb anh 1

Chelsea đẩy cao đội hình và tạo ra khá nhiều khó khăn cho chủ nhà trong khoảng thời gian đầu trận. Ở lần đầu đá chính cho CLB mới, Pierre-Emerick Aubameyang tận dụng ưu thế về khả năng bứt tốc để áp sát khung thành. Tuy nhiên, anh không dứt điểm mà chọn phương án chuyền ngang và bị hàng thủ áo xanh ngăn chặn.

Chelsea dau Zagreb anh 2

Dinamo Zagreb phòng ngự chặt chẽ và chỉ cần cơ hội đầu tiên ở phút 13 để mở tỷ số. Đại diện Croatia phản công nhanh sau pha xử lý hỏng của Raheem Sterling. Chỉ với 2 đường chuyền từ sân nhà, bóng đã được đưa đến vị trí của Mislav Orsic. Chân sút sinh năm 1992 thoát xuống, dứt điểm tinh tế hạ gục Kepa Arrizabalaga.

Chelsea dau Zagreb anh 3

Cặp trung vệ của "The Blues" đã chơi tệ ở tình huống này. Fofana quá chậm chạp, trong khi Kalidou Koulibaly phán đoán sai trong tình huống lao lên và để Bruno Petkovic thực hiện pha kiến tạo bằng đầu.

Chelsea dau Zagreb anh 4

Chelsea dồn lên sau bàn thua, nhưng lại quá thiếu ý tưởng tấn công trước hàng thủ số đông của Zagreb. Ở chiều ngược lại, mỗi đợt phản công của chủ nhà đều khiến khung thành của đại diện Premier League chao đảo.

Chelsea dau Zagreb anh 5

Sang hiệp hai, Chelsea vẫn chuyền nhiều và tập trung khai thác khoảng trống phía sau hàng thủ chủ nhà. Phút 49, Aubameyang đưa được bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận do người thực hiện đường căng ngang, Ben Chilwell đã việt vị.

Chelsea dau Zagreb anh 6

CĐV lần đầu được chứng kiến công nghệ bắt việt vị bán tự động tại Champions League mùa này. 12 camera chuyên dụng gắn dưới mái các sân vận động sẽ hiển thị 29 điểm dữ liệu di chuyển của từng cầu thủ, từ đó đưa ra quyết định chuẩn xác nhất. Trong hình là pha việt vị của Chilwell.

Chelsea dau Zagreb anh 7

Chelsea cầm bóng 63%, nhưng quá bế tắc ở một phần ba sân đối phương. Đại diện Premier League phải chờ đến phút 86 mới có cơ hội nguy hiểm. Cú sút bất ngờ bằng chân trái của Reece James đưa bóng đi dội cột. Ngay sau đó, Jorginho ngả người dứt điểm trong vùng cấm. Bóng đi căng, nhưng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn chủ nhà.

Chelsea dau Zagreb anh 8

Chelsea khép lại ngày thi đấu với 13 cú sút nhưng hiệu quả bằng 0. Cầu thủ của HLV Thomas Tuchel thậm chí còn mắc những lỗi hài hước như ném biên hỏng hay bắt bóng khi bóng chưa đi hết biên.

Chelsea dau Zagreb anh 9

Zagreb tiếp tục chứng tỏ duyên đánh bại các đối thủ thành London. Trước đó, họ đã quật ngã Tottenham 3-0 ở vòng 16 đội Europa League 2020/21, thắng Arsenal 2-1 ở vòng bảng Champions League 2015/16, thắng West Ham 1-0 ở vòng bảng Europa League 2021/22 và giờ là trận thắng 1-0 trước Chelsea.

Chelsea dau Zagreb anh 10
Chelsea dau Zagreb anh 11
Chelsea dau Zagreb anh 12
Koulibaly và cuộc gọi xin Terry số áo 26 Kalidou Koulibaly gọi điện cho John Terry để xin phép mặc số áo 26 từng thuộc về cựu đội trưởng Chelsea.

MU loại 2 cầu thủ khỏi danh sách dự Europa League

Phil Jones và Brandon Williams không được cùng đồng đội dự cúp châu Âu mùa giải 2022/23.

Đội hình hay nhất vòng 6 Premier League

Sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Arsenal, Man United góp 2 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu loạt trận Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm